Hỏng mắt, sưng mày chỉ vì ham phun xăm môi, lông mày, nhấn mí rẻ tiền

20/12/2016 - 11:41

PNO - Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phái đẹp, tuy nhiên làm đẹp sai cách sẽ dẫn đến hậu quả không thể lường trước được.

Phương pháp làm đẹp này vừa rẻ, vừa dễ làm nên dạo gần đây trở thành mốt của chị em. Các thẩm mỹ viện nhỏ, hoặc làm tư thi nhau quảng cáo trên mạng xã hội những cách làm mới nhất, hiện đại nhất. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đem lại kết quả như họ quảng cáo.

Hong mat, sung may chi vi ham phun xam moi, long may, nhan mi re tien
Những lời quảng cáo tràn ngập mạng xã hội

Nhiều chị em đã phải “ôm hận” vì sau khi làm đẹp, lại không dám soi gương vì dung nhan quá kinh hãi. Đáng ngại nhất là chị em muốn làm đẹp nhanh, nhưng lại ngại tới thẩm mỹ viện, cơ sở uy tín, chỉ tin vào lời quảng cáo nhan nhản trên Facebook, trong đó thợ không học qua trường lớp đào tạo, không có bằng cấp mà chỉ học lỏm của nhau. Thậm chí khách còn làm ngay ở… hàng gội đầu với dụng cụ sơ sài và không đảm bảo.

Hỏng môi, sưng mày chỉ vì ham rẻ

Chị Phạm Thị Châu (34 tuổi, Đông Anh, Hà Nội), chỉ vì nghe theo lời rủ rê của bạn bè mà hiện tại chị phải đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng cũng như không thể hồi phục lại bộ lông mày trước kia của mình: “Thấy bạn bè đều xăm hoặc thêu lông mày hết, mình cũng muốn làm theo cho có phong trào, được một chị trong công ty giới thiệu một chỗ xăm, thêu lông mày vừa rẻ, vừa đẹp, thấy vậy mình liền đi luôn không chần chừ. Đến nơi thì chỉ thấy một nhân viên chính và ba nhân viên phụ ra tiếp đón, dụng cụ làm khá đơn giản, trang thiết bị làm đẹp thì không có, thôi đã đến nơi rồi thì đành chấp nhận.

Hong mat, sung may chi vi ham phun xam moi, long may, nhan mi re tien

Sau 1 tiếng họ làm xong cho mình, nhưng nhận lại là một đôi mắt sưng húp, mỗi khi ra đường mình đều phải đeo kính, khẩu trang bịt kín mặt, lúc đầu mình chỉ nghĩ 2-3 ngày sau sẽ hết sưng nhưng đến 3 tuần mà nó không hề đỡ, thậm chí còn xuất hiện thêm mụn mủ, có triệu chứng ngứa rát khiến mình vô cùng lo lắng. Hiện tại mình phải điều trị tại bệnh viện vì bị nhiễm trùng do dụng cụ không hợp vệ sinh”.

Chị Phùng Thị hoa (29 tuổi, Hải Phòng) cho biết: “Đúng là làm đẹp không thể đến các cơ sở mù mờ về thông tin được, đặc biệt là những lời quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội. Mình cũng là một nạn nhân trong số đó. Thấy trên mạng quảng cáo xăm môi, xăm lông mày giá rẻ, chất lượng đảm bảo với đội ngũ bác sĩ cao, mình cũng hí hửng đăng kí nhưng đến nơi mới biết đó chỉ là một cơ sở thẩm mỹ mới mở.

Mình đã phải bỏ ra 1 triệu đồng để xăm môi và thêu lông mày hết 1,5 triệu đồng. Nhưng lại bị hỏng, mình có đến và yêu cầu làm lại những cũng phải mất thêm 1,2 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, vừa hỏng môi, mắt sưng húp “lợn què lại càng què hơn”, giờ tha hồ mà đi khám bác sĩ, bao giờ mới lành lại môi và lông mày".

Hong mat, sung may chi vi ham phun xam moi, long may, nhan mi re tien
Đôi môi bị biến dạng trầm trọng sau khi xăm
Hong mat, sung may chi vi ham phun xam moi, long may, nhan mi re tien
Nhấn mí khiến cô gái như đắp "bì lợn" lên mặt, ảnh: Yeah

Nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh cao

Rất nhiều chị em tìm đến chuyên khoa da liễu cầu cứu trong tình trạng vết xăm môi, mắt bị sưng, tấy đỏ, chảy máu, nổi mụn… thậm chí đã kết mủ. Thông thường chỉ sau 1-2 ngày, vết xăm bị dị ứng hay nhiễm trùng đã có dấu hiệu bất thường, nhưng cũng có người sau 2 tuần mới phát hiện và gây khó khăn trong xử lý.

Bác sĩ Lê Quang Lộc (bác sĩ chuyên khoa Da liễu, Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, nguy cơ sau khi phun xăm là có thậm chí dễ dàng xảy ra. Do muốn tiết kiệm chi phí nên nhiều cơ sở đã tận dụng mực phun xăm cũ của khách hàng trước sử dụng cho người đến sau. Không những thế, những dụng cụ thực hiện (kim, ngòi xăm…) lại không đảm bảo vệ sinh càng khiến da bị dị ứng. Trong mực xăm không đảm bảo có nhiều tác nhân gây bệnh như vi-rút Herpes Simplex, viêm gan B, bệnh giang mai…

Không ít chị em tìm đến bệnh viện Da liễu để cầu cứu trong tình trạng vết xăm nham nhở, bị lỗi, chỗ xăm nổi mụn, rỉ mủ…

Vì vậy, bác sĩ Lộc khuyên phụ nữ nên giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên, bởi đã xăm thì khó mà tẩy hết. Nếu đã lỡ xăm, 3 tháng sau nên đi thử máu để tìm xem có bị nhiễm các mầm bệnh hay không.

Khi làm đẹp bằng phương pháp phun xăm môi, lông mày, chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Để tránh phun xăm không như ý, nên chọn kỹ thuật viên lành nghề, muốn tái phun cần chờ từ 3 tháng tới một năm cho da phục hồi.

Mai Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI