Ida Keeling - Người phụ nữ 102 tuổi không bao giờ ngừng chạy

24/09/2018 - 10:10

PNO - Việc Ida Keeling, người phụ nữ 102 tuổi, nắm giữ kỷ lục thế giới ở môn thi chạy cho thấy ý nghĩa của nỗ lực vượt qua những trở ngại và chăm sóc bản thân, dù ở bất kỳ tuổi nào.

Ida Keeling là bà mẹ của 4 người con, bà bắt đầu làm bạn với đôi giày chạy theo lời đề nghị của con gái để an ủi tâm hồn khi gặp chuyện buồn đau trong gia đình.

Keeling bước vào cuộc đua đầu tiên khi 67 tuổi. Bà lập kỷ lục thế giới ở tuổi 95 và là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử hoàn thành chặng đua 100 m ở tuổi 100.

Ngày 24/2/2018, Keeling lập kỷ lục thế giới trong chặng đua 60m tại giải Imperial Dade Track Classic, với thời gian đua ấn tượng là 58 phút 34 giây, trong nhóm tuổi từ 100 đến 104.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Tháng 2 vừa qua, bà Keeling đã xuất bản cuốn hồi ký “Không thể khiến tôi gục ngã” kể về cuộc đời bà tại New York. Cuốn sách mang lại nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Bà cũng đã có cuộc trò chuyện trả lời phỏng vấn rất thú vị.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Khi được hỏi: “Bà sẽ nói gì với độc giả của cuốn sách?”. Bà trả lời: “Tôi hy vọng đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi đọc sách. Tôi mong độc giả sẽ có những trải nghiệm mới về suy nghĩ, cảm xúc của người già và tất cả gì đã trải qua. Tôi cũng hy vọng rằng độc giả sẽ ý thức về việc tập thể dục như thế nào là tốt. Tập thể dục và tăng cường sức khỏe bản thân, luôn tỉnh táo và tập trung là điều rất quan trọng. Tôi muốn độc giả chú ý đến điều họ đang làm”.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Bà cũng chia sẻ: “Khi mất đi 2 người con trai, tôi thậm chí không thể tả lại cảm giác lúc đó. Vì vậy, khi con gái đề nghị tôi chạy, tôi đã quyết định thử. Tôi cứ chạy và cảm thấy... rất tốt. Mỗi lần trở về nhà sau khi tập thể dục, tôi cảm giác vơi bớt căng thẳng và tiêu cực.

Sau chừng ấy năm, tôi có thể nói với các bạn rằng chạy chính là một cách rất tốt để cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần và thể chất. Bạn phải nhìn nơi bạn đang chạy, bạn phải nhấc chân lên”.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Bà Ida Keeling còn cho biết, dù bà bị viêm khớp rất đau nhức, nhưng bà vẫn có thể hít đất. Bà có xe đạp, thảm tập và rất thích xê dịch.

Hiện bà vẫn kiên trì với đường chạy riêng mỗi sáng theo thời gian biểu cụ thể như sau: mỗi sáng thức giấc, bà ngồi bên cạnh giường, đấm vào không trung để luyện tập tay. Sau đó, bà thực hiện một số động tác để khởi động đầu gối vì khớp gối của người già khá cứng. Sau đó, bà thức dậy với bài tập thể dục.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Lời khuyên bà Ida Keeling dành cho độc giả là “yêu bản thân trước, làm những gì bạn cần làm, không phải là những gì bạn muốn làm. Ngoài ra, hãy cố gắng ăn những thức ăn tốt, lành mạnh".

Bà Ida Keeling thường ăn ngũ cốc, trái cây, các loại rau xanh và uống nhiều protein. Bà không thích ăn quá nhiều đồ ngọt, vì vậy, món tráng miệng của bà luôn là bánh táo hoặc đôi khi là bánh.

"Ở độ tuổi nhất định, bạn nên cẩn thận với đồ ngọt, mỡ và quá nhiều gia vị vào thức ăn", bà Ida Keeling nhấn mạnh.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Ida Keeling cho rằng, khi nói đến sức khỏe, bà tin rằng nếu mọi người không chăm sóc cơ thể tốt, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả. Bà luôn nói: “chăm sóc bên trong con người bạn và bạn sẽ được đền đáp”. 

Bà vẫn hay đi đôi giày và mặc những bộ quần áo màu pastel, trông rất trẻ trung và khỏe mạnh như chính con người bà.

Ida Keeling - Nguoi phu nu 102 tuoi khong bao gio ngung chay
 

Ida keeling chính là một trong những tấm gương để mọi người học tập, bà cũng là nguồn cảm hứng cho giới trẻ để biết chăm sóc bản thân, biết luyện tập thể dục, ăn uống lành mạnh để sống có ý nghĩa hơn.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI