Gợi cảm với sắc đỏ huyền bí của son rượu vang

25/06/2017 - 08:50

PNO - Dù da ngăm hay sáng, miễn là làn da bạn có sức sống, đều có thể thử với màu son kiêu kỳ này, stylist Jenny tư vấn.

Màu son của tuần

Nếu son màu hồng đào cuốn hút bằng vẻ dịu dàng tươi trẻ, thì son màu rượu vang cũng khiến người khác không thể thờ ơ vì sự kiêu kỳ mà nồng nhiệt, đắm say. 

Nếu son hồng đào nịnh da và phù hợp với hầu hết tông màu da, loại da, thì son rượu vang lại hơi khó tính một chút. Nếu bạn có undertone da màu lạnh (da tái), da có lỗ chân lông to hay nhiều dầu, thì bạn không nên dùng màu son này vì nó sẽ "tố cáo" những khiếm khuyết của bạn. 

Còn lại, dù da ngăm hay sáng, miễn là làn da bạn có sức sống, đều có thể thử với màu son kiêu kỳ này. Sắc đỏ vừa huyền bí vừa đắm say chắc chắn sẽ làm mê mệt mọi người!

Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 
Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 

Cuốn sách trong tuần
Tuần này Jenny đã cố gắng tìm đọc bộ sách Bí kíp dạy con của nhà tâm lý đã có hơn 30 năm kinh nghiệm tư vấn và làm việc trực tiếp với trẻ: Suzanne Vallière (NXB Trẻ).

Sách gồm năm quyển, dành cho độ tuổi từ 0-3, 3-6, 6-9, 9-12 và 12-16. Tuy tác giả bộ sách là người phương Tây, nhưng cách tiếp cận và quan điểm về dạy con khá gần gũi với các gia đình Việt Nam.

Bộ sách gần như một cuốn cẩm nang có mọi vấn đề về con trẻ từng khiến những người làm cha mẹ đau đầu, từ chuyện đơn giản như trẻ nghe lời bạn hơn cha mẹ, cho đến những chuyện phức tạp như trẻ hỗn hào, tăng động, bị bắt nạt, nghiện game, stress…

Thú vị nhất là những vấn đề tưởng chừng chúng ta đã biết nhưng lại biết… chưa đúng. Ví dụ: không phải là cấm trẻ chơi game mà nên cho trẻ chơi lúc nào, thời lượng bao nhiêu. Không thể không phạt trẻ nhưng phải là phạt ngắn và… quên nhanh.

Đừng bao giờ nói xấu chồng/vợ để lôi kéo con. Chỉ cần cúi xuống, nhìn sâu vào mắt trẻ khi trẻ nói dối bạn. Có rất nhiều “bí kíp” như thế được giới thiệu qua những câu hỏi và những tóm tắt để bạn có thể thoải mái đọc từ đầu đến cuối, tìm kiếm lời khuyên khi lúng túng không biết làm gì trước những ứng xử không phù hợp của trẻ. 

Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 

Câu nói trong tuần

“Nếu luôn mang tuổi thơ bên mình, bạn sẽ chẳng bao giờ... già đi”. (Tom Stoppard). Đó cũng chính là bí quyết trẻ lâu của Jenny.

Theo thời gian, người phụ nữ sẽ nhận được nhiều trải nghiệm để tâm hồn trở nên sâu sắc hơn; nhưng giữ được sự trong trẻo của tâm hồn tuổi thơ, người phụ nữ mới giữ mãi được thanh xuân cùng tháng năm. Hãy giữ tuổi thơ mãi bên ta.

Giấc mơ của tuần

Hà Nội đang mùa nồm. Sài Gòn ngày nắng chói, ngày mưa giông. Hẳn ai cũng đang điêu đứng vì thời tiết. Giữa lúc này, Jenny xin được mơ đến Thiền viện Tiger Nest tại xứ sở hạnh phúc Bhutan.

Jenny may mắn một lần đặt chân đến đó và đang mơ có ngày được quay lại chốn thiên đường hạ giới này. Bầu trời giữa tháng Sáu ở đó trong veo, mát lạnh và sạch đến tuyệt đối. Không gian cực kỳ yên tĩnh, chỉ thi thoảng ngân lên tiếng chuông mõ ấm áp. Không khí thơm lừng mùi cỏ cây. (Ảnh được chụp ngày 17/6 bởi Bhutan Excursion).

Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 

Sự kiện trong tuần 

Từng có người nói: “Khi nhận được cả yêu ghét từ công chúng là bạn đã sống thành công một cuộc đời nghệ sĩ”.

Event của tuần này xin được giới thiệu show diễn Đêm hè của ca sĩ Thanh Lam. Thanh Lam tâm sự, cô không phải là người quảng giao, nhưng lần này cô quyết định hát mừng sinh nhật mình trước những khán giả đã yêu mến giọng hát của cô qua bao thăng trầm.

Đêm 19/6, Thanh Lam đã thật sự là người đàn bà cháy, người đàn bà hát, người đàn bà khóc, người đàn bà thăng hoa trong tình yêu thương. 

Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 

Món ăn của tuần

Xiên trái cây cầu vồng: Trái cây là một nguồn bổ sung vitamin cực kỳ phong phú, nhưng không dễ thuyết phục trẻ ăn nhiều loại trái cây cùng một lúc, chuyện ăn rau củ lại càng khó hơn. Vì thế, Jenny chọn Xiên trái cây cầu vồng là món ăn của tuần, giúp các bà mẹ “dụ” trẻ chịu ăn trái cây và rau củ.

Trẻ sẽ rất thích thú khi được cùng mẹ chuẩn bị xiên những hình khối dễ thương và đầy màu sắc theo sở thích. Và tất nhiên sau đó trẻ sẽ ăn xiên một cách ngon lành bởi đó chính là thành quả do mình làm ra.

Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang

Triển lãm thời trang đương đại 

Một trong những sự kiện thú vị Jenny đang quan tâm là cuộc triển lãm thời trang được tổ chức bởi F.A.C.E Fashion Workshop mang tên Những chỉ dẫn mới của thời trang đương đại.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hai kỹ thuật cắt và tạo dựng mẫu thời trang, được cho là tương lai của công nghiệp thời trang thế giới, sẽ được giới thiệu thông qua triển lãm này. Đó là kỹ thuật cắt TR Cutting (kỹ thuật cắt, phá vỡ và tái cấu trúc rập) của giáo sư thời trang người Nhật Shingo Sato và kỹ thuật Zero -Waste Fashion (thiết kế mẫu không để lại vải thừa).

Giáo sư Shingo, từ Milan và một cô giáo đã theo đuổi kỹ thuật cắt Zero - Waste, từ Hồng Kông, là khách mời của triển lãm. Jenny đang rất tò mò chờ được xem 30 mẫu thiết kế và rập thiết kế từ hai kỹ thuật này. 

Triển lãm mở cửa từ 10g ngày 22/6/2017 tại TTTM RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM.

Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 
Goi cam voi sac do huyen bi cua son ruou vang
 


Stylist Jenny

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI