Làm đẹp đón giao thừa

30/01/2014 - 08:00

PNO - PNO - Giao thừa là dịp nhiều chị em thức khuya, thậm chí thức thâu đêm để tham gia các hoạt động đón chào năm mới. Làm cách nào để duy trì được vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ suốt từ đêm đến sáng? Hãy áp dụng những lời khuyên...

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Trang điểm lâu trôi

Nếu bạn trang điểm trên nền da khô thì son phấn sẽ nhanh chóng bay màu. Vì vậy, trước hết, hãy tẩy tế bào chết rồi sau đó đánh kem lót (primer) dưỡng ẩm chứa silicon. Điều này giúp da căng mọng và lớp lót mịn màng không tì vết.

Lam dep don giao thua

Ảnh minh họa: internet

2. Lớp nền nhẹ nhàng

Khuôn mặt dày cộm phấn nền (foundation) có thể sẽ trở nên lốm đốm khi đêm trôi dần về sáng. Hơn nữa, ánh sáng yếu vào ban đêm có thể giấu bớt khuyết điểm trên mặt bạn. Vì vậy, bạn không cần phải đánh lớp nền dày. Chỉ cần che những chỗ chưa được hoàn hảo như bọng dưới mắt, tàn nhanh và vết ửng đỏ quanh mũi bằng kem che khuyết điểm.

Lam dep don giao thua

2. Dùng phấn phủ dạng lì

Má hồng dạng kem và phấn tạo khối có khuynh hướng dễ bay khi bạn tới nơi đông người, nóng bức. Ngược lại, phấn dạng lì sẽ vẫn bám chặt vào da ngay cả khi bạn đổ mồ hôi.

Lam dep don giao thua

4. Màu mắt không trôi

Hãy làm rạng rỡ đôi mắt bằng cách đánh sáp lót mắt trước. Nếu không có sáp lót mắt, có thể dùng kem che khuyết điểm hoặc kem nền dạng trong suốt để thay thế.

Để tạo vẻ đẹp quyến rũ mà bí hiểm, hãy nhấn nổi bật khuôn mặt, hãy thử vẽ kiểu mắt mèo.

Lam dep don giao thua

5. Màu môi không phai

Chỉ nhấp một ngụm sâm banh là lớp son môi bóng bẩy có thể trôi mất. Để tránh điều này, hãy đánh một lớp son lì dạng kem rồi dùng giấy thấm để thấm bớt son thừa. Động tác này giúp son “ăn” da môi. Sau đó, đánh một lớp son có màu đậm hơn lên và cố đừng miết hai môi với nhau. Nếu không, màu son sẽ bị nhoè.

Lam dep don giao thua

6. Chăm chút mái tóc

Đầu tiên, hãy chọn đúng loại dầu gội dành cho từng kiểu tóc cụ thể như tóc thẳng suôn mượt, tóc uốn gợn sóng nhẹ hay tóc xoăn bóng bẩy. Dầu gội phù hợp không chỉ giúp bạn dễ tạo kiểu mà còn giúp duy trì hình dáng mái tóc mong muốn trong thời gian dài.

Tiếp đó, hãy tạo độ phồng cho tóc bằng keo xịt tạo phồng. Sau khi xịt keo, sấy khô tóc với lược tròn nhỏ chải dựng ngược chân tóc. Nửa đêm, bạn có thể dùng ngón tay lùa vào tóc để làm bung phồng mái tóc trở lại.

Về kiểu tóc, bạn có thể buộc kiểu tóc đuôi ngựa suốt cả buổi tối mà vẫn đẹp, quyến rũ. Hãy cột tóc cao lên phía đỉnh đầu, xịt keo cố định kiểu rồi lấy một lọn tóc nhỏ từ đuôi tóc để quấn quanh dây thun buộc tóc. Tiếp đó, dùng kẹp tăm để giữ chặt các lọn tóc.

Tóc búi rối cũng rất tuyệt, vì búi tóc càng lỏng, bạn càng trông quyến rũ hơn. Chải gel lên tóc ướt rồi sau đó sấy khô. Cột tóc thành đuôi ngựa thấp rồi quấn thành búi. Dùng phụ kiện tóc lấp lánh để trang trí cho búi tóc.

Nếu muốn để kiểu tóc xoăn, hãy dùng cây uốn có kích thước nhỏ hơn 1 cỡ so với lọn tóc mà bạn muốn tạo. Ban đầu, các lọn tóc trông cứng, nhưng dần dần, chúng sẽ lỏng ra.

Lam dep don giao thua

7. Mùi hương lâu bền

Xịt nước hoa lên những chỗ có mạch đập như cổ tay và cổ. Nhiệt độ cơ thể sẽ khiến hương nước hoa lan tỏa tự nhiên, kéo dài. Trước khi xịt nước hoa, hãy nhớ dưỡng ẩm cho vùng chuẩn bị ướp hương, vì da khô không thể giữ mùi hương tốt bằng da ẩm.

Lam dep don giao thua

8. Kiểm soát mồ hôi

Trước khi mặc đồ, hãy dùng lăn khử mùi để giữ cho vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng. Đừng quên mang theo chai lăn khử mùi cỡ nhỏ trong túi xách khi đi chơi bên ngoài để có thể dùng lại nếu mồ hôi ra nhiều.

Lam dep don giao thua

9. Dưỡng thể

Hãy khoe làn da đẹp mịn màng không tì vết trong những bộ đầm hay áo hở cổ bằng cách tẩy tế bào chết từ cổ trở xuống. Sau đó, đánh kem tạo khối cho cơ thể để đảm bảo làn da của bạn rạng rỡ suốt nhiều giờ.

Lam dep don giao thua

Tố Uyên (Theo Cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI