Hà Phương, người mẫu khuyết một phần tay trái và ước mơ thành công

10/11/2019 - 11:39

PNO - Hà Phương chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành một người mẫu vì… em khuyết một phần của cánh tay trái.

14 tuổi, cao 1,75m, vóc dáng thanh mảnh, gương mặt trong sáng và đầy sức hút, Hà Phương sở hữu đủ yếu tố để trở thành một người mẫu sáng giá trong tương lai. Thế nhưng, cô bé ấy thường co người lại và trốn vào những bức vẽ. Hà Phương chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành một người mẫu vì… em khuyết một phần của cánh tay trái. Mẹ em mắc bệnh Rubella lúc mang thai em. Dù đã làm vô vàn xét nghiệm nhưng bà không hề phát hiện, cho đến lúc em chào đời.

Ha Phuong, nguoi mau khuyet mot phan tay trai va uoc mo thanh cong

Vừa khuyết cánh tay, vừa có chiều cao nổi trội, Hà Phương thường cảm thấy xấu hổ vì sự khác biệt, cứ như thể nó chực chờ… đập vào mắt người đối diện. Em thường tìm mọi cách cúi người che cánh tay để trở nên vô hình trong mắt những người xung quanh. Thế giới của Hà Phương khi ấy có lọ hoa, con mèo, chai lọ, cốc tách… trong tranh em vẽ, có bút chì, màu dầu, màu sáp, có giấy, toan vẽ… đầy lấp lánh, mộng mơ.

Ha Phuong, nguoi mau khuyet mot phan tay trai va uoc mo thanh cong

Lớp học người mẫu vào mùa hè đã thay đổi Hà Phương, giúp em sống tích cực, tự tin hơn. Ban đầu, em đến lớp theo chân một người chị. Khi ấy, mẹ Hà Phương chỉ mong em sửa được dáng đi khòm lưng. Hà Phương đến lớp với tâm thế chẳng mấy hứng thú. Và rồi sự ân cần của cô Hạ Vy, những bước chân trên sàn catwalk đã cuốn hút em, cho em động lực không ngừng để vượt qua những thử thách, mệt mỏi từ các bài tập mà không phải ai cũng đủ kiên trì để hoàn thành.

Ha Phuong, nguoi mau khuyet mot phan tay trai va uoc mo thanh cong

Nhà thiết kế Hà Duy đã mở đường cho giấc mơ của Hà Phương. Anh bộc bạch: “Tôi muốn làm điều gì đó để giúp ước mơ của Hà Phương bay cao, bay xa hơn. Ở cô bé ấy có vẻ đẹp trong trẻo, ánh mắt đầy cảm xúc. Vì thế, tôi mời Phương làm mẫu cho bộ sưu tập mới. Hà Phương làm việc rất ý thức, đến đúng giờ, không ngại khó và luôn có tinh thần học hỏi. Qua Hà Phương, tôi muốn truyền tải thông điệp: dù bạn là ai, mang hình hài thế nào, xuất phát điểm ra sao, với một trái tim đam mê, hãy cứ cố gắng và chăm chỉ, rồi thành công sẽ mỉm cười với bạn”.

Ha Phuong, nguoi mau khuyet mot phan tay trai va uoc mo thanh cong

Bộ sưu tập với Hà Phương làm người mẫu từng được Hà Duy trình diễn ở Kunming Fashion Week giữa tháng 6/2019 tại Côn Minh, Trung Quốc. Bộ sưu tập ấy mang tinh thần trẻ trung, được lấy cảm hứng từ những lần về thăm trường cũ và trò chuyện với sinh viên. Dù chỉ sử dụng hai tông màu cơ bản nhưng sự chú trọng đa dạng hóa trang phục thể hiện qua những thiết kế vest lệch tà, đầm suôn, quần ôm đính kết, váy cocktail dự tiệc... bộ sưu tập trở nên phong phú, thú vị và sang trọng.

Ha Phuong, nguoi mau khuyet mot phan tay trai va uoc mo thanh cong

Hà Phương từng chia sẻ, em nhớ nhất câu nói của cô Hạ Vy: “Phải tự tin mình đẹp mới có thể thể hiện vẻ đẹp ấy trước người khác”. Con đường của Hà Phương còn dài, em còn nhiều ước mơ, khát vọng để chinh phục và Hà Phương của hôm nay đã khác hôm qua. Hà Phương nói em yêu sự lạc quan, tích cực của mẹ. Và giờ đây, em vẫn thường tự nhủ, việc không có đủ hai cánh tay đã cho em thêm mạnh mẽ cùng nhiều đức tính khác.

Thư Hiên

Ảnh: Lê Tuấn Anh

Trang điểm: Mai Phan 

Trang phục: Hà Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI