'Giảm cân với yoga, tôi đã thử và thay đổi'

09/05/2017 - 19:00

PNO - Độc giả Bảo Châu, nhân viên văn phòng, chia sẻ câu chuyện thay đổi suy nghĩ về giảm cân, làm đẹp là phải vận động mạnh sau khi gắn bó với bộ môn yoga chỉ 1 tháng.

Sau khi sinh con, tôi ăn nhiều rau, hạn chế tinh bột, cơ thể nhanh chóng lấy lại những đường cong như thời con gái. Tôi thuộc dáng người quả lê, không có vòng eo con kiến, cũng không có vòng nào quá to hay quá nhỏ.

Tự vẫn tin về vóc dáng "vẫn còn xuân", hơn nữa, chăm con nên tôi không có nhiều thời gian tập luyện. Tôi tranh thủ đi bộ mọi lúc mọi nơi và hạn chế tinh bột, mỡ để khỏe và da dẻ đẹp hơn. 

'Giam can voi yoga, toi da thu va thay doi'
Bảo Châu năm 24 tuổi, chưa sinh con.

Cơ thể không tăng cân, nhưng lưng và vai tôi thường xuyên đau mỏi, ngồi xe máy tầm 30 phút là hai cánh tay cứng đờ. Hoặc hôm nào con trai quấy khóc khiến tôi phải ẵm nhiều là ngay lập tức lưng tôi "chống đối". Có khi đang ngủ, tôi giật mình tỉnh giấc và phát hiện nửa người bên phải bị tê.

Tôi mang theo nỗi sợ hãi về cơ thể không khỏe mạnh, bắt đầu vận động nhiều hơn, chạy bộ trong công viên 30 phút mỗi sáng. Sau vài tuần, cơn chóng mặt ùa đến. Cứ như vậy, năng suất làm việc và tinh thần tôi sa sút dần. Những đêm mất ngủ với tôi cũng tăng dần, hiệu suất làm việc giảm rõ rệt. Tôi căng thẳng, cau có với mọi người.

'Giam can voi yoga, toi da thu va thay doi'

Bảo Châu  một năm sau khi sinh con.

Các đây vài tháng, tôi càng căng thẳng hơn khi nhận ra bắp tay và bụng bắt đầu nhão và to hơn trước. Tâm sự với bạn thân được khuyên nên tập yoga.

Trước đó, tôi không mấy hào hứng vì nghĩ chỉ các môn vận động khác mới giảm cân được, cơ thể khỏe mạnh, còn yoga là môn quá "tĩnh", làm sao tiêu hao calo nhanh.

'Giam can voi yoga, toi da thu va thay doi'
 
Tôi tự tin hơn với chính mình.

Tôi đã tập thử yoga sau nhiều lần bạn động viên. Những ngày đầu tiên, tôi làm quen với các động tác nhẹ, cảm thấy hơi nhàm chán bởi tôi làm được nhiều trò hơn. Tuy nhiên, tôi ngủ ngon hơn trước.

Tôi tập thêm một tháng, được cô giáo giải thích cặn kẽ nguyên nhân nhức mỏi của cơ thể, cách massge giảm đau nhức,... Tôi bắt đầu cảm nhận hiệu quả yoga mang đến. 

Sau 1 tháng tập, tôi thực hiện động tác "cây chuối" không còn sợ chóng mặt, làm việc tập trung hơn. Điều tôi chưa bao giờ nghĩ là quan trọng cho đến khi tập yoga đã trở nên rất quan trọng đó là học cách hít thở.

Tôi thấy người mình nhẹ nhàng hơn, không còn thở gấp khi chạy bộ, không còn cảm thấy thiếu oxy mỗi khi bực tức hoặc ngồi lâu.

Mặt khác, khi nhìn và so sánh tôi-của-hôm-nay và tôi-của-hai-tháng-trước, tôi nhận ra mình săn chắc, quyến rũ hơn rất nhiều. Tôi bắt đầu tin rằng, tuổi thanh xuân là do chính mình quyết định.

Có thể, yoga ở mức độ bình thường không giúp bạn giảm cân nhiều, nhưng theo thời gian và sự kiên trì, yoga giúp bạn ngăn ngừa bệnh béo phì, thư giãn, làm việc tập trung và hiệu quả hơn.

Yoga là bài thuốc chống lão hóa cho cả cơ thể và tinh thần mà tôi sẽ lựa chọn ở hiện tại và sau này! 

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI