Gợi ý lựa chọn thông minh thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da dành cho nàng

28/12/2017 - 15:00

PNO - Làn da hồng hào, căn tràn sức sống là niềm mơ ước của phụ nữ trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều chị em không biết phải lựa chọn và cân bằng chất dinh dưỡng trong thực phẩm thế nào cho hiệu quả.

Làn da xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn khi bước vào tuổi 30 mặc dù bạn đã chăm sóc da rất kĩ cũng không phải là điều lạ. Lão hóa da xảy ra do bạn bị mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể và các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, không khí ô nhiễm. 

Goi y lua chon thong minh thuc pham ngan ngua lao hoa da danh cho nang
 

Để chống lại những tác hại của lão hóa da ở tuổi 30 thì bạn nên thực hiện những điều sau:

- Thường xuyên tập thể dục thể thao giảm stress.

- Che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài.

- Cân bằng các dưỡng chất với nhau bằng các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống.

Rất nhiều phụ nữ thích ăn sữa chua và uống sữa đậu nành vì nó làm đẹp da. Tuy nhiên sữa chua và đậu nành không phải là những món ăn vạn năng mà bạn lạm dụng nó. 

Ăn quá nhiều sữa chua trong ngày sẽ gây phản tác dụng. Ăn quá nhiều sữa chua khiến axit dịch vị tăng quá mức, ảnh hưởng đến dạ dày. Các chuyên gia khuyến cáo, người khỏe mạnh mỗi ngày chỉ nên ăn từ 1 – 2 hộp là đủ.

Goi y lua chon thong minh thuc pham ngan ngua lao hoa da danh cho nang
Bạn có thể kết hợp sữa chua với hoa quả để bổ sung nhiều chất hơn cho làn da

Trong sữa đậu nành chứa hàm lượng cao Genistein – đây là một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều sữa đậu nành có thể gây ra một số ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe phụ nữ như gây táo bón, mẫn ngứa, buồn nôn, huyết áp tăng cao. Chỉ nên uống tối đa 500 ml sữa một ngày là đủ. 

Goi y lua chon thong minh thuc pham ngan ngua lao hoa da danh cho nang
 

Mỗi loại thực phẩm đều có lượng dinh dưỡng nhất định của nó. Bạn cần sử dụng cân bằng các loại thực phẩm khác nhau để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Một số loại thực phẩm giúp bảo vệ làn da của bạn, làm giảm thiểu nếp nhăn đồng thời thúc đẩy làn da mịn màng, rạng rỡ hơn chẳng hạn như: cà chua, mâm xôi, cá hồi, bí đỏ, óc chó, dầu olive, giá đỗ, bơ, đậu bi, cải xoăn. 

Khiết Băng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI