'Lai lịch' tấm ảnh trên trang web của hãng Thermage (Mỹ)?

06/10/2017 - 12:06

PNO - BS Việt Nam có ảnh điều trị hiệu quả đăng trên trang web của một hãng nổi tiếng ở Mỹ để cho các BS trên toàn thế giới vào tham khảo là một sự việc khá bất ngờ với nhiều người.

Thẩm mỹ nội khoa hay làm đẹp không phẫu thuật hiện là xu thế thời đại, do ưu điểm về làm đẹp an toàn, tự nhiên… và nhất là hiệu quả độc đáo trong một số lĩnh vực công nghệ cao mà trước đó không thể thực hiện được nếu chỉ bằng phẫu thuật, như khi sử dụng các công nghệ laser, sóng RF, sóng siêu âm…!

'Lai lich' tam anh tren trang web cua hang Thermage (My)?
Nguồn: http://www.thermage.com/thermage-consumer/en/what-to-expect/thermage-results/id/235

Do cần đến công nghệ cao, nhiều người cứ nghĩ là cứ phải ở các nước công nghiệp phát triển như Mỹ, Nhật, Âu châu… mới thịnh hành các công nghệ làm đẹp không phẫu thuật này, nhưng tôi lại gặp bất ngờ khi đến một số cơ sở thẩm mỹ công nghệ cao tại TP.HCM, mà một trong những nơi rất ấn tượng đối với tôi là Thẩm Mỹ Viện Bác Sĩ Tú. Khi trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ (BS) Trần Thị Anh Tú, tôi được biết không chỉ tôi, mà một số BS Việt kiều cũng gặp bất ngờ như vậy!

BS Tú kể cách đây vài tháng có cuộc điện thoại từ một BS Việt kiều từ Mỹ gọi về nói muốn gặp BS Tú. Qua trao đổi, được biết đây là một BS đang làm trong ngành thẩm mỹ tại Mỹ. BS này nói tình cờ thấy một ảnh giới thiệu hiệu quả điều trị săn da mặt bằng công nghệ sóng Thermage nổi tiếng của Mỹ đăng trên trang web của hãng Thermage, khi BS này truy cập vào tìm hiểu để đầu tư máy.

Bên cạnh tấm ảnh có ghi xuất xứ với dòng chữ: “Courtesy of Tu Tran Thi Anh, PhD”! Thấy có vẻ là tên của một BS Việt Nam, nghĩ là BS này đang làm việc tại Mỹ, nhưng khi liên hệ với hãng để tìm địa chỉ liên lạc (nhằm tìm hiểu thêm về việc sử dụng máy này trước khi quyết định đầu tư) thì mới được biết BS có ảnh đăng trên trang web Mỹ này lại đang làm việc tại Việt Nam! 

Khi được hỏi vì sao ảnh của BS Tú lại được đăng trên web của hãng Thermage nổi tiếng này, BS Tú cho biết cơ sở của BS là một trong những nơi sử dụng công nghệ săn da cao cấp bằng sóng RF “Thermage” đầu tiên tại Việt Nam. Cách đây vài năm, hãng Thermage tổ chức một đợt thu thập các ảnh trước và sau điều trị hiệu quả nhất của các BS trên toàn thế giới để lập bộ sưu tập của hãng, và những ảnh nào được chọn sẽ được hãng mua lại với khá nhiều tiền.

“Tôi có rất nhiều ảnh điều trị Thermage hiệu quả, nhưng với các ảnh của khách tôi không thể gửi cho hãng được. Cũng may là tình cờ có ảnh trước và sau điều trị của cô em gái tôi nên tôi gửi cho hãng. May mắn là ảnh này đã được chọn, và được đưa lên trang web của hãng cho đến nay! Cô em gái tôi hiện cũng đang làm việc tại cơ sở của tôi” - BS Tú nói.

Việc một BS Việt Nam có ảnh điều trị hiệu quả đăng trên trang web của một hãng nổi tiếng ở Mỹ để cho các BS trên toàn thế giới vào tham khảo là một sự việc khá bất ngờ với nhiều người. Điều này cho thấy, khi thế giới “phẳng”, với internet… mọi người ở tất cả các nước trên hành tinh này đều có cơ hội thành công như nhau, một khi có đủ khả năng, cơ hội…

Một yếu tố khác giúp các ảnh này được chọn, ngoài thể hiện rõ hiệu quả sau điều trị, còn do chất lượng ảnh phù hợp với công tác nghiên cứu khoa học. Tìm hiểu được biết, điều này có được là do BS Tú thích công tác nghiên cứu, nhiều lần được mời báo cáo ở một số hội nghị quốc tế nên đã quen với việc thu thập các thông tin và kể cả hình ảnh điều trị đáp ứng tiêu chuẩn sử dụng cho nghiên cứu khoa học. 

Ngoài ảnh giới thiệu hiệu quả điều trị với Thermage trong web trên, được biết BS Tú còn có nhiều bài viết, thông tin, hình ảnh nghiên cứu điều trị thẩm mỹ với các loại thiết bị công nghệ cao như Laser PicoSure, RF Exilis… được các hãng thẩm mỹ lớn dùng làm tài liệu nghiên cứu công nghệ… Do các thành tựu trong lĩnh vực thẩm mỹ công nghệ cao, năm 2016 vừa rồi, TS-BS Trần Thị Anh Tú được mời làm Thành viên sáng lập của Hội đồng Cố vấn Y khoa châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Cynosure (Mỹ).

Trí Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI