Fashionista Châu Bùi: Biết cách biến không thể thành có thể

14/10/2018 - 12:00

PNO - Cách đây vài năm, cô gái ấy chỉ nặng 39kg và cao 1,56m. Ai có thể ngờ rằng, một cô gái thuộc hàng bé loắt choắt, lọt thỏm trong hầu hết mọi đám đông lại có ngày được giới thời trang vinh danh.

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
Fashionista Châu Bùi

Tự tin, chững chạc song cũng rất chừng mực và lễ phép, fashionista Châu Bùi luôn tạo cho người đối diện cảm giác thoải mái khi giao tiếp hoặc làm việc cùng. Khác với hình ảnh thường thấy của những “hot girl” thời kỳ đầu, Châu Bùi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến hàng triệu người trẻ nhờ lối sống tích cực, tràn đầy năng lượng cùng phong cách thời trang biến ảo, sinh động mà vẫn là chính mình.

Không chỉ là một biểu tượng thời trang, được hàng loạt nhà mốt danh tiếng chọn mặt gửi vàng, các tạp chí thời trang quốc tế tin tưởng mời làm gương mặt ảnh bìa, mời làm mẫu trong nhiều bộ ảnh ấn tượng, Châu Bùi còn chứng minh khả năng diễn xuất trong lĩnh vực điện ảnh. Cô chính là hình ảnh đẹp của thế hệ millennials - thế hệ gắn liền với mạng xã hội, năng động, đa tài, bản lĩnh vượt qua sự tự ti và dũng cảm theo đuổi con đường đã chọn.

Từng không dám ước mơ vì sợ không làm được

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
 

Phóng viên: Nghề mẫu mặc định cần chiều cao và nhan sắc. Với chiều cao khá khiêm tốn, bạn đã vượt qua nỗi mặc cảm ấy như thế nào?

Fashionista Châu Bùi: Tôi vốn là đứa trẻ có sức khỏe không tốt và hay tự ti nên không dám mơ ước gì vì sợ mình không thể làm được. Tôi chỉ nghĩ đến việc lớn lên sẽ làm ngân hàng như các chị mình, bởi đó là tương lai bố mẹ đã vẽ sẵn cho tôi. Sau bao nhiêu ngày tự ti, buồn chán, tôi tự hỏi: mình sẽ như vậy mãi sao? Và tôi quyết định dừng việc tự so sánh mình với người khác hay gồng ép mình vào một khuôn khổ nào đó mà mọi người đề ra.

Thay vào đó, tôi tìm những điểm mạnh của mình và cố gắng phát huy nó thành điểm riêng biệt. Không thể cải thiện chiều cao nhưng tôi nhận ra mình hoàn toàn có thể tập luyện để cơ thể săn chắc, cân đối. Với suy nghĩ ấy, tôi lao vào rèn luyện thể lực, trau dồi tiếng Anh, đọc sách… để làm giàu kiến thức, tích lũy thêm sự tự tin khi vào đời. Biến những thứ không thể thành có thể chính là bí quyết của tôi.

* Vậy điều gì ở thế giới thời trang đã cuốn hút bạn?

- Thời trang luôn luôn thay đổi, làm mới rồi quay vòng... Thời trang là thứ thể hiện cá tính, cảm xúc của con người tốt nhất. Thời trang không chỉ giúp tôi đẹp hơn, tự tin hơn mà còn là công việc của tôi, giúp tôi truyền cảm hứng mặc đẹp và tự tin đến nhiều bạn trẻ. Sự tự tin thường cũng là một trong những yếu tố dẫn đến thành công.

* Theo bạn, đâu là những yếu tố định hình nên phong cách cá nhân?

- Điều làm nên con người bạn là thái độ làm việc, cách bạn theo đuổi đam mê, sự nhận thức và tư duy, cách bạn đối nhân xử thế và sống cho bản thân. Nếu giữ được cho mình cá tính và phong cách sống rõ ràng, dù có khoác lên mình bộ trang phục nào, bạn vẫn luôn mới mẻ, khác biệt.

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
 
Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
 

Trong mỗi hoàn cảnh tôi chọn một cá tính

* Việc bắt đầu được chú ý từ khi lọt vào top ảnh street style tại Seoul Fashion Week đã giúp bạn trở nên nổi tiếng hơn, được nhiều nhãn hàng thời trang cao cấp chọn mặt gửi vàng. Nói thì có vẻ dễ dàng nhưng thật ra bạn đã nỗ lực như thế nào để liên tục trụ vững cũng như không thấy ngộp khi danh tiếng ập đến?

- Tuy tự ti về bản thân nhưng từ nhỏ tôi thích tự lập. Từ lúc đi học đến khi bắt đầu kinh doanh những chai dầu dừa nho nhỏ, tôi đã luôn cố gắng làm hết khả năng của mình. Trước khi đặt chân đến Seoul Fashion Week, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều trong một khoảng thời gian dài, từ luyện tập cải thiện vóc dáng, lên ý tưởng rồi tự tay làm từng bộ đồ... Tất cả chỉ nhằm đổi lấy vài phút xuất hiện tại sự kiện với hàng chục ống kính hướng đến mình. Thành ra dù có sự thay đổi lớn, dù sự nổi tiếng “ập” đến, tôi cũng không "ngộp" vì luôn tự biết mình cần và muốn gì. 

* Tháng 8/2018, tài khoản của bạn trên Instagram đã cán mốc 1 triệu lượt theo dõi, điều này có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

- Tôi thực sự hạnh phúc. Điều đó giống như một tấm bằng chứng nhận tôi đã dũng cảm vượt qua được sự sợ hãi của bản thân, phá vỡ những tiêu chuẩn người khác đặt ra và sống với đam mê, mục tiêu của chính mình. Hơn nữa, vì cuộc sống và câu chuyện của tôi có sức ảnh hưởng tích cực đến các bạn trẻ, tôi càng tin rằng con đường mình đang đi là đúng.

* Sức ảnh hưởng đó có khiến bạn phải chăm chăm giữ hình ảnh và cảm thấy mất tự do?

- Không! Tôi không bao giờ tự bó buộc mình trong một hình tượng nhất định. Chẳng những thế, đó còn là động lực giúp tôi sống tốt hơn, có ích hơn. Thay vì chăm chăm giữ hình ảnh, tôi tìm, xây dựng cho mình một phong cách sống tích cực nhất có thể và lan truyền nhiệt huyết, đam mê đó tới những người yêu mến mình.

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
 

* Những hình ảnh thường thấy trên các phương tiện truyền thông có phải là con người thật của bạn?

- Bạn muốn nhắc đến tôi trong hình ảnh nào nhỉ? Một fashionista trên các trang tạp chí, một cô nàng sành điệu trong các bộ hình thời trang hay một cô gái mới lớn, vui vẻ, nhí nhảnh trên trang youtube của mình? Tất cả đều là tôi, chỉ là trong mỗi hoàn cảnh khác nhau, tôi chọn cho mình một phong cách phù hợp. 

* Nổi tiếng nhờ mạng xã hội, bạn nghĩ gì về vai trò của nó đối với người trẻ?

- Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của mạng xã hội trong đời sống người trẻ hiện nay. Tôi cho rằng, bất cứ vấn đề gì cũng có mặt lợi và hại của nó, quan trọng là sự lựa chọn và mục đích của mỗi người. Nếu bạn sử dụng mạng xã hội với mục đích tiêu cực, nó sẽ mang lại những phiền phức không đáng có. Ngược lại, nếu bạn tận dụng nó để học hỏi, giao lưu, mở rộng tầm hiểu biết, bạn sẽ làm phong phú thêm đời sống của mình.

Đừng mặc định thế giới của tôi chỉ toàn hàng hiệu!

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
Châu Bùi với vai trò người mẫu, trong một thiết kế của nhà thiết kế Công Trí

* Thế giới của Châu Bùi gắn liền với hàng hiệu. Chúng có vai trò thế nào trong cuộc sống của bạn?

- Nói thời trang cao cấp trên thế giới gắn với hàng hiệu là đúng nhưng nói thế giới của Châu Bùi gắn với hàng hiệu lại không đúng. khi chọn một món đồ, tôi chưa bao giờ đặt vấn đề hàng hiệu lên hàng đầu. Quan trọng nhất vẫn là món đồ đó có thực sự phù hợp với mình không, bản thân mình có thoải mái khi mặc chúng hay không...

Tuy nhiên, do tính chất công việc, hàng hiệu có vai trò quan trọng đối với thời trang nói chung và những người làm thời trang như tôi nói riêng. Do thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang, tôi cũng cần có những khoản đầu tư nhất định để xây dựng hình ảnh thật chỉn chu khi xuất hiện trước công chúng. Một hình ảnh chuyên nghiệp giúp tôi có nhiều cơ hội hơn trong công việc. Cũng có lúc, khi quá thích một món hàng hiệu nào đó, tôi xem nó là mục tiêu phấn đấu làm việc, là động lực phát triển bản thân. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ để hàng hiệu điều khiển hay chi phối mình.

* Tủ quần áo của bạn có bao nhiêu phần trăm là hàng hiệu?

- Khoảng 20% thôi. Tôi thường mua túi và giày, phụ kiện từ các thương hiệu lớn vì đó là những món đồ khó lỗi mốt và có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau... Còn quần áo thì hay thay đổi nên thấy phù hợp với bản thân là tôi mua. Tủ đồ của tôi không thiếu những món chỉ 200.00 - 300.000 đồng và cả đồ secondhand.

* Là một “hot girl” nhưng vai diễn của bạn trong "Em chưa 18" chứng tỏ khả năng diễn xuất của Châu Bùi không hề kém bất cứ diễn viên chuyên nghiệp nào. Bạn có dự định dài hơi nào cho điện ảnh?

- Em chưa 18 là một sự thử sức lớn đối với tôi, cho tôi rất nhiều kinh nghiệm trong việc làm nghề. Tôi nghĩ mình cần phải học diễn xuất nếu muốn đi sâu vào nghiệp diễn. Hiện tại tôi vẫn đang tập trung vào thời trang. Tuy nhiên, nếu có cơ hội và có duyên cho một vai diễn cá tính khác, chắc chắn tôi sẽ không bỏ qua.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
Châu Bùi được vinh danh với giải thưởng Influence Asia 2017

Tuổi 20 đáng nhớ của Châu Bùi

Fashionista Chau Bui: Biet cach bien khong the thanh co the
Hình ảnh ấn tượng của cặp đôi Châu Bùi - Decao từng lọt vào khung hình của các nhiếp ảnh gia thời trang quốc tế

- Giải thưởng Influence Asia 2017 tại Malaysia, biểu tượng thời trang có ảnh hưởng trên toàn châu Á.

- Xuất hiện trên khoảng mười đầu báo và các blog thời trang uy tín bậc nhất của nước ngoài như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, W, Highsnobiety, The Business of Fashion... trong những ngày Seoul Fashion Week 2017.

- Giải thưởng Young Style Innovator của ELLE Style Awards 2018.

- Instagram hiện tại đã cán mốc 1 triệu lượt theo dõi. Đây là con số khổng lồ tạo ảnh hưởng tích cực đến người trẻ về lối sống tích cực, dám theo đuổi ước mơ và vượt qua sự tự ti của bản thân.

-  Được mời sang Paris tham dự các show diễn thời trang tầm cỡ quốc tế (H&M Show, Louis Vuitton Cruise 2018…) với tư cách khách mời danh dự đầu tiên ở Việt Nam.

Hoàng Linh Lan (thực hiện) 
Ảnh: Thái Phạm - Danny Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI