Làm đẹp với các loại quả màu tím

28/11/2019 - 06:44

PNO - Trái cây màu tím chủ yếu chứa nhiều vitamin, dưỡng chất không chỉ tốt cho việc làm đẹp mà còn có vô vàn công dụng như: kiểm soát lượng đường, giảm cholesterol, kháng viêm và cực tốt cho dưỡng da.

Việt quất 

Là loại quả có chứa chất xơ tạo cảm giác no lâu làm mất đi cảm giác thèm ăn và kiểm soát cơ thể. Các khoáng chất, vitamin A, E, K, C...chứa trong quả rất cần thiết. Ăn việt quất giúp cơ thể thêm tươi trẻ, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa lão hóa.

Việt quất thường được ăn ngay, làm mứt hoặc ăn kèm sữa chua, salad, sinh tố... Loại quả này cũng được dùng trong rất nhiều sản phẩm dưỡng da. Bạn có thể ứng dụng bằng cách xay nhuyễn chúng với sữa chua, đắp lên vùng da cần chăm sóc sẽ thấy mịn màng, thơm mát.

Lam dep voi cac loai qua mau tim
Việt quất giàu vitamin, bổ dưỡng - Ảnh minh họa

Nho tím

Các khoáng chất và vitamin trong quả nho giúp làm mờ các vết thâm, nám, dưỡng trắng da hiệu quả. Trong hạt nho có chứa nhiều vitamin E, dùng hạt nho để loại bỏ tế bào chết bằng cách chà nhẹ lên vùng da cần tẩy tế bào chết rồi rửa sạch lại với nước. Với những chị em thường xuyên phải ra ngoài thì nên uống nước ép nho + mật ong hoặc đắp mặt nạ từ quả nho sẽ giúp làn da tăng cường miễn dịch chống lại các loại tia UV.

Lam dep voi cac loai qua mau tim
Nho tím có tác dụng chống nắng cho da - Ảnh minh họa

Cà tím

Không chỉ để chế biến những món ăn ngon, xuất hiện trong tiệc BBQ mà cà tím còn sử dụng nhiều trong làm đẹp. Cà tím chứa nhiều vitamin A, B, C, K... chất xơ và các khoáng tố vi lượng: Mg, Ca, P...giúp trị nám, tàn nhang, chống lão hóa.

Sử dụng cà tím ép lấy nước kết hợp sữa chua không đường rồi đặp lên da trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cách này chuyên trị các vết nám, tàn nhang và còn loại bỏ các tế bào chết. Lưu ý nên để cả vỏ rồi ép lấy nước vì vỏ cà tím thậm chí còn tốt hơn cả phần thịt cà.

Lam dep voi cac loai qua mau tim
Cà tím không chỉ ngon mà còn rất hiệu quả khi làm đẹp - Ảnh minh họa

Bắp nữ hoàng

Gần đây trên các phương tiện truyền thông có nhắc khá nhiều tới loại bắp đặc biệt này. Với giá thành hơi mắc nhưng công dụng rất “xịn”. Hạt bắp nữ hoàng có vẻ ngoài đỏ tím đẹp mắt, có sắc tố anthocyanin rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra C3G có trong bắp giúp thanh nhiệt, giải độc và ngừa lão hóa. Bắp có thể ăn sống, nấu sữa, hay hấp cách thủy. Bạn cũng có thể luộc bắp và uống cả nước luộc để làm đẹp da, hạn chế mụn, thanh lọc cơ thể...

Lam dep voi cac loai qua mau tim
Bắp nữ hoàng từng làm mưa làm gió bởi nhiều công dụng có giá trị làm đẹp và sức khỏe - Ảnh minh họa

Trái dâu tằm

Dâu tằmtừ lâu nổi tiếng là loại quả mọng giàu vitamin, AHA, chất chống oxy hóa...giúp ngăn ngừa mụn, tái tạo làn da, làm trắng da. Trong những sản phẩm chăm sóc da, loại quả này cũng được “chọn mặt gửi vàng” rất nhiều.

Cách làm đẹp đơn giản từ quả dâu tằm là bạn có thể đun nước, rửa sạch dâu nấu cùng và thêm chút mật ong dùng để uống vô cùng tốt cho cơ thể, tóc khỏe, đen  và bóng mượt hơn nhiều.

Lam dep voi cac loai qua mau tim
Dâu tằm mọng nước cực tốt cho da - Ảnh minh họa

Quả măng cụt

Vitamin C, E trong măng cụt giúp làm sáng da, giảm nếp nhăn, chất catechin chống các gốc tự do chống lão hóa. Trong măng cụt chứa xanthone loại bỏ các cholesterol xấu, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Lam dep voi cac loai qua mau tim
Măng cụt vừa ngon vừa có thể làm đẹp - Ảnh minh họa

Vỏ của loại quả này kết hợp cùng chanh và mật ong làm mặt nạ sẽ làm giảm nhanh chóng vết thâm, sẹo và tàn nhang.

V.Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI