Làm đẹp và những điều bạn chưa biết

13/02/2014 - 11:00

PNO - PN - ● Dầu gội đầu cho trẻ em sẽ tốt cho tóc người lớn?

edf40wrjww2tblPage:Content

Hầu hết các loại dầu gội của người lớn đều chứa sodium lauryl sulfate - một chất làm cho da đầu bị khô. Vì thế, nhiều người chuyển sang dùng dầu gội trẻ em để tránh khô da đầu. Trong dầu gội trẻ em chứa chất có hoạt tính nhẹ hơn so với sodium lauryl sulfate. Thế nhưng, nhược điểm khi dùng dầu gội cho trẻ em là không làm sạch da đầu vốn nhiều dầu và dễ bị bẩn do tiếp xúc nhiều với môi trường.

Lam dep va nhung dieu ban chua biet

Ảnh minh họa: internet

● Kem dưỡng ban ngày có thể dùng cho ban đêm và ngược lại?

Thông thường mỗi loại kem dưỡng có chức năng riêng. Vào ban ngày, da cần “tấm chắn” bảo vệ khỏi môi trường bụi bặm, ánh nắng mặt trời… Kem dưỡng ban ngày còn có tác dụng chống lại môi trường ô nhiễm, chống lại các tia tử ngoại làm hại da, không khí nóng, ẩm… Trong khi ban đêm, thời gian nghỉ ngơi nhiều, làn da không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài nên thường hấp thu tốt các dưỡng chất. Các nhà sản xuất đã chế tạo ra những sản phẩm cho ban đêm mang tính kích thích tái tạo làn da mới hoặc làn da bị hư tổn, cũng như loại bỏ tế bào da chết một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng kem ban ngày và đêm khác nhãn hiệu tùy theo sự phù hợp của làn da, nhưng không nên cùng lúc trên ba nhãn hiệu khác nhau vì sẽ làm cho làn da chịu nhiều cơ chế hấp thu cùng lúc.

Lam dep va nhung dieu ban chua biet

● Nước hoa phù hợp với mọi hoàn cảnh?

Mỗi loại nước hoa sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi sử dụng đúng hoàn cảnh. Nếu bạn đến phòng tập thể dục, nên chọn loại nước hoa mang lại nhiều năng lượng. Các chuyên gia khuyên rằng, nên chọn mùi hương chiết xuất từ bạc hà hoặc gừng là tốt nhất. Bởi vì hai mùi hương này sẽ tạo cho bạn sự hứng khởi, có khả năng tăng cường sự vận động cũng như sự mạnh mẽ, dứt khoát trong khi vận động. Trong khi đó, nếu dùng trong buổi hẹn hò, nên chọn mùi nước hoa “ngọt” như vani hay mùi hương cam nhẹ nhàng quyến rũ.

● Kem dưỡng vùng mắt không phát huy tác dụng?

Khá nhiều người sử dụng kem dưỡng mắt cho rằng, rất khó cải thiện các vết chân chim. Nguyên nhân mỗi người có những cơ địa và nếp nhăn cũng như bọng mắt khác nhau nên hiệu quả của sản phẩm đối với từng người sẽ khác nhau, có thể ít được cải thiện với người này, nhưng lại hiệu quả với người khác. Bạn nên chọn sản phẩm có chứa các thành phần như ethylene, axít acrylic copolymer, glycol butylen, natri polycrylate… để phát huy tác dụng một cách tối đa.

 Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI