Hướng dẫn chị em sử dụng dầu làm đẹp từ A-Z

17/08/2015 - 16:30

PNO - Dầu là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời được sử dụng như một liệu pháp làm đẹp thần kì trong thời gian gần đây.

Nếu bạn sở hữu làn da nhờn, mụn trứng cá, bạn chắc hẳn đã nghe tới phương pháp “dầu hòa tan dầu” thông qua bạn bè hoặc từ các trang mạng.

Có lẽ, bạn đang tự hỏi liệu cuối cùng đây có phải là phương pháp tốt nhất để giải quyết những vấn đề về mụn và khuôn mặt lúc nào cũng bóng loáng của mình không? Hãy cùng kiểm chứng sự thực về loại dầu tẩy trang này để quyết định cho bản thân cách chăm sóc da phù hợp nhất nhé!

Khái niệm dầu tẩy trang

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Sử dụng các sản phẩm chứa dầu như là một phần của thói quen làm đẹp hàng ngày chắc chắn không phải là một khái niệm mới. Dầu là chất có một lịch sử lâu đời, được sử dụng nhiều trong thẩm mỹ như dung dịch tẩy trang, xịt dưỡng làm mềm tóc và đặc biệt hữu ích nếu bạn có làn da khô hoặc mai tóc xoăn cứng.

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Dầu tẩy trang có tác dụng hòa tan các bụi bẩn, lớp mỹ phẩm trang điểm, mồ hôi… trên khuôn mặt, tiếp đó sử dụng nước để biến dầu thành dạng sữa rồi dễ dàng rửa trôi.

Tuy nhiên, bạn không thể áp dụng dầu tự nhiên như một loại dầu tẩy trang của các hãng mỹ phẩm được. Nguyên nhân là do dầu tự nhiên không có chất nhũ hóa, khiến nó không thể chuyển sang dạng sữa khi tiếp xúc với nước, vậy nên nó không thể rửa trôi sạch sẽ như dầu trong mỹ phẩm được.

Sự hồi sinh của liệu pháp này gần đây đã gây xôn xao những trang web làm đẹp thiên nhiên nổi tiếng. “Dầu tẩy trang” đã trở thành khái niệm được tìm kiếm nhiều nhất về làm sạch da mặt và điều trị các vấn đề như mụn trứng cá và da nhờn.

Cách sử dụng dầu tẩy trang như thế nào?

Các chuyên gia khuyến cáo bạn làm sạch da với một chút dầu thầu dầu trộn với những loại dầu thực vật khác mà bạn đang có, sau đó chà xát hỗn hợp dầu này lên khuôn mặt (hãy tranh thủ mát-xa da mặt) và cuối cùng chỉ việc lau sạch bằng khăn và nước ấm.

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Thực chất, dầu tẩy trang dựa trên nguyên tắc hóa học “like dissolves like” có nghĩa là một chất có thể hòa tan hoặc phá vỡ các chất tương tự với nó.

Đó là lý do vì sao phái đẹp sử dụng hỗn hợp dầu này để làm sạch và ngăn chặn dầu thừa sản xuất trên da bạn. Bên cạnh việc sử dụng dầu làm dầu tẩy trang, nguyên liệu này còn được dùng cho tóc, mặt và cơ thể.

Dầu dưỡng da mặt

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Dầu dưỡng rất tốt cho làn da của bạn, loại dầu này thậm chí không hề gây bóng nhờn cho da mà còn thẩm thấu vào từng mô tế bào, dưỡng ẩm dịu nhẹ và cải thiện chế độ đàn hồi của da.

Không những thế, ở tuổi 25, khi da bắt đầu lão hóa, hãy sử dụng dầu dưỡng da mặt để cải thiện vấn đề này. Chỉ cần thoa dầu sau khi rửa mặt và dùng nước hoa hồng là ngay sáng hôm sau, da bạn sẽ vô cùng mướt mịn và tươi tắn hơn bao giờ hết.

Dầu dưỡng tóc

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Đây chắc hẳn là khái niệm chẳng mấy xa lạ với những quý cô yêu thích việc làm đẹp, thường thì sau khi gội đầu, lau khô tóc rồi vuốt một chút dầu dưỡng lên thân tóc để tóc hấp thụ dưỡng chất trực tiếp, bổ sung dinh dưỡng từ bên ngoài, cho bạn một mái tóc óng mượt như ý.

Chú ý, khi dưỡng tóc, chỉ nên dưỡng từ thân tóc đến ngọn vì dầu dưỡng có thể gây nhờn bết da đầu.

Dầu dưỡng toàn thân

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Sau khi tắm nước ấm và lau khô người, lúc đó lỗ chân lông mở ra và làn da của bạn đang sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất, đó là thời điểm thích hợp nhất để sử dụng dầu dưỡng toàn thân.

Loại dầu này thường được sử dụng trong spa, có tác dụng trị liệu, vừa dưỡng vừa làm mềm da.

Huong dan chi em su dung dau lam dep tu A-Z

Nếu mỗi ngày làn da được mát-xa với loại dầu dưỡng này thì da sẽ luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Không những thế, cách trên còn có tác dụng giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Bạn nên chú ý mát-xa kĩ những vùng có làn da thô ráp như đầu gối, khuỷu tay hay gót chân để chúng trở nên mềm mại hơn.

 Xoan Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI