Hoa hậu Phương Lê: ‘Phụ nữ muốn đẹp, hãy yêu việc làm đẹp như chính trái tim’

21/01/2018 - 08:45

PNO - “Mỹ phẩm đắt hay rẻ không quan trọng bằng việc chăm sóc da đủ và đúng quy trình”, Hoa hậu Phương Lê chia sẻ bí quyết sở hữu làn da căng mịn.

Không chỉ là nữ doanh nhân thành đạt, Phương Lê còn sở hữu ngoại hình đáng mơ ước. Cô đăng quang Á hậu Doanh nhân người Việt Thế giới 2016 và tiếp tục gây bất ngờ khi trở thành Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017. Ở tuổi ngoài 30, bà mẹ ba con sở hữu làn da căng mịn đáng mơ ước.

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
Hoa hậu Phương Lê là nữ doanh nhân thành đạt sơ hữu vẻ đẹp đáng mơ ước.

- Phụ nữ ngoài 30 tuổi thường xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhưng làn da chị vẫn căng mịn và trắng hồng. Bí quyết dưỡng da của chị là gì?

- Dấu hiệu tuổi tác xuất hiện rất rõ ở phụ nữ ngoài 30. Phương ý thức điều này từ khá sớm nên trước đó bắt đầu nghiên cứu bí quyết chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản – là những quốc gia nổi tiếng về ngành làm đẹp. Trong đó, phương pháp chăm sóc da tinh tế của người Nhật gây ấn tượng đặc biệt và ảnh hưởng đến Phương khá nhiều.

Phương tự nhận mình là người chăm sóc da bài bản với đầy đủ các bước gồm tẩy trang, tẩy tế bào chết, rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng. Hàng ngày, Phương còn đắp mặt nạ hai lần vào buổi trưa (lúc cần được thư giãn) và buổi tối.

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
 

- Chị thường đưa ra tiêu chí gì khi chọn mỹ phẩm? Ngoài mỹ phẩm, chị có sử dụng các phương pháp chăm sóc da tự nhiên không (ví dụ đắp mặt nạ trái cây, mặt nạ sữa chua, mật ong,…)?

- Phương tìm hiểu và được tư vấn rất nhiều mỹ phẩm từ cao cấp đến phổ thông, nhưng thường bị thu hút bởi thương hiệu nào đem lại câu chuyện hay, thể hiện giá trị cốt lõi.

Tiếp đến Phương sẽ xem thành phần có phù hợp với làn da và nhu cầu sử dụng không, độ an toàn có cao không.

Phương dùng gần như toàn bộ thời gian chăm sóc da với mỹ phẩm đang dùng vì nó đáp ứng tính hiệu quả, tiện dụng, an toàn. Và Phương cũng không có nhiều thời gian để thực hiện các phương pháp chăm sóc tự nhiên.  

Nhưng bù lại, Phương được một chuyên gia người Nhật hướng dẫn về cách massage cơ mặt giúp nâng cơ và điều hoà máu huyết, điều này bổ trợ cho việc chăm sóc da rất nhiều.

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’

- Chị có lời khuyên hay bật mí bí quyết gì cho phụ nữ ngoài 30 tuổi nhưng không đủ điều kiện tiếp cận mỹ phẩm đắt tiền?

- Không phải mỹ phẩm đắt tiền mới tốt, có những sản phẩm giá phổ thông nhưng lại rất hiệu quả nếu nắm được các thành phần của nó. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu một số cách thức làm đẹp tiết kiệm của người Nhật.

Đắt hay rẻ không quan trọng bằng việc chăm sóc da đủ và đúng quy trình. Phụ nữ muốn đẹp thì hãy yêu việc làm đẹp như chính trái tim mình.

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
Điều quan trọng khi chăm sóc da là phải đủ và đúng quy trình.

- Quy trình dưỡng da cụ thể trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy của chị như thế nào, trong đó khâu nào quan trọng nhất?

- Trước khi đi ngủ Phương thực hiện các bước: tẩy trang - tẩy Tế Bào Chết (2 lần một tuần vào buổi tối) - rửa mặt – xịt toner - đắp mặt nạ - rửa mặt lại - xịt toner - serum - kem dưỡng.

Sau khi thức dậy: rửa mặt - toner - serum - kem dưỡng - kem chống nắng.

Trong đó, quan trọng nhất là khâu sử dụng toner, giúp đưa dưỡng chất ở các bước sau vào da nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bước này lại thường bị bỏ quên hoặc không màng đến.

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’

- Da chị có phải da nhạy cảm? Chị có thay đổi mỹ phẩm hay cách dưỡng da theo từng mùa không và cụ thể như thế nào? Vào mùa lạnh, da thường bị khô, điều chú ý đặc biệt chú ý khi dưỡng da là gì?

- Da Phương tương tối nhạy cảm nên phải rất kĩ tính khi chọn mỹ phẩm. Phương không thay đổi mỹ phẩm theo mùa mà thay đổi khi muốn trải nghiệm một điều gì mới mẻ.

Vào mùa lạnh, da dễ bị khô nên phải đặc biệt chú ý sử dụng mỹ phẩm có đặc tính cấp nước. Riêng với da khô, mỹ phẩm cấp dầu (hoặc các loại tinh dầu tự nhiên) để giữ da không bị khô và nứt nẻ nên được ưu tiên.

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
Phụ nữ muốn đẹp thì phải yêu việc làm đẹp như chính con tim mình.

- Đã bao giờ chị lơ là trong việc chăm chút vẻ ngoài? Là bà mẹ 3 con, chị cân bằng thời gian cho việc chăm sóc gia đình và đầu tư làm đẹp như thế nào?

- Phương từng lơ là việc chăm sóc da khi còn trẻ vì tự tin da không dùng gì cũng đẹp rạng ngời. Tuy nhiên, khi bước qua tuổi trung niên, việc bỏ bê làn da khiến Phương gặp hàng loạt vấn đề như nám, xạm, sần sùi.

Giai đoạn ấy Phương luôn tự ti và che phủ bằng lớp make up thật kĩ lưỡng. Nhưng mỗi lần tẩy trang rồi soi mình trong gương, Phương lại cảm thấy rất buồn. Phương tự nhủ, bản thân còn chán thì làm sao người khác có cảm hứng với mình được. Thế nên, Phương bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu các bí quyết chăm sóc và đã lấy lại được làn da không tì vết ngày nào. 

Phương xem việc dưỡng da như một phần trong công việc chăm sóc gia đình của mình. Sau khi hoàn tất vai trò của một doanh nhân, một người vợ, một người mẹ, Phương lại rủ ba cô công chúa của mình ra cùng chăm sóc da. Phương thường chọn sản phẩm lành tính nên an tâm cho cả con gái cùng sử dụng. Và lúc này công việc dưỡng da trở nên nhẹ nhàng, thú vị hơn rất nhiều. 

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
Xem việc làm đẹp như một phần của công việc chăm sóc gia đình để tìm thấy nhiều điều thú vị.

- Ngoài sứ mệnh truyền thông điệp về một thế giới hòa bình thì danh hiệu Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới có là áp lực hay là động lực cho chị trong việc làm đẹp, giữ gìn nhan sắc không?

- Khi Phương đã đẹp nhờ việc ý thức chăm sóc và giữ gìn nhan sắc nó không phải áp lực mà là quyền lợi. Đặc quyền phụ nữ là phải được làm đẹp.

Phương thấy rất xót xa cho những người phụ nữ đầu tắt mặt tối mà quên đi đặc quyền làm đẹp của mình. Nhiều người có thể nói họ là cao cả hi sinh bản thân vì gia đình, nhưng Phương không ủng hộ việc đó.

Đẹp cũng là một cách thức để giữ gìn hạnh phúc gia đình, để trau chuốt cho con cái, để tạo thiện cảm cho các mối quan hệ và công việc. Thế nên là phụ nữ, bắt buộc phải đẹp và được làm đẹp. 

- Chị quan niệm như thế nào về phẫu thuật thẩm mỹ?

- Phương suy nghĩ rất thoáng. Phụ nữ để trở nên đẹp thì hãy làm mọi điều có thể trong sự lựa chọn và suy xét đúng đắn. Phẫu thuật thẩm mỹ cũng vậy, nếu bạn không tự tin vào ngoại hình thì hãy tìm đến nó một cách thông minh.

Làm đẹp là quyền của bạn. Phương chỉ khuyên các bạn hãy đặt niềm tin đúng chỗ và đúng người để không phải tiền mất tật mang. 

Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
 
Hoa hau Phuong Le: ‘Phu nu muon dep, hay yeu viec lam dep nhu chinh trai tim’
 

- Chị không hài lòng về điểm nào trên cơ thể và có ý định can thiệp thẩm mỹ để đẹp hơn không?

- Hiện tại Phương khá hài lòng về vóc dáng cũng như mọi thứ trên cơ thể mình, nó là cả một quá trình Phương cố gắng tập luyện và chăm sóc. Đôi lúc Phương đùa rằng đi sửa chỗ này chỗ kia thì em trai lại gào lên khen Phương đẹp lắm rồi, nếu sửa gì sẽ từ mặt luôn. Thế là Phương nghỉ sửa.

Cảm ơn Hoa hậu Phương Lê đã chia sẻ cùng Báo Phụ Nữ - Phunuonline!

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI