Làm đẹp "vùng kín"

13/04/2014 - 12:43

PNO - PNCN - Bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Minh Tâm - Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ BV Phụ sản Từ Dũ TP.HCM, cho biết, nhu cầu làm đẹp âm đạo đang trở nên phổ biến và tạo sự tự tin hơn cho phụ nữ, nhất là đối với một số người bẩm sinh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thận trọng với laser, sóng RF

Gần đây có thêm công nghệ mới: INTIMA. Theo TS-BS Trần Thị Anh Tú (Giám đốc thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú): Công nghệ INTIMA sử dụng thiết bị RF làm trẻ hóa vùng kín với ưu điểm: không gây tổn thương, không đau, không cần nghỉ dưỡng, lại có thể sử dụng lâu dài như một hình thức bảo dưỡng da. Thiết bị RF được chế tạo đặc biệt nhằm đảm bảo năng lượng điều trị không biến động đột ngột (như các loại RF thông thường) có thể gây tổn thương da.

Điều trị với công nghệ này cần thực hiện theo liệu trình khoảng bốn lần trong bốn tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút. Hiệu quả đạt được do sự tái tạo collagen ở các mô dưới da và mô da. Công nghệ tăng sinh collagen sẽ làm đầy các mô môi âm hộ, đồng thời làm săn da môi âm hộ.

Ngoài ra còn có công nghệ LVR đặc trị tác động bên trong các lớp cơ vòng âm đạo, làm co cuộn và sắp xếp lại các bó cơ của thành âm đạo, kích thích sản sinh collagen mới, đồng thời bóc tách vi điểm niêm mạc âm đạo. Từ đó các mao mạch mới được tăng sinh, tăng cường tưới máu, cung cấp máu cho vùng âm đạo.

Tuy nhiên, hiệu quả thực tế về các công nghệ không phẫu thuật này phần lớn là cảm nhận chủ quan của mỗi người, vì thế bạn nên tham khảo trước khi quyết định thực hiện.

Cẩn trọng: các trường hợp điều trị bằng laser, sóng RF không áp dụng cho phụ nữ có thai, người có đặt máy tạo nhịp tim…

Lam dep

Phẫu thuật tạo hình: vẫn có những rủi ro

BS Minh Tâm cho biết, để thu nhỏ âm đạo, BS sẽ cắt bỏ phần da, niêm mạc dư thừa, đồng thời nối những cơ vòng của ống âm đạo làm chặt và nhỏ lại. Thủ thuật này làm cho đường kính của ống âm đạo và cửa mình thu hẹp. Người phụ nữ dễ kiểm soát các cơn co thắt âm đạo hơn. Thủ thuật này thực hiện trong khoảng 30 phút. Sau khi phẫu thuật, cần nghỉ ngơi khoảng hai ngày, hạn chế lái xe máy trong một tuần, tránh mang vác nặng và cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian một tháng.

Cẩn trọng: những trường hợp không nên phẫu thuật như đang trong ngày hành kinh, bị nhiễm khuẩn, nấm bộ phận sinh dục; bị bệnh mạn tính như lao, đái tháo đường, bệnh tim mạch…

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng cũng như bất kỳ hình thức phẫu thuật nào khác đều có những rủi ro mà người cần can thiệp phải được tư vấn rõ ràng. Cụ thể: BS không đủ kinh nghiệm sẽ thu âm đạo quá nhỏ, gây khó khăn trong quan hệ vợ chồng, hoặc thao tác phẫu thuật không đảm bảo an toàn dẫn đến nhiễm trùng...

Về mặt tâm lý, nếu bệnh nhân quá căng thẳng sau thời gian làm đẹp dẫn đến trầm cảm, hoặc quá kỳ vọng vào thủ thuật này để rồi thất vọng, tâm lý bị đè nặng hơn lúc chưa thực hiện.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI