Làm đẹp an toàn và hiệu quả

21/10/2019 - 09:30

PNO - Ngành thẩm mỹ đang phát triển “bùng nổ”, trên thị trường tràn ngập đủ loại công nghệ làm đẹp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách.

Tuy nhiên trong “rừng” công nghệ làm đẹp “thượng vàng hạ cám” này, việc chọn phương pháp làm đẹp nào vừa hiệu quả lại vừa an toàn là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Lam dep an toan va hieu qua
TS-BS Trần Thị Anh Tú tại Đại hội Thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam 2018. Ảnh: TMV Bác Sĩ Tú cung cấp

Để tìm hiểu, chúng tôi đã trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Anh Tú, nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật thẩm Mỹ TP.HCM đồng thời là Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TP.HCM), là người tiên phong sử dụng các công nghệ cao trong lĩnh vực thẩm mỹ không phẫu thuật, với gần 30 năm kinh nghiệm.

* Chào bác sĩ (BS) Tú, trông chị vẫn trẻ như ngày nào, thậm chí có vẻ ngày càng trẻ đẹp hơn. Chị có thể chia sẻ “bí quyết” giúp chị trông trẻ hơn tuổi? Có khách truyền miệng với nhau là “muốn nhờ BS nào làm đẹp cho mình thì hãy nhìn vào vợ BS đó, còn nếu BS là nữ thì hãy xem BS đó như thế nào”. Có phải cách nghĩ này đã mang đến cho BS ngày càng nhiều khách?

BS Trần Thị Anh Tú: Lão hóa đâu có “chừa” ai. Tôi cũng không thể “trẻ mãi không già”, nhưng tôi có thể làm chậm quá trình lão hóa của mình để trông trẻ hơn bằng lối sống tích cực, và đồng thời cũng nhờ vào việc tranh thủ sử dụng một số công nghệ chống lão hóa hiệu quả của thế giới. Đam mê ngành thẩm mỹ nội khoa nên tôi thường xuyên tìm hiểu các công nghệ làm đẹp mới, mà với tôi, yếu tố an toàn và tự nhiên được đặt lên hàng đầu, nên dù xuất thân là BS phẫu thuật, dần dần tôi hướng vào thực hiện các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật. Sau khi tìm hiểu kỹ các công nghệ mới, tôi đã tự thân trải nghiệm để đánh giá hiệu quả thực tế rồi mới ứng dụng vào cơ sở của mình. Do đó, có một số khách mới gặp tôi lần đầu tư vấn trẻ hóa da, sau khi biết tuổi và thấy làn da của tôi, khách nói không cần hỏi gì thêm, mà yêu cầu BS thực hiện ngay cho khách các công nghệ BS đang sử dụng.

* Theo BS, có phải chỉ cần làm đẹp bằng công nghệ cao là sẽ hiệu quả và an toàn?

- Thiết bị tốt rất quan trọng nhưng trình độ và kinh nghiệm của BS mới là yếu tố quyết định. Như với việc điều trị săn da mặt bằng công nghệ Thermage FLX (Mỹ), việc điều trị phải phù hợp tình trạng thực tế của từng khách thay vì thực hiện giống nhau cho mọi khách thì việc điều trị mới đạt được hiệu quả cao nhất, phù hợp với người khách đó (như “may đo”, thay vì “may công nghiệp”).

* Xin BS nêu cụ thể một vài công nghệ làm đẹp an toàn?

- Với các nếp nhăn, có thể xóa nhanh bằng các dược chất an toàn như Botox, Restylane… Nếu da chùng  có thể dùng các công nghệ sóng RF như Thermage FLX... Với da mặt bị sạm, nám... có thể điều trị bằng các loại laser thế hệ mới như PicoSure, Laser Đồng... Ngoài ra, có thể bảo dưỡng da định kỳ bằng công nghệ chăm sóc da chuyên sâu HydraFacial, điện chuyển ion vitamin C+E...

Với vóc dáng, có thể loại bỏ các vùng mỡ thừa ở nọng cằm, bụng, đùi, bắp tay… bằng công nghệ Đông hủy mỡ CoolSculpting, Laser SculpSure…

Lam dep an toan va hieu qua
Săn da mặt và cổ bằng công nghệ Thermage FLX (Mỹ)

* Cuối cùng, BS có lời khuyên gì cho khách có nhu cầu làm đẹp?

- Khi có nhu cầu làm đẹp, trước tiên, khách nên tìm đến BS thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm để BS tư vấn từng giải pháp phù hợp cho từng vấn đề. Cũng như việc khám chữa bệnh, BS thẩm mỹ giỏi sẽ chẩn đoán chính xác vấn đề và nêu từng giải pháp điều trị phù hợp thì việc làm đẹp mới thật sự hiệu quả.

Ngoài yếu tố kinh nghiệm của BS, hiệu quả làm đẹp còn phụ thuộc vào chất lượng thiết bị. Với tính năng được quảng cáo là “tương tự”, nhưng có loại máy này giá đắt gấp mười lần loại máy kia, và dĩ nhiên là chất lượng điều trị cũng như mức độ biến chứng cũng rất khác nhau. Do đó khi cần làm đẹp, khách nên chọn các cơ sở lớn có trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, chính hãng thì việc điều trị mới hiệu quả cao và nhất là đảm bảo an toàn.

Đặc biệt lưu ý, để tránh biến chứng nguy hiểm, không nên để những người không thật sự chuyên môn làm đẹp cho mình, vì gương mặt và sức khỏe của mình quý giá vô cùng, không nên dùng để thử.

* Cảm ơn BS.

Trí Trần (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI