Lăn kim có thực sự hiệu quả cho da?

23/10/2017 - 07:00

PNO - Thu nhỏ vết sẹo, tăng độ đàn hồi và collagen cho da là những tác dụng hấp dẫn về phương pháp lăn kim thần thánh đang được chị em thi nhau thử nghiệm. Nhưng liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả như lời quảng cáo?

Lan kim co thuc su hieu qua cho da?
Theo lời các chuyên gia da liễu, lăn kim là phương pháp tạo ra các lỗ thủng cực nhỏ trên da bằng các đầu kim nhỏ có đường kính từ 0,5 đến 2,5 mm. Tuy nhiên, lăn kim nằm ở mức vừa phải và không làm tổn thương quá nhiều lên da. Mục đích việc tạo ra các lỗ nhỏ này là giúp trẻ hóa và tái tạo lại làn da.
Lan kim co thuc su hieu qua cho da?
Quá trình lăn kim sẽ khiến da sẽ ửng đỏ trong vài tuần, sau đó làn da sẽ tự tái tạo , sáng hồng và săn chắc rõ rệt hơn ban đầu.
Lan kim co thuc su hieu qua cho da?
Theo một nghiên cứu năm 2008, làn da được điều trị bằng một lần lăn kim, sau một tháng sẽ giúp gia tăng lượng collagen và elastin trên da lên tới 400%.
Lan kim co thuc su hieu qua cho da?
Ngoài ra, lăn kim còn tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông rõ rệt. Trong một nghiên cứu gần đây trên 100 đối tượng và được chia thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên được điều trị bằng kem dưỡng da, nhóm còn lại sử dụng phương pháp lăn kim. Sau 12 tuần, 82% nhóm lăn kim cải thiện làn da tới 50 % trong khi nhóm dùng kem dưỡng chỉ cải thiện 4-5%.
Lan kim co thuc su hieu qua cho da?

Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp phương pháp này với các phương pháp điều trị tại chỗ khác như kem chống lão hóa, collagen hoặc huyết thanh. Vì sau khi lăn kim, những lỗ nhỏ trên da sẽ tạo điều kiện giúp da hấp thụ các sản phẩm này ở mức tốt nhất.
Lan kim co thuc su hieu qua cho da?
Tuy nhiên , không phải ai cũng có thể sử dụng được phương pháp lăn kim này. Riêng với những chị em có làn da bị mụn trứng cá, chàm , nám hoặc viêm da quanh mắt, việc sử dụng không cẩn thận các lăn kim có thể khiến tình trạng da trở nên tệ hơn. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm đến các chuyên gia uy tín để được tư vấn kĩ càng và áp dụng liệu trình phù hợp nhất. 
Lan kim co thuc su hieu qua cho da?
Cuối cùng, phương pháp nào cũng đều có giới hạn nhất định , việc lạm dụng quá nhiều cũng sẽ không mang lại hiệu quả mà còn để lại tác dụng ngược cho da. Việc lăn kim thường xuyên có thể dẫn đến vỡ các mao mạch và tổn thương nặng nề cho da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng một tháng một lần và luôn canh thời gian cho phép da được phục hồi hoàn toàn giữa các lần lăn kim. Hãy sử dụng có kế hoạch và thật hợp lý để phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho làn da của bạn.

Trâm Trần

Nguồn elle
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI