Dưỡng da mùa World Cup

27/06/2014 - 09:10

PNO - PNO - Là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, bạn không muốn bỏ lỡ trận đấu nào trong mùa World Cup. Tuy nhiên, thức khuya để xem bóng đá sẽ làm da bị mất nước và “xuống cấp” hẳn đi… Để thoải mái thưởng thức những trận...

edf40wrjww2tblPage:Content

 1. Uống nhiều nước

Thức khuya là nguyên nhân khiến da bị mất nước nghiêm trọng. Do đó, bạn nên cố gắng uống nhiều nước hơn khi phải thức đêm để xem bóng đá.

Không chỉ cung cấp độ ẩm cho da, nước còn hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu huyết và có vai trò quan trọng trong việc loại thải các độc tố tích tụ trên da, ngăn ngừa lão hóa, giúp da bớt khô và thô sần hơn.

Lưu ý: không nên uống trà hay cà phê (dù chúng giúp bạn tỉnh táo hơn trong đêm) vì những loại đồ uống này có khả năng khử nước, khiến da bị mất nước nghiêm trọng hơn.

 Duong da mua World Cup

Uống nước là một trong những cách hiệu quả để giữ gìn làn da đối với người thức đêm xem bóng đá. Ảnh internet

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Da cần được dưỡng ẩm để không bị khô và luôn tươi tắn, khỏe mạnh. Bên cạnh việc uống nước đầy đủ, bạn cần dùng thêm kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm dành riêng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Duong da mua World Cup

Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp các loại mặt nạ dưỡng da sau những đêm thức khuya cùng trái bóng.

Những loại mặt nạ từ rau, củ quả như dưa leo, cà chua, khoai tây, chuối… đều có tác dụng dưỡng ẩm và chăm sóc da rất tốt.

 Duong da mua World Cup

3. Đừng quên sử dụng dung dịch xịt khoáng và giấy thấm dầu

Khi thức khuya, da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn do các tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh. Trước tiên, bạn làm sạch da bằng những loại sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ, sau đó dùng dung dịch xịt khoáng để khắc phục tình trạng da bị căng, khô.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Ngoài ra, cần thường xuyên dùng giấy thấm dầu để hút hết lớp chất nhờn do da tiết ra, giữ cho da luôn sạch và phòng ngừa sự tấn công của mụn trứng cá.

 Duong da mua World Cup

4. Mát-xa da mặt

Hãy tận dụng khoảng thời gian nghỉ giải lao giữa các hiệp đấu để thực hiện một vài động tác mát-xa nhẹ nhàng trên mặt và quanh mắt. Tác dụng là giảm tình trạng căng thẳng cho những vùng da này, kích thích sự lưu thông máu dưới da.

 Duong da mua World Cup

5. Khắc phục tình trạng mắt sưng và thâm quầng

Mắt bị sưng và thâm quầng là hậu quả tất yếu của những đêm thức khuya.

Để chăm sóc cho vùng da mỏng manh quanh mắt và xua tan cảm giác mệt mỏi, bạn có thể sử dụng trà túi lọc ướp lạnh hoặc dưa leo đắp lên mắt trong khoảng ½ tiếng rồi rửa mặt lại bằng nước ấm và mát-xa mắt thật nhẹ nhàng.

Ngoài ra, cũng có thể dùng nước đá lạnh chườm lên mắt trong vài phút để làm se các tế bào da ở khu vực này. Tuy nhiên, không được chườm quá lâu vì nước đá lạnh có thể làm vỡ các mao mạch bên dưới da.

 Duong da mua World Cup

Hồng Xuân (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI