Làm đẹp đón Tết với tóc giả

08/01/2018 - 19:00

PNO - Những ngày cuối năm, các spa, thẩm mỹ viện, các địa chỉ làm đẹp… lúc nào cũng dập dìu chị em kéo đến tút tát để ăn tết.

Những ngày cuối năm, các spa, thẩm mỹ viện, các địa chỉ làm đẹp… lúc nào cũng dập dìu chị em kéo đến tút tát để ăn Tết. Có vô vàn kiểu làm đẹp, từ làm đẹp không xâm lấn (phun xăm, tắm trắng, filler…) cho đến phẫu thuật và đại phẫu thuật (còn gọi vui là "đập ra làm lại").

Quả là “trong hành trình làm đẹp không có chỗ cho người lười biếng”. Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng, nhưng làm đẹp như thế nào là cả một vấn đề. Thật lạ khi trong dặm trường làm đẹp đó, người ta thường thấy các chị em chỉ lặng lẽ đến đi một mình.

Lam dep don Tet voi toc gia
 

Sau nhiều trào lưu ép, uốn, duỗi phồng, bấm chân tóc... nay phái nữ chuộng dùng tóc giả để làm đẹp, làm mới mình. Tóc giả hiện được xem là một trong những món đồ làm đẹp "đỉnh" của nhiều cô gái.

Không chỉ những người gặp các vấn đề về tóc như rụng tóc, hói, tóc thưa... mới sử dụng tóc giả để che đi khuyết điểm mà tóc giả hiện đã trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều phụ nữ. Từ các ngôi sao nổi tiếng cho đến bà nội trợ; từ phụ nữ cho đến nam giới đều thích thú bởi sự đa dạng và hữu ích của tóc giả. Nó trở thành phụ kiện quan trọng giúp hoàn thiện vẻ ngoài trong những bữa tiệc lớn nhỏ lẫn cuộc sống đời thường.

Lam dep don Tet voi toc gia
 

Không chỉ vậy, tóc giả còn khắc phục các vấn đề về tóc như tạo vẻ mượt mà, dày dặn cho mái tóc hay đáp ứng nhanh nhu cầu tạo kiểu tóc theo xu hướng thời trang  mà chẳng cần vài tháng nuôi tóc hay hàng tiếng đồng hồ ngồi trong salon... Chính vì "cầu" quá lớn và cũng đa dạng nên tóc giả cũng muôn hình vạn trạng. Nào là tóc nguyên bộ, tóc mái

Miếng bánh ngon còn nhiều thị phần

Chỉ cần vào Google gõ từ tóc giả, trong 0,71 giây sẽ cho ra đến 2.640.000 kết quả. Từ kết quả đó, bạn dễ dàng tìm thấy nhiều bài báo, nhiều địa chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu tóc giả: nơi bán tóc, tóc giả như thật, các dụng cụ làm tóc... Và chỉ cần ngồi ngay tại nhà, bạn cũng tìm được đủ loại tóc từ tóc giả nguyên bộ, tóc mái thưa, tóc giả giá tốt, tóc giả như thật... 

Lam dep don Tet voi toc gia
 

Chị T.Trâm, chủ thương hiệu tóc J., cho biết: "Tôi nhận ra mình đam mê tóc giả từ nhu cầu của bản thân. Khi đi chơi, đi tiệc, mình thích đổi kiểu cho lạ lại không có thời gian đi tạo kiểu. Tôi cũng không thích mái tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất nên thấy dùng tóc giả là hoàn hảo. Đa phần mọi người dùng tóc giả chủ yếu để che khuyết điểm, tôi cũng vậy. Khách ngày càng muốn thời trang nhưng sợ tác hại của nhuộm tóc hay nối tóc nên chọn sử dụng tóc giả để thay thế. Tổng hợp những yếu tố đó, tôi đã kết hợp với một người bạn cho ra đời tóc giả J. làm từ tóc thật 100%".

Lam dep don Tet voi toc gia
 
Lam dep don Tet voi toc gia
 

Không chỉ là sản phẩm để khởi nghiệp kinh doanh, để xây dựng một thương hiệu, tóc giả còn giúp một số phụ nữ kinh doanh online, kiếm thêm thu nhập. Ruby Lê do hoàn cảnh bận chăm sóc con nhỏ nên kinh doanh tóc online. Chị cho biết: "Cửa hàng của mình chuyên kinh doanh tóc tơ nhân tạo, tơ Nhật (tóc tơ nhân tạo có hai loại: tơ Nhật mềm mượt,  giống tóc thật 99%, tơ Hàn Quốc cũng mềm nhưng có độ bóng nhìn không thật)". 

Đa dạng chủng loại

Nhu cầu lớn nên nguồn cung các loại tóc rất đa dạng, từ chủng loại, kiểu dáng cho đến giá cả: từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng một bộ tóc. 

Cao cấp nhất là loại tóc giả làm từ tóc thật. Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu tóc giả với nguồn gốc đa dạng. Việt Nam cũng đã bắt đầu xuất hiện nhiều thương hiệu tóc giả uy tín made in Việt Nam 100%. Dịch vụ mà tóc giả J. hướng đến là công nghệ da đầu và siêu da tạo ra sự tự nhiên không thua sản phẩm nước ngoài. Tức là tạo ra đường ngôi như thật với tóc con lún phún, thậm chí là lật được nhiều đường ngôi nên tạo cảm giác vô cùng tự nhiên.

Lam dep don Tet voi toc gia
 

Loại tóc giả làm từ tóc thật và áp dụng công nghệ hiện đại tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người sử dụng. Bù lại, "hàng nào, tiền đó". Giá một bộ tóc thật làm bằng tay từ một vài triệu đồng/bộ, tùy kiểu dáng và độ dài của tóc. Tuy nhiên, sự thoải mái và độ bền là không thể phủ nhận. Sản phẩm chất lượng và giá thành cao nên cũng khá kén người. Nó chỉ dành cho những người có thu nhập cao hay những ngôi sao nổi tiếng. 

Các loại tóc làm từ sợi tơ nhân tạo cũng ngày càng đa dạng và giống thật nhưng không có độ suôn mượt, tự nhiên của tóc thật. Bù lại, giá cả lại rất phải chăng, chỉ từ vài trăm ngàn đồng. Thậm chí, bạn còn có thể mua được với giá rất rẻ nếu tìm được nơi cung cấp tận gốc. Với loại tóc tơ nhân tạo như tơ Nhật hay tơ Hàn thì giá cả khá mềm. Các bạn sinh viên cũng có thể mua thủ sẵn cho mình một, hai bộ để "làm mới" bản thân khi đi chơi, đi tiệc. Chị Ruby Lê cho biết, các sản phẩm mái thưa, kẹp mái phồng, búi tỏi, búi phồng tóc… cũng bán khá chạy.

Thu nhập cao bất ngờ

Rõ ràng khi nguồn cung lớn, khách hàng sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm như ý. Bằng chứng là chỉ cần ngồi tại nhà, gõ vài chữ là đã có thể tìm được sản phẩm đúng nhu cầu. Khi kinh doanh tóc giả trở thành xu hướng, nhiều thương hiệu còn nhắm đến mục tiêu  xuất khẩu. Đầu tiên là để phục vụ kiều bào, kế đến sẽ phục vụ luôn cho khách nước sợ tại có nhu cầu. “Rất nhiều người Việt ở nước ngoài đã mua trực tiếp qua website hay Facebook”, chị Trâm cho biết.

Lam dep don Tet voi toc gia
 
Lam dep don Tet voi toc gia
 
Lam dep don Tet voi toc gia
 

Ngay cả việc kinh doanh online của các bà mẹ bỉm sữa cũng đem lại doanh thu từ 8-15 triệu đồng/tháng, tùy… con khỏe hay ốm. Vào mùa lễ tết, doanh thu từ 20-30 triệu đồng là bình thường. Chị Ruby Lê còn cho biết, bạn bè chị nhiều người bán online, chuyên tâm livestream để bán, doanh thu vài chục đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng là chuyện bình thường.

Rõ ràng, khi một xu hướng lên ngôi, nó không chỉ hướng bạn thay đổi để "sống kịp" với thời đại mà còn mở ra một cơ hội để kiếm sống, thậm chí làm giàu.

Uyên Hồ

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI