Lấp lánh ánh son

26/09/2015 - 07:59

PNO - Thỏi son đồng hành trên quãng đường dài của người thiếu nữ, trở thành đàn bà. Nét cười dẫu kém tươi nhưng màu son vẫn thắm cùng năm tháng.

Lap lanh anh son
Ảnh mang tính minh họa - Nguồn: Internet

Trên kệ lấp la lấp lánh những thỏi son đủ màu, đủ sức mê hoặc từ cô bé sáu tuổi đến người đàn bà… 60 tuổi. Có thể nói, bao nhiêu thỏi son cũng không đủ với những người phụ nữ.

Phụ nữ vẫn có thể phân biệt tài tình nét khác biệt của từng thỏi son. Khác nhẹ một tone màu, khác ở son lì hay son bóng, khác nhãn hiệu, khác kiểu dáng… cứ thế mà bàn trang điểm của một người đàn bà - dù giàu hay nghèo, dù ưa làm dáng hay không, có lẽ cũng có từ một cây son đến… vô số!

Phơn phớt lên môi trước khi ra đường, điểm trang cẩn thận từng nét môi, hay tô thật đậm… tất cả những động thái đều nhằm mục đích: khiến cho bản thân cảm thấy xinh đẹp, quyến rũ, hấp dẫn. Họ chọn màu, chọn kiểu vẽ… vì thích thế, muốn thế. Và trở nên lấp lánh.

Có không ít người đàn ông thú nhận: chẳng để ý môi người đàn bà của mình hôm nay… màu gì, nên hồng cánh sen hay đỏ thẫm, son gió hay son bóng, tất thảy đều như nhau, không quan trọng.

Mà phụ nữ cũng chẳng phật lòng khi người đàn ông không chú ý đến màu son. Bởi họ điểm tô là để thỏa mãn nhu cầu làm đẹp bản thân, bản năng muốn được xinh đẹp, quyến rũ và hấp dẫn.

Mở thỏi son, nhè nhẹ mùi thơm, ngắm chăm chú, đưa lên môi vẽ thật chậm từng nét. Mỉm cười rạng rỡ. Một bờ môi xinh.

Và thế là son, có lẽ không quá lời, đã trở thành người bạn đồng hành cùng phái đẹp. Với nhiều người, ví tiền có thể quên, mắt kính có thể không nhớ, chìa khóa có thể mất, nhưng bao giờ trong giỏ xách cũng chễm chệ một - hoặc nhiều cây son. Người phụ nữ có thể không cần soi gương cũng tô son được. Như một bản năng…

Nhớ ai đó nói rằng, thiếu nữ nên thoa son hồng; son đỏ chín điệu đà, rạng rỡ dành cho đàn bà. Dường như cần rất nhiều sự tử tế của đàn ông để hôn một đôi môi? Và hơn cả những tử tế để đàn ông biết cách dưỡng chăm một bờ môi - đàn bà...

Tò mò nhìn ngắm những cây son lấp la lấp lánh trên quầy mỹ phẩm, bé tí nhưng đủ đem lại niềm vui to lớn. Như một sự hấp dẫn, quyến rũ đến… ma mị, đôi khi màu son cũng là một hình thái biểu lộ tâm trạng người dùng. Hình thức tô son cũng biểu hiện một thái độ sống, để còn “Ngạo với nhân gian một nụ cười”…

Nói quá chăng, khi nhận xét thỏi son là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, quyết tâm của người phụ nữ. Dù gì đi nữa, phải đẹp trước đã.

Dẫu đêm qua có khóc than, tuyệt vọng đến đâu thì sớm mai vẫn kiêu hãnh đỏ một màu son đường hoàng xuống phố. Điểm trang cẩn thận từng đường nét. Bởi mắt môi này cha mẹ đã ban tặng. Bởi hôm nay đã là một ngày mới…

Lap lanh anh son

Thỏi son cũng có mặt trong tiểu thuyết, phim ảnh, ngoài đời thực cho những cuộc tình vụng trộm. Chỉ dấu son môi bé xíu đủ khuấy động bão giông nát tan một mái nhà.

Và, cứ thế, thỏi son đồng hành trên quãng đường dài của người thiếu nữ, trở thành đàn bà. Nét cười dẫu kém tươi nhưng màu son vẫn thắm cùng năm tháng, cho phụ nữ biết mình đẹp, mình cần phải làm đẹp và xứng đáng được đẹp.

Lâm Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI