'Lên đồ' tiệc tùng từ trang phục công sở

06/01/2019 - 10:00

PNO - Học cách biến tấu trang phục công sở hằng ngày thành trang phục dự tiệc một cách ấn tượng và thu hút để đỡ mất thời gian chuẩn bị!

Mùa cuối năm, những buổi tất niên cùng đối tác, bạn bè thường dày đặc trong khi bạn không có nhiều thời gian.

Thay vì “mang vác” trang phục dự tiệc lỉnh kỉnh đến công ty, tốn một khoảng thời gian thay quần áo, trang điểm… mà đôi khi cuộc họp sát giờ hẹn không cho phép bạn thực hiện, hãy thử tạo điểm nhấn ngay từ cách chọn loại trang phục, chất liệu, màu sắc… trước khi đến văn phòng. Bạn sẽ có một ngày dài hứng khởi, tươi mới nhờ sự thay đổi bản thân và tự tin bước đến bữa tiệc ngay sau đó.

'Len do' tiec tung tu trang phuc cong so
 

Suit hoặc vest

Đây là kiểu trang phục gần như phổ biến với bất kỳ quý cô công sở nào. Thế nhưng, thay vì diện những bộ suit có gam màu trung tính như đen, xanh đen, trắng hoặc xám… bạn hãy thử chọn những bộ suit hoặc vest có họa tiết làm điểm nhấn ở tay, chít eo, đính phụ kiện dọc tay áo, cổ áo… Kẻ ô, sọc to bản là họa tiết được ưa chuộng. Nếu không ngại gây chú ý, một chiếc vest hồng, cam hoặc bộ suit vàng là gợi ý không nên bỏ qua.

'Len do' tiec tung tu trang phuc cong so
 

Một chiếc sơ-mi trắng tay loe, đính kèm phụ kiện dây đeo hình hoa trên vest sẽ giúp bạn bớt đơn điệu. Hoặc một chiếc áo dây cổ sâu quyến rũ mà ban ngày bạn để chiếc áo vest che đi, để rồi sau giờ làm, chỉ cần bung nút áo vest, bạn đã có một diện mạo hoàn toàn khác.

Cuối cùng, thay vì mang giày cao gót công sở cổ điển như thường thấy, hãy thử kết hợp suit/vest với giày ánh kim, giày thể thao. Thoải mái một chút tại buổi tiệc tất niên là điều bạn hoàn toàn có thể tận hưởng.

Đầm blazer

Đầm blazer được xem là sự kết hợp trung tính giữa vest/suit và những bộ đầm mềm mại, nữ tính. Vừa mang nét thanh lịch, nữ tính, vừa toát lên vẻ mạnh mẽ, tự tin, đầm blazer không chỉ thích hợp với chốn công sở mà còn có thể biến thành trang phục dự tiệc lung linh.

'Len do' tiec tung tu trang phuc cong so
 

Một chiếc đầm blazer đơn sắc (hồng, xanh đen, vàng, hồng cánh sen…) kết hợp cùng thắt lưng to bản luôn hợp mốt. Nếu bạn là cô nàng kinh điển chỉ thích hai màu trắng - đen, hãy thử phối cùng thắt lưng da to bản. Ngoài ra, kiểu dáng chiếc đầm cũng sẽ giúp bạn tạo nên phong cách. Đừng chỉ nghĩ đến những chiếc dài gần hoặc quá đầu gối, một chiếc đầm blazer ngắn sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn nhiều.

Chân váy sequin/metallic hoặc chân váy họa tiết

Nếu bạn là cô gái chuộng sự thanh lịch, đơn giản, hãy thử kết hợp áo sơ-mi/áo thun đơn sắc cùng chân váy midi kẻ ly, váy sequin lấp lánh, váy dáng xòe hoặc có họa tiết nổi bật thay vì váy bút chì hoặc quần âu.

'Len do' tiec tung tu trang phuc cong so
 

Không thích sơ-mi tay dài xắn cao như thường mặc, bạn có thể thử kết hợp các loại váy trên cùng sơ-mi tay phồng. Một đôi giày cao gót mũi nhọn sẽ giúp bước đi của bạn nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn. Sự kết hợp này không quá khác biệt so với trang phục công sở thường ngày mà vẫn tạo được điểm nhấn nổi bật cho bạn.

Gợi ý khác

- Đừng quên phụ kiện, trang sức là những đôi hoa tai to bản, ấn tượng hoặc dây đeo cổ, vòng tay, nhẫn, túi xách, cài áo... Chúng sẽ giúp bạn trở nên thật đặc biệt so với phong cách thường ngày.

- Thông thường, nếu bạn chọn sắc son trung tính như hồng đất, hồng, cam đất thì với những buổi tiệc tất niên, hãy đổi phong cách bằng son đỏ với đủ gam như đỏ burgundy, đỏ cherry hoặc đỏ nâu trầm sóng sánh… Cá tính và độc đáo hơn, đừng bỏ qua “đôi môi lấp lánh” thống trị mọi sàn diễn thời trang 2018 và những bữa tiệc cuối năm. Không cần mắt khói, không cần eyeliner, không mảng khối khắc tạc cầu kỳ, chỉ cần đôi môi phủ nhũ óng ánh làm điểm nhấn duy nhất, bạn mất chưa đến hai phút. M.A.C Frost Lipstick màu Bronze Shimmer là gợi ý không nên bỏ qua.

Thiên Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI