Học gái Nhật, massage 10 phút mỗi ngày, trẻ ra 10 tuổi

29/05/2016 - 13:40

PNO - Nghe thực khó tin , nhưng chỉ với 10 phút mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể như “trẻ ra 10 tuổi” với cách massage Tanaka của người Nhật như sau.

Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng tại sao phụ nữ Nhật Bản lại có làn da trẻ trung, căng mịn và ít nếp nhăn chưa? Bí quyết của họ nằm ở phương pháp massage Tanaka.

Massage mặt là phương pháp tự nhiên giúp khuôn mặt bạn trông tươi sáng, khỏe khoắn. Cũng giống như massage các vùng da khác trên cơ thể, massage mặt mang lại cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tăng cường tuần hoàn máu cho vùng da mặt. Tanaka là một phương pháp massage nổi tiếng của Nhật Bản, được nhiều phụ nữ nước này áp dụng giúp loại bỏ nếp nhăn, trẻ hóa da mặt, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường sự đàn hồi săn chắc của lớp biểu bì dưới da mặt.

Hoc gai Nhat, massage 10 phut moi ngay, tre ra 10 tuoi
Chuyên gia thẩm mỹ người Nhật Tanaka Yukuko chia sẻ bí quyết mát-xa giúp cho khuôn mặt thon gọn, làm săn chắc đường viền khuôn mặt và giảm nếp nhăn.(ảnh minh họa)

Nghe thực khó tin , nhưng quả thật chỉ với 10 phút mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể như “trẻ ra 10 tuổi” với cách massage Tanaka của người Nhật như sau:

Bước 1: Đầu tiên, đặt ngón tay trỏ, giữa và ngón đeo nhẫn gần hai bên thái dương.
Ấn mạnh các ngón tay xuống và di chuyển chậm xuống phía dưới, qua phía trước tai xuống cổ và xương đòn. Lặp lại động tác này 3 lần.

Bước 2: Đặt phần gò dưới ngón tay cái giữa mũi và xương gò má. Ấn mạnh và di chuyển tay lên và xuống phần xương gò má. Lưu ý sử dụng lực ấn tương đương nhau ở cả hai tay.

Bước 3: Để nguyên tay ở vị trí như vậy, tiếp tục ấn và di chuyển tay sang hai bên, phía dưới xương gò má. Khi tay bạn chạm đến tai thì giảm bớt lực ấn đi.

Hoc gai Nhat, massage 10 phut moi ngay, tre ra 10 tuoi
Massage mặt là phương pháp tự nhiên giúp khuôn mặt bạn trông tươi sáng, khỏe khoắn.(ảnh minh họa)

Bước 4: Đặt phần gò dưới ngón tay cái vào hai bên khóe miệng giống như thể bạn đang chuẩn bị thổi kèn trompet rồi từ từ ấn mạnh và di chuyển tay xuống phía cằm.

Bước 5: Vẫn dùng gò dưới ngón tay cái để ấn và di chuyển ra phía hai bên khuôn mặt, lên đến vùng thái dương. Khi tay chạm đến phần tai thì giảm bớt lực ấn. Bạn lặp lại động tác tương tự như vậy để chuyển động tay nhẹ nhàng qua cổ đến tận xương đòn. Lặp lại mỗi động tác mát-xa trên 3 lần để giúp loại bỏ những nếp nhăn ở hai bên miệng.

Hoc gai Nhat, massage 10 phut moi ngay, tre ra 10 tuoi
Chỉ với 2 tuần thực hiện phương pháp này, mọi chị em đều có thể làm cho mình trẻ hơn đến 10 tuổi. (ảnh minh họa)


Bước 6: Đặt phần gò dưới ngón tay cái bàn tay phải vào đỉnh nhọn của cằm với lòng bàn tay hướng về phía trên rồi chà xát từ cằm lên đến rìa tai bên phải. Lặp lại hành động tương tự như vậy với bàn tay trái. Sau đó, hãy chà cả hai tay từ trước tai xuống đến xương đòn. Lặp đi lặp lại mỗi động tác ít nhất 3 lần.

Bước 7: Đặt ngón tay cái vào vị trí giữa của xương hàm dưới, các ngón tay khác khít chặt và đặt dọc hai bên sống mũi giống như khi bạn chuẩn bị hét to. Sau đó, từ từ di chuyển các ngón tay về phía thái dương và chà xát dọc hai bên tai xuống vùng xương đòn. Lặp đi lặp lại động tác này 3 lần.

Chỉ với 2 tuần thực hiện, mọi chị em đều có thể làm cho mình trẻ hơn đến 10 tuổi. Rất nhiều người thực hiện theo cách này và đã nhìn thấy được kết quả trong 2 tuần. Bạn có thể massage cùng với dầu massage hoặc dầu olive hay tay không. Tuy nhiên, massage da mặt không đơn giản là sử dụng tay xoa lên mặt, mà cần phải thực hiện đúng cách, đúng hướng để làm đẹp da, săn chắc da. Nếu thực hiện không đúng có thể làm da nhanh bị chảy xệ và nhăn hơn. Bạn cần thực hiện đúng các thao tác massage để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Chúc các bạn thành công!

Hà Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI