Khắc phục da dầu với mật ong

06/08/2018 - 18:30

PNO - Da dầu hay nhờn là một trong những phiền toái nhất, khiến không ít chị em gặp khó khăn.

Mật ong là một phương thuốc truyền thống có nhiều tác dụng chữa trị cũng như dưỡng ẩm cho làn da. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết và các chất có lợi cho da bằng nhiều cách khác nhau. Mật ong chứa chất chống oxy hóa giúp trì hoãn sự lão hóa của da, cải thiện làn da đáng kể, rõ rệt.

Ngoài ra, mật ong là phương thuốc tốt nhất cho người có làn da dầu. Da dầu khi sản xuất ra dầu dư thừa, gây nhờn da và đây là một trong những nguyên nhân chính gây mụn.

Da dầu là do tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông tiết ra quá nhiều dầu lên bề mặt da, khiến lỗ chân lông nở to hơn, làm da bóng, dày, sờ thấy nhờn, cảm giác nặng da. Loại da này dễ bắt nắng và kém tươi sáng.

Nếu bạn biết cách kết hợp mật ong với các nguyên liệu tự nhiên khác, bạn sẽ có những phương thuốc tự nhiên và lâu dài cho da nhờn. 

Mật ong và chuối

Sự kết hợp này vô cùng hiệu quả trong việc giữ ẩm và dưỡng ẩm cho làn da. Mật ong có tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của bất kỳ vi khuẩn nào trên da.

Khac phuc da dau voi mat ong
 

Bạn chỉ cần trộn hai muỗng mật ong và một nửa quả chuối đã nghiền, trộn đều hỗn hợp này tạo thành một hỗn hợp mịn, nhuyễn, sau đó bôi lên mặt. Để nguyên khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước bình thường.

Mật ong và yến mạch

Bột yến mạch có chứa chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da và làm lành da. 

Cách làm: hai muỗng canh bột yến mạch một muỗng canh mật ong, trộn đều rồi bôi lên mặt, bạn dùng tay mát xa mặt theo chuyển động tròn khoảng 5 phút sau đó để thêm khoảng 5 phút rổi rửa sạch mặt.

Khac phuc da dau voi mat ong
 

Mật ong và sữa tươi

Sự kết hợp này là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn, giúp da bạn có thể giữ nước, hơn nữa hỗn hợp này còn giúp làm sáng da bạn.

Cách làm: ½ cốc sữa tươi, ½ chén mật ong, trộn đều và bôi lên da sau đó để khô khoảng 15-20 phút và rửa sạch bằng nước bình thường.

Bạn nên làm cách này mỗi ngày một lần để có kết quả tốt nhất.

Khac phuc da dau voi mat ong
 

Mặt nạ mật ong cho da nhờn

Mật ong và dầu oliu

Các chất trong mật ong và dầu oliu giúp thu nhỏ lỗ chân lông và trẻ hóa làn da. 

Cách làm rất đơn giản: một muỗng canh dầu oliu, một muỗng canh mật ong và một vài giọt nước cốt chanh.

Bạn đun nóng dầu oliu rồi thêm thìa mật ong và nước cốt chanh vào, trộn đều rồi bôi lên mặt để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng là rửa lại mặt một lần nữa bằng nước lạnh. Bạn nên thực hiện cách này 2, 3 lần một tuần để có kết quả nhanh hơn.

Khac phuc da dau voi mat ong
 

Mật ong và bột nghệ

Nếu bạn có vết nhiễm trùng hay vết thương, hay bất cứ viêm nào trên da, mặt nạ này giúp bạn chữa lành tất cả và làm da bạn sáng lên trông thấy.

Cách làm: một muống canh mật ong và một nhúm bột nghệ, trộn đều và bôi lên mặt, để nguyên khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Bạn nên thực hiện cách này 2-3 lần một tuần.

Khac phuc da dau voi mat ong
 

Mật ong và chanh

Đây là một hỗn hợp điều trị cho da nổi mụn và sẹo mụn, mà đây chính là kết quả của da nhờn.

Cách làm: một muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê nước cốt chanh, trộn đều rồi bôi lên vùng da bị mụn và sẹo mụn. Để nguyên khoảng 10 phút sau đó rửa sạch hỗn hợp trong nước ấm.

Khac phuc da dau voi mat ong
 

Kiên trì với cách dùng nguyên liệu truyền thống và tự nhiên, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI