Khám quá tác dụng tuyệt vời của nước vo gạo

20/07/2016 - 11:22

PNO - Chúng ta vo gạo mỗi ngày, nhưng lại không biết cách sử dụng những tính năng tuyệt vời của nó.

1. Làm sạch mặt, trắng da

Tính năng nay không còn xa lạ đối với chúng ta. Sau khi vo gạo, ta đổ nước gạo lần 1 có chứa bụi bẩn, giữ lại nước gạo lần 2 để rửa mặt, hai lần mỗi ngày vào sáng và tối, qua nửa tháng, làn da bạn sẽ cải thiện rõ rệt, sáng mịn và giảm hẳn vết thâm.

Kham qua tac dung tuyet voi cua nuoc vo gao
Ảnh minh họa.

2. Mái tóc dày, khỏe, mềm mượt

 Cách thứ nhất, có thể trộn mật ong với nước vo gạo tươi bạn vừa vo xong để ngâm và gội mái tóc của bạn. Hoặc cách thứ hai: dồn nước vo gạo mỗi ngày vào một hũ lớn, ủ lên men khoảng 2-3 ngày, dùng để gội mái tóc và xả lần cuối bằng nước không. Kiên trì gội khoảng 1 tháng, mái tóc sẽ trở nên khỏe mạnh, giảm gãy rụng, dày hơn, mềm mượt hơn.

Kham qua tac dung tuyet voi cua nuoc vo gao
Ảnh minh họa.

3. Chữa hôi miệng

Hôi miệng tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Dưới đây là cách chữa hôi miệng đơn giản bằng nước vo gạo.

Kham qua tac dung tuyet voi cua nuoc vo gao
Ảnh minh họa.

Mỗi ngày, bạn nên súc miệng bằng nước vo gạo 2 lần . Cách này nếu thực hiện thường xuyên thì sâu răng sẽ không có cơ hội tấn công khoang miệng vì bột cám trên hạt gạo có khả năng loại bỏ vi khuẩn khoang miệng rất tốt. Bạn nên súc miệng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, kiên trì áp dụng một thời gian, hơi thở của bạn sẽ trở nên thơm mát, không còn mùi hôi khó chịu.

Dùng nước vo gạo để đánh răng cũng là cách diệt sạch vi khuẩn, ngăn ngừa hôi miệng và làm trắng răng.

Hà Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI