Giữ lớp trang điểm lâu trôi 'bất chấp' thời tiết nóng bức

20/04/2017 - 18:00

PNO - Mùa hè nóng bức, cơ thể tiết nhiều mồ hôi dễ dàng khiến lớp trang điểm bị trôi. Nhưng với 5 bí quyết dưới đây, lớp make up luôn long lanh.

Luôn sử dụng kem lót

Lớp kem lót mang đến rất nhiều lợi ích cho việc trang điểm, giúp giữ cho toàn bộ lớp trang điểm trên gương mặt lâu trôi hơn. Thoa kem lót tạo nên một lớp nền hoàn hảo, khóa chặt lớp trang điểm trên da và ngăn chặn chúng trôi theo mồ hôi.

Giu lop trang diem lau troi 'bat chap' thoi tiet nong buc
Kem lót giúp lớp make up bám lâu hơn.

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là chỉ nên dùng một lượng kem lót thật ít và chọn những sản phẩm dành riêng cho da trong mùa hè. Tốt nhất là nên chọn những loại kem lót có công thức không bóng nhờn hoặc không giữ ẩm. 

2. Làm lạnh da

Giu lop trang diem lau troi 'bat chap' thoi tiet nong buc
Dùng đá lạnh thoa lên mặt trước khi trang điểm là bước được các chuyên gia trang điểm áp dụng.

Đây là một trong những mẹo được được nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng. Bạn dùng một viên đá lạnh nhỏ, thoa nhẹ lên khắp bề mặt da, tránh vùng da mỏng quanh mắt, sau đó dùng một chiếc khăn sạch và thấm khô da rồi bắt đầu trang điểm như bình thường.

Đá lạnh sẽ làm mát da thật nhanh, giúp các lỗ chân lông se khít lại và ngăn lớp trang điểm bị trôi.

3. Sử dụng giấy thấm dầu

Mùa hè nắng nóng hoặc trong trường hợp bạn phải vận động nhiều, việc kiểm soát dầu và mô hôi sẽ vô cùng khó. Nhiều người có thói quen dặm phấn dạng bột lên mặt để che dầu tiết ra nhưng đây không phải là thói quen tốt, nó sẽ khiến lớp make up dày lên rất nặng nề.

Giu lop trang diem lau troi 'bat chap' thoi tiet nong buc
Dùng giấy thấm dầu để hút bớt dầu trước khi dặm phấn.

Thay vào đó, bạn nên mang theo giấy thấm dầu và sử dụng hút bớt lớp dầu thừa trước khi dặm lại phấn. Tập trung vào những vùng có nhiều dầu như trán, vùng chữ T và bên dưới mắt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Làm ướt dụng cụ trang điểm trước khi dùng

Giu lop trang diem lau troi 'bat chap' thoi tiet nong buc
Làm ướt cọ đánh phấn mắt sẽ giúp phấn mắt bám lâu hơn.

Để trang điểm cho mắt, bạn nên làm ướt cọ đánh phấn mắt bằng cách nhúng vào nước tinh khiết hoặc dùng chai xịt. Sau đó, dùng khăn giấy thấm bớt lượng nước trên vào cọ rồi mới phết cọ vào phấn mắt. Cách này sẽ giúp phấn mắt bám lâu hơn trên da, đồng thời giữ cho lớp phấn không bị quá khô khi tán lên mi mắt. 

5. Giữ son môi lâu trôi

Sau khi đã hoàn tất lớp trang điểm trên khuôn mặt, hãy tiếp tục chăm chút cho đôi môi để có được một diện mạo tươi tắn và rạng ngời nhất.

Giu lop trang diem lau troi 'bat chap' thoi tiet nong buc
Dùng khăn giấy là một cách để lớp son môi luôn tươi tắn trên khuôn mặt.

Để giữ cho lớp son môi lâu trôi, bạn nên áp dụng công thức sau: thoa một lớp son mỏng lên môi rồi dùng khăn giấy thấm lau nhẹ chúng. Sau đó, tiếp tục thoa một lớp son khác. Công thức này giữ cho đôi môi của bạn luôn hồng hào, tươi tắn suốt ngày dài.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI