Hồi sinh làn da lão hóa ở người trẻ tuổi

13/12/2017 - 14:30

PNO - Tuy còn trẻ nhưng làn da bạn đã giảm độ đàn hồi, không còn căng mịn, bắt đầu xuất hiện những nếp nhăn, lỗ chân lông to như đang bị lão hóa, bạn cần phải làm gì đây?

Công việc bận rộn khiến bạn trẻ không chú ý đến bản thân. Đến một lúc nào đó khi nhìn vào gương bạn thấy da mặt không còn căng mịn nữa, mà bị khô và bong tróc, mắt có vết chân chim. Nhiều bạn trẻ lại nghĩ với độ tuổi như các bạn làm thế nào lại bị lão hóa được? 

Thực tế, lão hóa da không chỉ do độ tuổi mà còn do tác động của môi trường xung quanh bạn, chẳng hạn như do chế độ ăn uống, lạm dụng rượu bia, thuốc lá. Việc bạn suy nghĩ nhiều, căng thẳng cũng là những nguyên nhân ngầm sẽ làm da bạn bị sạm lại và dẫn đến lão hóa da. 

Hoi sinh lan da lao hoa o nguoi tre tuoi
 

Rất dễ để nhận biết được làn da của bạn đang bị lão hóa. Bạn sẽ nhìn thấy những nếp nhăn, vết chân chim trên mặt, da mặt bị khô, bong tróc do thiếu nước trầm trọng. Lỗ chân lông sẽ to ra, da bắt đầu bị mỏng lại, độ sạm màu của da cũng giảm một cách đáng kể. 

Tốt nhất để giảm tình trạng da lão hóa thì chúng ta hãy để đầu óc được thanh thản hơn, bớt suy nghĩ, bớt lo hơn. Một phần quan trọng nữa là chúng ta nên tập yoga cũng như tập thể dục mỗi buổi sáng để sức khỏe tốt hơn, cũng như cải thiện được làn da lão hóa sớm nhất. 

Hoi sinh lan da lao hoa o nguoi tre tuoi
 

Do công việc bận rộn, bạn không có thời gian dưỡng da trước khi đi ngủ, thì cách tốt nhất là nên cải thiện bữa ăn của mình. Bạn nên ăn nhiều trái cây có nước mọng như cam, lựu. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm collagen, những nhóm đồ ăn chức năng thuộc họ vitamin A, vitamin E, vitamin C hoặc axit béo, omega 3. Đây là những loại chất tốt cho làn da đang bị lão hóa và giúp duy trì làn da của bạn một cách đáng kể. ​ ​ ​ ​​​

Hoi sinh lan da lao hoa o nguoi tre tuoi
 

​ Ngoài những loại thực phẩm nói trên, để tác động lên làn da một cách đáng kể nhằm kéo dài "tuổi xuân" cho bạn thì tốt nhất chúng ta nên dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm. Chị em nên chịu khó thoa toner, tinh dầu, serum phù hợp với làn da của mình. Tiếp theo, các bạn nên massage từ mặt xuống cổ mỗi lúc rửa mặt. Không nên dưỡng bằng các loại kem nén quá dày làm bít lỗ chân lông, khiến da không thở được. 

Hoi sinh lan da lao hoa o nguoi tre tuoi
 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI