Dưỡng môi căng mọng với son gấc thiên nhiên

29/05/2017 - 08:49

PNO - Quả gấc từ lâu được mệnh danh là “loại quả đến từ thiên đường” nhờ lợi ích tuyệt vời với sức khỏe và đang trở thành thành phần quan trọng trong làm đẹp từ nguyên liệu thiên nhiên.

Duong moi cang mong voi son gac thien nhien
Nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy, hàm lượng lycopen trong quả gấc cao gấp hàng chục lần so với những loại quả màu đỏ khác như cà chua, cà rốt... Lycopen còn giúp tình trạng thâm môi và tróc vảy được cải thiện rõ rệt, giúp đôi môi thêm hồng hào và căng mịn.
Duong moi cang mong voi son gac thien nhien
Hoạt chất này cùng với beta-carotene trong màng quả gấc còn nổi tiếng bởi khả năng chống oxy hoá cao, giúp cân bằng độ ẩm cần thiết và bảo vệ da môi mỏng manh khỏi bị tổn thương bởi tia UV trong những ngày hanh khô. 
Duong moi cang mong voi son gac thien nhien
Xuất phát từ công dụng hữu hiệu và thị hiếu hiện nay, nhiều dòng son gấc ra đời trên cơ sở kết hợp nguyên liệu sạch và lành tính như dầu gấc, dầu dừa, sáp ong… Bản thân dầu gấc, thành phần chính tạo nên các dòng son màu và dưỡng ẩm, cũng chứa nhiều vitamin A và E giúp môi căng mọng đầy sức sống. Từ màu gấc tự nhiên, bảng màu son từ nguyên liệu thiên nhiên này cũng ra đời. Trong đó có nhiều gam màu ấm giúp làm nâng tông da, nổi bật hàm răng trắng sáng, hạn chế lộ khe môi và tế bào chết. Mùa hè này, màu cam san hô đang được chọn là xu hướng son môi của phái đẹp.
Duong moi cang mong voi son gac thien nhien

Do vụ thu hoạch quả gấc ngắn và mỗi năm chỉ một lần, hơn nữa chưa được trồng chuyên canh nên nguồn nguyên liệu còn tương đối hạn chế. Vinh Nữ Diệu Mơ, kỹ sư nghiên cứu mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên tại TP. HCM cho biết, hiện trên thị trường có khá ít thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực này, hầu hết là sản phẩm handmade nên không nhiều trong số đó đáp ứng quy trình sản xuất nghiêm ngặt.

Duong moi cang mong voi son gac thien nhien
Sản phẩm son gấc không chứa chì và sử dụng chất bảo quản nên bờ môi của chị em phụ nữ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 
Duong moi cang mong voi son gac thien nhien
Thị trường mỹ phẩm châu Á hiện có nhiều thương hiệu phát triển dòng son môi với nguyên liệu từ thiên nhiên. Tại Việt Nam cũng có một nhóm sinh viên trẻ ấp ủ giấc mơ tạo thương hiệu mỹ phẩm làm từ nguyên liệu thiên nhiên với những dòng sản phẩm đặc trưng là trang điểm và dưỡng ẩm, đạt chứng nhận chất lượng an toàn.

Oanh Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI