Giữ hương mùa khô hanh

22/11/2015 - 07:32

PNO - Mùa khô hanh "làm khó" bạn khi bạn sử dụng nước hoa, trời nóng quá mùi hương nồng sẽ làm bạn khó chịu

Nhưng với những cơn mưa làm ẩm tiết trời thì bạn lại khó giữ được lâu mùi hương. Vì thế, bạn cần thay đổi cách sử dụng cũng như bảo quản nước hoa so với thời tiết bình thường.

Thông thường, nhiệt độ và độ ẩm sẽ phá hủy cấu trúc của các hạt nước hoa, khiến chúng không giữ được mùi ổn định như ban đầu. Vì vậy, bạn nên thay đổi vị trí để chúng theo thói quen bình thường khi tiết trời thay đổi.

Ví dụ, nếu bạn để chai nước hoa trong tủ kín, không để trong hộp thì bây giờ hãy đặt ở những nơi mát mẻ trong phòng. Không nên để nước hoa trong phòng tắm vì mùa này không gian đó rất nóng và ẩm.

Giu huong mua kho hanh
Ảnh mang tính minh họa

Cách sử dụng nước hoa cũng khá quan trọng để giữ hương lâu trên cơ thể. Nếu trời quá nóng, bạn nên xịt nước hoa trước khi mặc quần áo để tránh mùi hương quá nồng, nhưng đồng thời lại giữ mùi hương lâu hơn. Ngược lại, nếu xịt thẳng lên trang phục hay trang sức, mùi hương dễ bị bay hơi.

Nếu bạn muốn một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng tự nhiên, có thể xịt nước hoa vào trong không khí sau đó bạn đứng vào chỗ vừa xịt để mùi hương bám nhẹ. Bạn cũng có thể xịt nước hoa ngay sau khi tắm xong, vì lúc này da còn lưu lại độ ẩm, nước hoa vì thế sẽ “ở lâu” hơn trên cơ thể.

Với những người có làn da khô, trước khi xịt nước hoa, bạn có thể thoa một lớp kem dưỡng da không mùi lên da. Chất dầu trong các loại kem dưỡng có tác dụng giúp lưu giữ mùi hương trên da, đồng thời mùi hương cũng phân tán nhẹ nhàng chứ không quá nồng.

Tuy nhiên, một vài nơi đặc biệt trên cơ thể vẫn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khi bạn xịt nước hoa. Cụ thể trên cổ, cổ tay, đằng sau đầu gối, trên bắp chân hoặc mắt cá chân. Bạn chỉ nên chọn một hoặc hai vị trí ấy để xịt nước hoa.

Để thay đổi mùi hương hàng ngày bằng cách tạo ra mùi hương riêng nhẹ hơn vào buổi sáng và mạnh mẽ hơn vào buổi tối khi đi tiệc, bạn thử dùng cùng lúc hai hoặc ba loại nước hoa để xem chúng có thể hòa nhịp với nhau không.

Mùi nồng hay nhẹ tùy theo lượng hòa quyện của bạn, nhưng lưu ý hãy xịt mùi mạnh hơn trước rồi mới xịt một lớp mùi nhẹ hơn bên trên để có hiệu quả tốt nhất. Để có mùi hương mới thật sự, bạn xịt nước hoa trước rồi hãy ngửi sau khi nước hoa khô hẳn trên da.

Mùi hương đầu tiên mà bạn ngửi sẽ biến mất trong vài phút, sau đó xịt mùi khác lên và kiên nhẫn đợi để ngửi được mùi hương mới, như thế bạn mới có sự lựa chọn sáng suốt trong sáng tạo mùi hương riêng. Sau đó, bạn xem mùi hương vừa mới tạo ra có hợp gu hay không nhé.

Một cách khác để mùi hương giữ thoang thoảng lâu bền là bạn có thể xịt nước hoa yêu thích của mình lên tăm bông hoặc khăn giấy mỏng, sau đó bỏ vào túi vải cotton và để trong giỏ xách hay ví. Khi nào cần thì lấy chúng ra chà nhẹ lên cổ tay, mùi hương không làm bạn và những người xung quanh khó chịu.

Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI