Giảm mỡ bụng, hành trình không chỉ tập luyện!

16/10/2018 - 16:00

PNO - Các phương pháp như uống thuốc hay phẫu thuật đều không mang lại một sức khỏe lâu bền. Ngoài việc tập luyện, cách hiệu quả nhất để loại bỏ mỡ bụng còn bắt nguồn từ việc lựa chọn thức ăn phù hợp.

Mỡ bụng luôn là nỗi lo lắng cho các chị em phụ nữ, không chỉ vì làm giảm đi vẻ đẹp về vóc dáng mà còn dễ gây ra những bệnh khác như các bệnh khác như tim mạch, ung thư vú, tiểu đường...

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Hãy thay đổi cách sống, cách ăn uống và ghi nhớ những thực phẩm dưới đây để giảm mỡ tích tụ ở vùng bụng một cách hiệu quả nhất, giúp bạn có một sức khỏe tổng thể tốt và có một vóc dáng thon gọn.

1. Loại bỏ đồ uống có đường, uống nhiều nước và trà

Bạn cần từ bỏ các loại đồ uống có đường bởi vì đường một phần là fructose, gan của chúng ta sẽ không thể chuyển hóa nhiều fructose và nó sẽ biến thành chất béo, lưu trữ ở vùng bụng. Hơn nữa chất tạo ngọt thường khiến bạn có cảm giác thèm ăn.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Bạn hãy uống nước lọc, trà xanh, các loại trà không đường, cà phê đen. Những loại nước uống này giúp bạn không bị mất nước, làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Loại bỏ đường có nghĩa là nói không nước giải khát, không nước ép trái cây (những loại đóng chai có sẵn), không bánh quy, bánh ngọt, các loại kẹo.

2. Thay thế đồ ngọt bằng hoa quả

Bạn có thể thay thế các chất ngọt bằng trái cây để làm dịu dần cơn thèm ngọt của mình vì trái cây nhiều vitamin lành mạnh, chất chống oxy hóa, chất xơ… Trái cây giúp bạn cảm thấy no. Nếu là nước ép hoa quả thì tránh loại nước đóng chai có sẵn.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

3. Ăn nhiều rau củ

Bạn hãy ăn rau sống, rau hấp hay nướng, rau luộc thường làm mất đi vitamin. Rau giàu vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác. Bạn nên ăn rau củ đủ sắc "cầu vồng": rau đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím, mỗi loại rau chứa giá trị dinh dưỡng khác nhau.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Bạn hãy nhớ không thêm bơ, pho mát, mayonais... vào rau. Nếu là nướng hãy sử dụng dầu oliu hoặc dầu dừa để tăng lợi ích cho sức khỏe.

4. Tăng protein nạc

Để giảm cân, giảm mỡ bụng, bạn cần ăn các loại đạm nạc. Protein ngoài cung cấp dinh dưỡng thì nó khiến bạn no lâu hơn bất cứ loại thức ăn nào khác. 

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Các nghiên cứu thực tế đều chỉ ra rằng, bạn lựa chọn loại đạm lành mạnh bao nhiêu thì bạn sẽ ít mỡ thừa bấy nhiêu. 

Lưu ý các loại đạm không bao giờ bao gồm những loại thịt đã chế biến vì chúng quá nhiều phụ gia, muối.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Hãy tăng khẩu phần đạm của mình với các loại thịt nạc như thịt bò, thịt gà, trứng, cá… Các loại đạm thực vật như đậu, hạt quinoa, hạt chia…

5. Tránh các loại carb (carbohydrate) tinh chế

Carb tinh chế được chuyển hóa thành đường và từ đường sẽ tạo thành mỡ tích ở bụng. Khi tiêu thụ các sản phẩm carb tinh chế cũng dẫn đến tăng sự thèm ăn.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Carb tinh chế bao gồm bia, các loại tinh bột màu trắng như bánh mì, gạo, các loại bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn nhanh, mì ống, ngũ cốc ăn sáng…

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn cần ăn tinh bột hãy thay các loại tinh bột mầu trắng bằng ngũ cốc nguyên hạt. Đây chính là một nguồn giàu protin thực vật tuyệt vời. Và luôn nạp vào lượng carb thấp để giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn chỉ nên nạp ít hơn 50gram ngũ cốc nguyên hạt một ngày.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Hiện nay có rất nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt trên thị trường, bạn nên đọc thành phần vì có những loại như lúa mì nguyên hoạt có những chất phụ gia đi kèm.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt gồm yến mạch nguyên hạt, hạt kê, hạt quinoa, hạt lúa mạch đen, kiều mạch, múa mì thô; các loại đậu nguyên hạt như đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…

7. Chất xơ dạng lỏng 

Bên cạnh chất xơ từ rau củ bạn nên bổ sung chất xơ dạng lỏng từ các thực phẩm như cám yến mạch, đậu khô, các loại hạt, lúa mạch, hạt lanh, cam, táo hay cà rốt.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Chất xơ dạng lỏng tạo thành lớp như gel trong ruột và mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Bạn sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, cảm thấy no lâu hơn.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Bạn có thể thử chất xơ lỏng với một loại hạt rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng là hạt chia. Chúng đặc biệt giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ, protein, chất béo lành mạnh. Bạn hãy ngâm hạt chia trong nước trái cây để ăn hoặc thêm vào bột yến mạch, sữa chua hoặc rau. Bạn nên ăn 1,5 muỗng canh chia làm hai lần mỗi ngày.

8. Tập thể dục

Đây là một phần quan trọng trong cách sống lành mạnh. Nếu bạn ăn uống lành mạnh để giảm cân thì tập thể dục càng giúp bạn giảm cân tốt hơn, đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn và quan trọng nhất là giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Giam mo bung, hanh trinh khong chi tap luyen!
 

Hãy chọn cho mình một môn thể thao phù hợp như đi bộ, thể dục nhịp điệu, bơi lội, đạp xe hay yoga… Tập thể dục giúp bạn thải độc cơ thể, kích thích hormone hạnh phúc, khiến cho tinh thần thoải mái, giảm thiểu bệnh tật và duy trì một vóc dáng cân đối.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI