Khi những đôi dép 'hàng chợ' giá 'trên trời'

06/09/2019 - 15:58

PNO - Dép rọ của Gucci, dép lê của Chanel... khiến người Việt Nam phì cười vì chẳng khác hàng chợ song có giá từ 10 triệu đồng.

Không lung linh như những gì vẫn được mặc định về thời trang cao cấp, có những món thời trang, phụ kiện ngay khi vừa xuất hiện đã khiến người Việt Nam phì cười vì… cảm giác chúng chẳng khác gì hàng chợ (ám chỉ vật dụng quen thuộc trong đời sống hằng ngày, chứ không phải so về giá cả).

Khi nhung doi dep 'hang cho' gia 'tren troi'
Khi nhung doi dep 'hang cho' gia 'tren troi'

Song cũng đừng vì vậy mà nghi ngờ hiệu suất bán hàng của những món đồ này bởi lẽ chúng vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của các tín đồ thời trang đích thực. Còn về giá cả, món rẻ nhất cũng ngót nghét từ 6 triệu đồng.

Đình đám nhất trong số này phải kể đến đôi dép rọ của… Gucci được bán với giá 11 triệu đồng. Chỉ khác là tên và dấu ấn của thương hiệu được gắn tỉ mẩn trên quai dép để tăng tính nhận diện mà thôi. Nhà mốt Chanel cũng không chịu kém cạnh khi tung ra mẫu dép lê một màu bằng nhựa đặc mà thoạt trông cứ na ná đôi dép nhựa giá vài chục ngàn đồng ở các chợ. Và vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua kiểu dép chẳng khác nào dép đi trong nhà của Fila được bán với giá 6 triệu đồng. Dám cược rằng nếu chỉ lướt qua, bạn sẽ tưởng ngay đó là hàng nhái.

Khi nhung doi dep 'hang cho' gia 'tren troi'

Về mảng túi, vị trí quán quân về mức độ gây sốc có lẽ nên trao cho Balenciaga bởi sự ngỡ ngàng mà thương hiệu này “gieo rắc” cho người yêu thời trang. Chiếc túi tote cỡ lớn thêu hoa to bản cùng đường viền có giá khoảng 2.000 USD trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2017 chẳng khác nào được lấy cảm hứng từ túi đựng chăn bông nỉ của Việt Nam. Trước đó, vào mùa thu - đông 2016, chiếc túi màu lòe loẹt sọc đứng 7 sắc cầu vồng của hãng có giá 1.750 USD có vẻ như mô phỏng kiểu túi vải bạt của dân lái buôn mang theo để “đánh hàng”.

Hai chiếc túi của thương hiệu Lanvin và BIIS dù làm từ chất liệu da cao cấp nhưng thoạt nhìn, không ít người sẽ nghĩ rằng đấy là… túi đựng rác. Tuy nhiên, giá của nó thì mấp mé 10-30 triệu đồng. Chiếc túi cao su Gucci với 4 màu: đỏ, đen, vàng, hồng có giá 980 USD (22 triệu đồng) lại khiến người ta liên tưởng đến các món đồ gia dụng như xô lau nhà, giỏ đựng đồ giặt và thậm chí là… xô đựng vữa, trong khi mẫu túi trong suốt giá… 13 triệu đồng của nhà thiết kế Phoebe Philo lại y hệt túi ni-lông.

Khi nhung doi dep 'hang cho' gia 'tren troi'

Chiếc túi kim loại hình ô vuông bện vải của Chanel mặc dù có giá lên đến 12.500 USD (gần 300 triệu đồng) nhưng lại như được truyền cảm hứng từ chiếc giỏ inox đựng hàng trong siêu thị. Còn Louis Vuitton - “ông tổ” ngành túi với những chiếc túi khiến nhiều người khao khát - lại tung ra mẫu túi hệt chiếc giỏ nhựa đi chợ của mẹ nhưng giá lên đến 2.600 USD tại show Xuân - Hè 2012.

Những tưởng xu hướng gây mệt tim này sẽ chững lại thì ở show Xuân - Hè 2018, nhà thiết kế Jean Paul Gaultier tung ra những mẫu túi lấy cảm hứng từ thiên nhiên, trong đó có chiếc túi lá chuối hệt gói xôi; một mẫu túi khác thì như lấy lá cọ đan lại, hệt đồ hàng của các bé gái. Dĩ nhiên, giá của “gói xôi” hay món “đồ hàng con nít” này chẳng hề rẻ vì lên đến… 100 triệu đồng.

Khi nhung doi dep 'hang cho' gia 'tren troi'

Dường như các nhà thiết kế trong lúc… “bí ý tưởng” đã vẽ nên những thiết kế khiến người ta phải há hốc mồm khi trông thấy mà chẳng ai dám lên tiếng chê bai. Hay đó là bài toán trong kinh doanh, bởi những thứ càng độc càng lạ, người ta càng muốn lùng mua cho bằng được? Hoặc tương tự như những đôi giày “xấu lạ” đang khuynh đảo sàn diễn và cuộc sống, phía sau mỗi thiết kế, ngoài tình yêu dành cho cái đẹp, mỹ cảm trước những rung động của đời sống, nghệ thuật còn là nụ cười giễu nhại, sâu cay của những người làm thời trang dành cho chính họ và các con nghiện thời trang?

Khi nhung doi dep 'hang cho' gia 'tren troi'

Nhưng không sao, thời trang vốn dĩ luôn cần một chút “điên rồ” và cả những thứ không lấp lánh. Vì ngay cả những thứ đời thường nhất cũng mang vẻ đẹp xứng đáng được tôn vinh. 

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI