Hướng dẫn chăm sóc lớp nền cho da dầu mụn

18/01/2018 - 15:00

PNO - Da bị mụn cần hạn chế trang điểm nhưng bạn cần xinh đẹp để đi hẹn hò. Vậy phải làm thế nào để lớp nền có thể che phủ hết mụn mà vẫn làm cho da bạn không bị kích ứng, dày phấn.

Việc các bạn bị mụn vẫn có thể che lấp được nhờ việc sử dụng các loại phấn nền, phấn lót cũng như kem che khuyết điểm để che trên vùng mặt. Đồi với làn da bị mụn, trước tiên phải chọn loại mĩ phẩm phù hợp với làn da. Thứ hai, phải tẩy trang cũng như làm vệ sinh da mặt thật sạch trước khi trang điểm cũng như sau khi trang điểm.

Huong dan cham soc lop nen cho da dau mun
 

Đối với các bạn da khô cũng như da có mụn, cần  có chế độ dưỡng ẩm ban ngày hoặc ban đêm. Một điều khá quan trọng là khi chúng ta make up suốt một ngày dài thì nên hạn chế để lớp make up quá lâu.

Chị em phải tẩy tế bào chết cũng như phải tẩy trang thật sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ từ 3 - 4 tiếng để da thoáng khí. Khi đó, da mới có thể hấp thu được các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da. 

Điều các bạn nữ hay quên là thường tẩy trang rất sơ sài. Lớp trang điểm quá dày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trên da mặt. Khi tẩy trang phải nhẹ tay với các đốm mụn. Nhớ tẩy trang thật kỹ vào cuối ngày và sử dụng các sản phẩm trị mụn đều đặn đế sớm nói lời tạm biệt với các đốm mụn xấu xí.

Lưu ý dành cho nàng sở hữu làn da dầu mụn:

- Mỗi tuần nên tẩy tế  bào chết 1-2 lần.

- Xông hơi giúp các lỗ chân lông thông thoáng, thải độc, 1 tuần 2-3 lần, mỗi lần khoảng 5-7 phút. 

- Đắp mặt nạ trị mụn mỗi tuần 2-3 lần, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp làn da khỏe và đẹp hơn. Đối với làn da bị mụn, đắp mặt nạ trị mụn cho da dầu là cần thiết để loại bỏ mụn nhanh hơn, đồng thời tăng sức đề kháng cho da và làm lành các tổn thương, làm mờ thâm sẹo nhanh chóng. Bạn có thể chọn các loại mặt nạ trị mụn có thành phần là nha đam, chanh tươi, mật ong, hay cà phê, trứng gà,… sẽ thích hợp nhất cho làn da nhiều dầu. Tốt nhất hãy dùng mặt nạ trị mụn sau khi đã tẩy tế bào chết và xông hơi mặt.

- Bỏ những thói quen xấu hàng ngày như rửa mặt quá nhiều lần, dùng nước nóng để rửa mặt, trang điểm để che mụn, thường cạy (nặn) mụn,... 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI