Linen mùa thu phải có...

23/09/2018 - 12:00

PNO - Tại Việt Nam, chất liệu linen mặc mùa nào cũng hợp, nhưng riêng với tiết trời thu, độ mát vừa phải cộng với chất vải thô mộc mạc của linen là lựa chọn hoàn hảo.

Linen mua thu phai co...
Trang phục: Cá trích màu xanh (Phòng 004, Lô B4, Chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM). Giá trang phục: Đầm: 400.000-500.000 đồng, Túi: 200.000-300.000 đồng. Người mẫu: Nhoi Cơ.

Linen có nhiều ưu thế để xuất hiện trong tủ đồ của phái đẹp. Nhưng đi cùng nhiều điểm cộng là một số lưu ý về chất liệu và cách phối linen với các món phụ kiện để nàng đẹp hơn nếu “trót” yêu mến loại vải này.

Đừng khó chịu khi trang phục nhăn 

Linen được làm từ 100% sợi cây lanh nên thấm hút mồ hôi tuyệt đối. Tuy vậy, chất vải có độ nhăn tự nhiên, kể cả khi mới ủi xong. 

Mẹo nhỏ, nên giặt tay trang phục này và phơi khi chưa ráo nước, không vắt, có thể dùng tay làm căng các mép vải để khi khô trang phục giảm độ nhàu.

Linen mua thu phai co...
 

Lựa chọn hợp lý cho cô nàng mê xê dịch

Linen thấm mồ hôi tốt, nhanh khô. Kể cả khi ướt, loại vải này cũng không tạo cảm giác bết, rít và nặng nên rất phù hợp với các nàng mê du lịch bụi. Một điểm cộng cho linen là tính chịu mòn cao nên nếu di chuyển liên tục, bạn đừng bỏ qua chất liệu linen.

Kết hợp với các chất liệu “họ hàng” 

Linen sẽ đẹp hơn nếu kết hợp với các chất liệu thô mộc gần giống linen và tiết chế phụ kiện cho đúng tinh thần của chất vải. Túi cói, nón cói, giày cói hoặc túi canvas là những lựa chọn phù hợp.

Linen mua thu phai co...
 

Đừng sợ linen “một màu”

Trước kia, linen không được nhiều người sử dụng vì độ nhàu và sự hạn hẹp màu sắc, hoa văn nhưng hiện tại, linen đã có sự đa dạng. Nhiều vải linen được in hoa và một số họa tiết khác. Các trang phục rực rỡ hơn khi được may, thêu nhiều họa tiết. Một số shop có dịch vụ may, thêu theo đặt hàng của khách nên nếu bạn từ chối linen vì “một màu” là thiếu sót lớn.

Tuy nhiên, với những cô nàng yêu linen chính hiệu, loại vải này vẫn đẹp nhất khi đơn giản. 

Cá tính hơn 

Linen dành cho mọi người nhưng những cô gái yêu tự nhiên, chuộng lối sống tự do, phóng khoáng phù hợp hơn với loại vải này. Một trong những sự kết hợp thường thấy để trở nên cá tính hơn là linen đi cùng sandals, giày thể thao cổ thấp, giày da tông nâu… Nếu muốn nhấn nhá thêm bằng phụ kiện, vòng tay da, hoa tai bản lớn phù hợp màu vải là lựa chọn thích hợp.

Linen mua thu phai co...
 

Phối với trang phục khác

Nếu có riêng quần, áo chất liệu linen đừng ngại kết hợp chúng với các trang phục có sẵn trong tủ đồ. Áo chất liệu linen phối với quần jeans hoặc chân váy đều hợp. Tuy nhiên, để không lạc điệu, linen không nên kết hợp với trang phục kiểu dáng cầu kỳ, rực rỡ. Đặc biệt với quần linen, sẽ lạc quẻ nếu phối với chất liệu cứng như jean, da. Do đó, quần linen đi cùng áo linen hoặc các chất liệu vải tương tự linen sẽ đẹp hơn.

Linen vào thu

Vào thu, trước tiết trời se lạnh, để đảm bảo độ ấm cần thiết, linen nên được kết hợp với áo khoác len, nón len. Màu sắc là yếu tố tiên quyết, đen - trắng sẽ là màu phù hợp cho mọi sự kết hợp. Độ dày của áo len quyết định kiểu dáng. Linen sẽ đẹp, dịu dàng hơn nếu phối với áo len mỏng, dáng dài.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI