"Giải mã" cơn sốt đến từ người mẫu mắc bệnh Down 18 tuổi

17/08/2015 - 09:57

PNO - 18 tuổi và mắc hội chứng Down bẩm sinh, Madeline Stuart đang là một "hiện tượng" được cả thế giới chú ý khi trở thành một người mẫu đầy triển vọng.

Madeline Stuart - Một người mẫu Úc 18 tuổi bị mắc hội chứng Down. Cô trở thành một hiện tượng “gây sốt” đầu năm nay sau khi đăng một bức ảnh lên Facebook. Kể từ đó, Stuart và mẹ cô, bà Rosanne đã nhận được nhiều lời mời để trở thành người mẫu quốc tế. Gần đây nhất, Stuart đã đồng ý tham dự Tuần lễ thời trang New York.

Hiện nay, công việc người mẫu của Stuart đang tiến triển rất thuận lợi: Cô sẽ xuất hiện trong những chiến dịch quảng cáo tầm cỡ quốc gia của thương hiệu thể hình Mỹ Manifesta. Ngoài ra, cô còn đang cộng tác với hãng túi xách EverMaya và sẽ là khuôn mặt đại diện cho dòng sản phẩm mới được đặt theo tên của chính cô.

Madeline Stuart, như bao thiếu nữ ở tuổi 18 khác, cũng có sở thích riêng là nhẩy, chơi thể thao và biểu diễn trước đám đông. Không những vậy, cô còn là người mẫu triển vọng mang trong mình hội chứng Down. Stuart mong muốn được tiếp bước theo đàn chị Jamie Brewer - người mắc hội chứng Down đầu tiên bước đi trên đường băng tại Tuần lễ thời trang New York vào đầu năm nay.

Stuart hy vọng "việc trở thành người mẫu sẽ giúp xã hội thay đổi cái nhìn về những người có hội chứng Down" và nghĩ đến việc "tiếp xúc sẽ tạo nên sự chấp nhận trong cuộc sống". Cô và mẹ cô, bà Rosanne - người điều hành Facebook của Madeline, tin tưởng rằng họ hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đó. Mặc dù cả hai trang Facebook và Instagram của cô đã bắt đầu hồi đầu tháng này, Stuart đã có hơn 100.000 người theo dõi. Những phản ứng từ người hâm mộ về cô rất tích cực.

Những lời khen tích cực mà người hâm mộ dành cho Stuart, trích từ Facebook.

 "Tôi nghĩ đây là lúc để mọi người nhận ra rằng những người mắc hội chứng Down cũng có thể gợi cảm và xinh đẹp, đây là điều đáng vui mừng." - bà Rosanne phát biểu trong buổi phỏng vấn cùng BuzzFeed. Bà còn nói thêm rằng: "Mọi thứ đang thay đổi từng ngày và mọi người dễ chấp nhận những gì họ không hiểu được."

Rosanne chia sẻ với báo chí câu chuyện về Madeline khi còn là một đứa trẻ, mọi người nhìn cô và nói rằng cô không nên xuất hiện ở nơi đông người. Bác sĩ của cô thậm chí còn nghĩ cô sẽ không bao giờ đạt được bất cứ điều gì. Thế nhưng, Madeline đã có một bước tiến rất xa và dần dần thay đổi cả thế giới.

Cùng ngắm một số hình ảnh tuyệt vời từ cô người mẫu "đặc biệt" này nhé:

Stuart ngoài đời thường rất vui vẻ và năng động.

Xoan Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI