Giữ da đẹp trong tiết thu

22/09/2015 - 06:42

PNO - Trời dịu mát, nhiều bạn nghĩ đây là thời điểm có thể quẳng hết kem chống nắng và chờ đến hè năm sau?

 Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu các bạn muốn có làn da tươi tắn, hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da và duy trì vẻ rạng rỡ.

Giu da dep trong tiet thu
Ảnh: Shutterstock

Tẩy tế bào chết đúng cách

Nếu không tẩy tế bào chết đúng cách, da sẽ trở nên khô sạm, đặc biệt trong những ngày trời se lạnh. Có ba kiểu tẩy tế bào chết, bạn dùng bất kỳ kiể u nào cũng được, mỗi tuần một lần khi tắm, sẽ giúp trẻ hóa làn da.

- Tẩy tế bào chết cơ học: chà xát cho tế bào chết bong ra bằng những nguyên liệu như đường, muối hoặc hạt jojoba.

- Tẩy tế bào chết hóa học: sử dụng AHA (alpha hydroxy acid) để phân hủy lớp keo giữ tế bào chết trên da.

- Tẩy tế bào chết bằng enzyme trong trái cây để lột lớp tế bào chết trên da. Hãy thử tẩy tế bào chết ở mặt và cơ thể bằng hỗn hợp: 1/2 tách bột cacao, 1/2 tách hạt cà phê xay, một tách sữa và một muỗng canh dầu ôliu. Sử dụng mỗi tuần một lần, các thành phần như dầu ôliu, cà phê và bột cacao chứa chất chống ôxy hóa giúp da trắng sáng.

Dùng phấn có nhũ

Khi đã hoàn thiện việc trang điểm, thêm một lớp phấn màu đồng nhạt với những hạt nhũ nhẹ ở những vị trí tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên như trán, mũi và xương đòn sẽ tạo vẻ tươi sáng tự nhiên cho bạn trong tiết trời ảm đạm.

Dưỡng da vào ban đêm

Khi trời se lạnh, bạn cần dưỡng ẩm tốt cho da để ngăn ngừa lão hóa. Sau khi rửa mặt, bạn có thể thoa kem hoặc serum có chứa AHA hoặc retinol - hai dưỡng chất giúp phân hủy tế bào chết và kích thích tái sinh tế bào, giúp da loại bỏ tế bào chết và tươi sáng.

Ăn uống

Vào thu, bạn nên ăn những thực phẩm giàu các chất nuôi dưỡng da như beta-caroten có trong cà rốt, bí đỏ và khoai lang. Các loại thực phẩm này giúp làn da sáng hơn nhờ các chất chống ôxy hóa.

Khánh Mai (Theo Women’s Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI