Gợi ý cách ăn những món khoái khẩu trong ngày Tết không lo tăng cân

31/01/2017 - 09:00

PNO - Tết với những món ngon bày đầy mâm sẽ khiến chị em lo lắng tăng cân, mất dáng. Với những gợi ý dưới đây, bạn sẽ vừa được ăn ngon mà vẫn có thể kiểm soát cân nặng, dáng chuẩn eo thon để đi chơi Tết.

Bánh chưng

Bánh chưng là món ăn truyền thống trong mâm cơm ngày Tết, nhiều chị em cũng khó lòng bỏ qua được món ăn hấp dẫn này. Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng ăn bánh chưng sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng nhưng thực ra, nếu biết cách ăn, bạn vẫn đảm bảo kiểm soát được cân nặng.

Goi y cach an nhung mon khoai khau trong ngay Tet khong lo tang can
Nếu biết cách ăn bánh chưng, bạn vẫn sẽ kiểm soát được cân nặng trong ngày Tết

Thay vì ăn những miếng to, bạn hãy cắt lát bánh thật mỏng. Nếu bạn đã ăn nửa chén bánh chưng trong bữa ăn, không nên ăn thêm những món chứa tinh bột như cơm, xôi, bánh mỳ... Bạn nên dùng kèm với dưa món để tăng thêm sự ngon miệng.

Thịt gà

Trong gian bếp mỗi gia đình ngày Tết không thể nào thiếu thịt. Thay vì ăn thịt heo hay các loại thịt khác, bạn nên ăn thịt gà nạc, bỏ da. Đây là món ăn dành cho người muốn giảm cân. Bạn có thể chế biến những món như gà hầm thuốc bắc, gà tiềm, gỏi gà... ăn rất ngon miệng mà không hề bị tăng cân.

Canh miến

Bát canh miến cũng là một món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền. Một bát canh miến măng hầm là món ăn lý tưởng không lo bị tích mỡ bụng, giúp giảm béo mà vẫn rất có hương vị tuyệt vời, hợp khẩu vị nhiều người.

Goi y cach an nhung mon khoai khau trong ngay Tet khong lo tang can
Một bát canh miến măng hầm là món ăn lý tưởng không lo bị tích mỡ bụng

Nấm

Từ nấm, bạn có thể tạo nên rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng cho mâm cơm ngày Tết. Trong nấm chứa ít calo nhưng lại giàu germanium và vitamin B có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo. Do đó, đây là một loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nếu bạn muốn giảm cân.

Goi y cach an nhung mon khoai khau trong ngay Tet khong lo tang can
Nấm là một loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nếu bạn muốn giảm cân.

Các loại rau

Nói đến giảm cân, không thể nào bỏ qua các loại rau. Rau giúp món ăn trở nên thanh đạm và ngon miệng hơn, bổ sung nước, chất xơ và nhiều vitamin cho cơ thể, giảm cảm giác đói, thèm ăn. Đồng thời các dưỡng chất trong rau còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, tránh đầy hơi, khó tiêu. Tết này, đừng quên dự trữ thật nhiều cà chua, cà rốt, dưa leo, ớt chuông, xà lách, rau cải, bông cải xanh, măng tây và nhiều loại rau khác trong tủ lạnh gia đình.

Goi y cach an nhung mon khoai khau trong ngay Tet khong lo tang can
Tết này, hãy dự trữ thật nhiều rau xanh trong tủ lạnh để ăn thả ga mà vẫn không lo bị tăng cân

Trái cây chua

Các loại trái cây họ quýt, nhiều vitamin C có tác dụng đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng và làm đẹp da. Để tránh tăng cân dịp Tết, bạn nên ăn những loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi...

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI