Hút mỡ bụng với laser, sóng siêu âm khác kiểu truyền thống ra sao?

21/07/2017 - 08:18

PNO - Hút mỡ bụng được xem là một dạng thủ thuật xâm lấn thường tiến hành bằng công nghệ laser hoặc sóng siêu âm, thay thế phương pháp hút mỡ cổ điển gây chảy máu và sưng đau.

Thông tin ông Hartley Adward Anthony (54 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử vong trong thẩm mỹ viện Việt Thành (quận 10, TP.HCM) vào ngày 19/7 khi sử dụng liệu trình cắt da thừa hai bên hông, tiến trình sau khi hút mỡ bụng khiến nhiều người hoang mang, tự hỏi dịch vụ làm đẹp hút mỡ bụng có nguy hiểm không. Bởi đây là dịch vụ được các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ, spa quảng bá rộng rãi, luôn đề cao sự an toàn, đảm bảo chất lượng. 

Trong khi đó, thực tế dễ thấy rằng, ngày càng nhiều người, nhất là chị em phụ nữ và nhân viên văn phòng đang đối mặt với tình trạng vùng bụng chảy xệ, vòng eo quá khổ. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc công việc quá nhiều khiến họ lười vận động, ngồi làm việc trong thời gian dài, hay chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ,...

Hut mo bung voi laser, song sieu am khac kieu truyen thong ra sao?
Xác định vùng bụng cần hút mỡ trước khi thực hiện.

Để giải quyết tình trạng béo bụng, người thừa mỡ, phần lớn đã tự tìm đến giải pháp nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng, không tốn nhiều thời gian là hút mỡ bụng thẩm mỹ. Tuy nhiên, không nhiều người thực hiện hiểu rõ về phương pháp này cũng như nên đến những địa chỉ uy tín, an toàn nào, mà ngược lại chỉ quan tâm đến kết quả mỡ có được hút cạn kiệt không, giá tiền đắt không, quên mất tìm hiểu hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Hút mỡ bụng hiện được thực hiện bằng một số phương pháp như sau:  

Bằng sóng siêu âm

Khi trải qua các bước kiểm tra căn bản, bệnh nhân được thực hiện phương pháp nội soi hút mỡ với các thức tiền mê hoặc gây tê tuỷ sống. Bác sĩ sử dụng sóng siêu âm tần số cao và điều chỉnh máy di chuyển liên tục nhằm hóa lỏng các mô mỡ, sau đó đưa ra ngoài. 

Phương pháp này không gây chảy máu nếu thực hiện bài bản, đồng thời không tạo nhiệt làm chết tế bào mỡ và các mô khác, hạn chế ảnh hưởng đến các dây thần kinh và mạch máu dưới da.

Hut mo bung voi laser, song sieu am khac kieu truyen thong ra sao?
Hút mỡ bụng có nguy hiểm không là trăn trở của nhiều người, nhưng chưa tìm hiểu rõ họ vẫn sử dụng dịch vụ. 

Theo giới thiệu của một số cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM, công nghệ này còn có khả năng tái tạo, sắp xếp collagen dưới da giúp vùng da sau khi hút mỡ. Chi phí hút mỡ bụng bằng phương pháp này dao động từ 55 đến 80 triệu đồng/liệu trình.

Bằng công nghệ laser

Phương pháp này còn được gọi là hút mỡ không phẫu thuật. Theo đó, nhiệt lượng laser hóa lỏng tế bào mỡ thành dầu (hoặc dịch chất lỏng hoà tan trong máu), sau đó đưa mỡ ra ngoài bằng ống hút nội soi nhỏ.

Hut mo bung voi laser, song sieu am khac kieu truyen thong ra sao?
Phương pháp hút mỡ lazer ít để lại seo. 

Ưu điểm lớn nhất cuả phương pháp này là ít để lại sẹo và gây tổn thương đến các vùng da xung quanh. Tuỳ cơ địa mỗi người mà thời gian phục hồi nhanh nhất có thể chỉ sau một ngày điều trị.

Phương pháp này có thể giải quyết các trường hợp quá béo, mỡ thừa tích tụ lâu năm hoặc các trường hợp từng bị hút mỡ hỏng, vùng điều trị bị lồi lõm. Với trường hợp bụng quá to, nhiều da thừa, bác sĩ sẽ kết hợp việc căng da hoặc tạo hình thành bụng cân đối. 

Bằng phương pháp cổ điển

Bác sĩ thực hiện đo vẽ, xác định chính xác vị trí trên vùng bụng cần hút mỡ nhằm tránh tình trạng viêm nhiễm hoặc làm tổn thương đến các vùng mô mỡ và da xung quanh. Sau đó, gây tê toàn thân và phẫu thuật rạch hai đường da nhỏ khoảng 1 cm ở phía dưới hai bên bụng và một đường ở phía dưới rốn.  

Hut mo bung voi laser, song sieu am khac kieu truyen thong ra sao?
 

Ống hút mỡ bằng kim loại được đưa trực tiếp vào mô mỡ. Bác sĩ di chuyển ống hút tiến và lùi nhằm phá vỡ các mô mỡ và hút ra.

Tuy chi phí thực hiện mỗi lần hút mỡ bụng không quá đắt, nhưng phương pháp này hiện không còn phổ biến do chỉ phá tan tế bào mỡ theo phương pháp cơ học, gây chảy máu, sưng đau và khả năng xảy ra biến chứng khá cao.

Lưu ý trước khi hút mỡ bụng: 

- Cân nhắc thể trạng sức khỏe. Hút mỡ bụng gây tác động đến hầu hết các cơ quan nội tạng, mọi người phải trải qua bước khám tổng quát về tim mạch, huyết áp, tiểu đường nên bạn phải khám sức khoẻ tổng quát và nhờ bác sĩ tư vấn. 

- Liệt kê cho bác sĩ biết tình trạng sử dụng thuốc (nếu có), có dị ứng thuốc hoặc từng phẫu thuật chưa nhằm đưa ra liệu trình thích hợp để tránh tai biến.

- Dù cơ địa mỗi người khác nhau nhưng thường phụ nữ sau tuổi 50 thường được khuyên hạn chế thực hiện các biện pháp hút mỡ thẩm mỹ.

- Lựa chọn đúng địa chỉ hút mỡ bụng không phẫu thuật đã được cấp phép hoạt động của Bộ Y tế. Đừng ham giá rẻ mà tìm đến các cơ sở chui, kém chất lượng.

- Điều cuối cùng, bạn nên nhớ chỉ lựa chọn hút mỡ bụng khi đây là biện pháp cuối cùng. Hãy kiên trì thử nghiệm và áp dụng liệu trình giảm mỡ tự nhiên như lựa chọn khẩu phần ăn uống phù hợp, hạn chế dùng chất kích thích (đặc biệt là bia rượu), thường xuyên vận động nhẹ nhàng như lắc vòng, đạp xe...

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI