Giảm cân nhờ biết cách sắp xếp tủ lạnh

12/04/2017 - 15:00

PNO - Các công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bằng cách sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh một cách hợp lý, bạn đã có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Tủ lạnh là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình để bảo quản thực phẩm. Rất nhiều người cảm thấy không thể khống chế được cảm giác thèm ăn mỗi khi mở cửa tủ lạnh dẫn đến tình trạng tăng cân nhanh chóng.

Thay vì để thực phẩm tùy tiện trong tủ lạnh, bạn hãy sắp xếp chúng theo những gợi ý dưới đây vừa giúp tủ lạnh gọn gàng hơn vừa “vô tình” khiến bạn ăn uống một cách khoa học, giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Để rau củ, trái cây ngay tầm mắt

Chúng ta thường có thói quen để rau củ, trái cây trong ngăn mát của tủ lạnh. Tiến sĩ Brian Wansink, giám đốc phòng thí nghiệm Thực phẩm và Nhãn hiệu của đại học Cornell tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng, những người để hoa quả và rau củ lên ngăn trên cùng tủ lạnh thay vì giữ trong ngăn mát sẽ sử dụng các thực phẩm này gấp ba lần trước đó.

Giam can nho biet cach sap xep tu lanh
Để rau củ quả ngay tầm mắt sẽ giúp bạn tiêu thụ những thực phẩm này nhanh hơn.

Tất cả rau củ đều chứa các chất dinh dưỡng cần thiết, thích hợp với chế độ ăn kiêng. Do đó, bạn cứ thoải mái thay đổi các loại trái cây, rau xanh khác nhau để làm mới khẩu vị. 

Để rau củ, trái cây ngay tầm mắt sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy và cứ mỗi lần thò tay vào tủ, bạn sẽ chọn được những loại thực phẩm xanh tốt cho sức khỏe thay vì một túi khoai tây chiên hay pho - mát.

Để thực phẩm chứa protein ở ngăn dưới

Giam can nho biet cach sap xep tu lanh
Những loại thực phẩm chứa protein nên trữ ít và sắp xếp ở phía dưới tủ lạnh.

Thực phẩm chứa protein giúp nạp năng lượng cho cơ thể. Do đó, trong tủ lạnh không thể nào thiếu những thực phẩm chứa protein. Bạn nên chọn các loại trứng luộc kỹ, sữa chua tách nước, sữa tách béo, lườn gà, cá hồi... vì đây là những thực phẩm ít calo, thích hợp với người muốn giảm cân.

Đối với những thực phẩm này, bạn chỉ nên trữ ít trong tủ lạnh và để chúng ở ngăn dưới.

Để đồ ăn vặt bên cánh tủ

Cánh tủ là nơi tuyệt vời để bạn bảo quản các loại gia vị như mù tạt, giấm, các loại sốt, mayonnaise,... Bên cạnh đó, các loại nước ngọt, mứt, bánh cũng nên để ở cánh tủ. Như vậy, bạn sẽ ít nhìn thấy và hạn chế dùng chúng hơn.

Giam can nho biet cach sap xep tu lanh
Sắp xếp nước ngọt, bánh mứt ở cánh cửa tủ sẽ khiến bạn ít nhìn thấy chúng hơn.

Thử thay đổi các loại bánh bơ ngọt trong tủ lạnh bằng những chất giàu vitamin C hoặc các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân... sẽ là gợi ý hay để vừa thỏa mãn cơn thèm vừa tốt cho việc kiểm soát cân nặng.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI