Keanu Reeves: Một định nghĩa khác của thời trang

06/05/2019 - 06:21

PNO - Không ai nghĩ một ngày, người đàn ông chỉ biết đóng phim và làm từ thiện, ăn mặc thì giản đơn, bình dị hơn cả những người dạo bước trên phố vào cuối tuần, lại trở thành “icon” của một thương hiệu thời trang toàn cầu.

Mới đây, Keanu Reeves được chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá Thu - Đông 2019 của nhà mốt Pháp Saint Laurent khiến nhiều người... choáng váng. Thông tin gây bất ngờ với chính giới mộ điệu thời trang lẫn khán giả yêu thích Keanu Reeves. Không ai nghĩ một ngày, người đàn ông như sống ngoài lề của showbiz, chỉ biết đóng phim và làm từ thiện; ngoài ra, còn ăn mặc loà xoà, bình dị như bao người bình thường khác lại trở thành “icon” của một thương hiệu thời trang lớn.

Giám đốc sáng tạo của Saint Laurent, Anthony Vaccarello tiết lộ rằng sự lựa chọn Keanu Reeves đã được hãng nhắm đến một thời gian. Ông tin rằng sự xuất hiện của nam diễn viên sẽ giúp chiến dịch quảng bá Thu - Đông 2019 của hãng tốt hơn.

Keanu Reeves: Mot dinh nghia khac cua thoi trang
Hình ảnh đăng tải của Keanu Reeves trên trang Instagram của hãng

Trong những hình ảnh đen trắng đầu tiên được chụp bởi nhiếp ảnh gia David Sims, Keanu nhận được lời khen ngợi từ thần thái, phong cách đến chiều cao 1m86 lý tưởng. Thậm chí, người xem khen bộ tóc và bộ râu của Keanu Reeves là món phụ kiện đắt giá giúp nam tài tử nam tính, lãng tử hơn.

Nhưng, tất cả đó vẫn không khiến người ta phải nghĩ, về thông điệp từ phía sau sự lựa chọn Keanu Reeves, và về chính Keanu Reeves. Đây là người đàn ông không có quy tắc thời trang nào rõ ràng, nếu không muốn nói rằng cuộc sống của anh là những gì đơn giản nhất, từ bữa ăn, đôi giày cho đến chiếc áo pull anh mặc. Hoạ hoằn, nếu phải "diện", thì anh cũng không hề ghi nhớ trong đầu mình nguyên tắc phối trang phục, màu sắc, như thể đó là điều nằm ngoài phạm vi suy nghĩ của anh. Xuất hiện vào tuần trước trên đường phố Manhattan, Keanu Reeves mặc một bộ vest xám, đi cùng giày da lộn màu nâu, khoác khăn quàng cổ màu đỏ xám và đội nón lưỡi trai đỏ đen. Sự kết hợp được trang GQ gọi là “tham” chi tiết và không có quy tắc nào.

Keanu Reeves: Mot dinh nghia khac cua thoi trang
Thời trang thường ngày của Keanu Reeves

Thường ngày, quần jean, áo thun kết hợp áo khoác da hoặc vest là phong cách thời trang quen thuộc của Keanu Reeves. Đôi khi, khán giả sẽ bắt gặp nam diễn viên ngồi nghỉ ngơi ở một ghế đá vỉa hè nào đó, trên tàu điện hoặc bên cạnh chiếc mô tô yêu thích ngoài đường cũng với phong cách trên.

Gọi là cũ và nhàm chán cũng được vì chính Keanu Reeves cũng tự nhận anh không hợp với cách sống của người nổi tiếng, hay trở thành icon thời trang. Sở thích của nam diễn viên là tốc độ, mô tô và làm từ thiện. Hoạt động từ thiện gần đây nhất của anh là sáng lập một quỹ chuyên trợ giúp cho những bệnh viện khám chữa bệnh cho trẻ em và hỗ trợ những tổ chức nghiên cứu điều trị ung thư.

Keanu Reeves: Mot dinh nghia khac cua thoi trang
Sự xuất hiện của Keanu Reeves vào tuần trước tại phố Manhattan

Nhiều người cho rằng vì độc thân nên phần nào Keanu lơ là chuyện ăn mặc cho ra dáng người nổi tiếng. Cũng có nhiều câu chuyện về cái chết của đứa con khi chưa kịp lọt lòng và tai nạn của người yêu khiến Keanu suy sụp hoàn toàn, nên cuộc sống của anh từ đó đã đi theo một chiều khác, với những trải nghiệm khác tự bên trong. Đó là cuộc sống tận hưởng những điều nhỏ nhặt trên còn đường về nhà, mùi không khí, làn sương đêm... và không vướng bận.

Nam diễn viên thoải mái đi bộ trên đường phố, chào mọi người nhận ra mình và chủ động bắt chuyện với trẻ em và người lớn tuổi. Bất kỳ thân phận nào anh gặp được trong đời, anh cũng đều dành cho họ một sự tôn trọng. Người ta từng thấy anh ngồi trò chuyện cùng một chú bồ câu, cười tươi, sà xuống tâm tình cùng một người vô gia cư trên phố, thổi chiếc bánh kem bé xíu mừng sinh nhật cùng fan của mình... Như thể, anh là một ai đó khác, không phải là ngôi sao hạng A của Hollywood. 

Keanu Reeves: Mot dinh nghia khac cua thoi trang
Chiếc mũ thường xuyên được sử dụng dù còn mới hay đã cũ

Nếu ai cần ngắm Keanu Reeves ở trạng thái lịch lãm, phong độ nhất nên tìm hình ảnh của nam diễn viên trên thảm đỏ. Khi đó, những bộ vest phẳng phiu với cà-vạt cùng tone được phối thuận mắt, thời trang. Còn không, khi gặp Keanu Reeves ngoài đường, có thể bạn bật cười vì những gì người đàn ông 54 tuổi đang mặc.

“Ngôi sao duy nhất tại Hollywood không có biệt thự, không mặc quần áo đẹp và cũng không có bất cứ người vệ sĩ nào ở chung quanh”- truyền thông phương Tây nói về Keanu Reeves. “Tiền bạc luôn là thứ mà tôi ít quan tâm nhất và nghĩ tới sau cùng”- anh từng nói. Ấy vậy mà người đàn ông ấy được một nhãn hàng xa xỉ nhất thế giới chọn lựa, và ngạc nhiên thay, sự chọn lựa ấy không hề tạo ra mâu thuẫn.

Bởi, đỉnh cao của thời trang chính là sự đơn giản. Bản chất của thời trang chính là được là chính mình.

Keanu Reeves: Mot dinh nghia khac cua thoi trang
Rất khó để tin đây lại có thể là một biểu tượng thời trang của nhà mốt nổi tiếng thế giới nhưng điều đó đã xảy ra, vì đó là Keanu Reeves.

Chưa kể, vì đó là Keanu Reeves, chỉ cần là Keanu Reeves, câu chuyện thời trang ở đây đã mang một thông điệp khác. 10 năm trầm lặng từ biến cố đời riêng, phải đến John Wick (2015) Keanu Reeves mới trở lại. Tháng 5 này cả thế giới sẽ gặp lại Keanu Reeves trong John Wick 3. Đây là series mà ngay từ đầu, người ta đã thấy sẽ không thể là ai khác ngoài Keanu Reeves, không chỉ với câu thoại "Mày có gì? Mày chẳng có gì cả. Không nhà. Không vợ con. Không cuộc sống”. John Wick hay Keanu Reeves, là người đứng lên từ biến cố. 

Thông thường, từ sự lựa chọn của các nhà mốt toàn cầu, người ta thường kháo nhau về một trang mới rực rỡ đã mở ra với ngôi sao ấy. Nhưng với Saint Laurent và Keanu Reeves câu chuyện đã ngược lại, người ta bảo Saint Laurent  đã lên một tầm cao mới, vượt qua những mặc định của thời trang, bởi vì cái tên Keanu Reeves. 

Keanu Reeves: Mot dinh nghia khac cua thoi trang
Keanu Reeves là người yêu thích xe mô tô và tốc độ. Năm 2011, anh và Gard Hollinger cùng nhau lập nên Arch Motorcycle với trụ sở tại Hawthorne, California, Mỹ

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI