Dưỡng Ẩm - chìa khóa cho chất da đẹp

04/11/2015 - 09:12

PNO - Việc cung cấp nước đầy đủ sẽ giúp da bạn tràn đầy sức sống. Do vậy, ngoài chế độ ăn uống, bạn cần những sản phẩm “tủ” để chăm sóc mỗi ngày.

Duong Am - chia khoa cho chat da dep

Chất da của bạn như thế nào

Hãy nhìn vào bề mặt da trên mu bàn tay, chúng ta thấy có vô số các rãnh nhỏ ngang dọc. Các rãnh này chia da ra thành các đa giác hơi phồng lên. Đó chính là chất da. Chất da là kết cấu của bề mặt da - thành phần chủ yếu là các tế bào sừng, được liên kết với nhau bởi màng lipid và nước – rất quan trọng để bảo vệ da và ngăn sự thoát ẩm.

Duong Am - chia khoa cho chat da dep

Chất da đẹp khi kết cấu bề mặt da đồng nhất, các tế bào sừng liên kết chặt chẽ và sắp xếp có trật tự. Khi đó, da trông mịn màng, mướt và săn chắc hơn. Chất da đẹp phản xạ ánh sáng tốt, khiến da sáng hơn.

Chất da không đẹp khi kết cấu bề mặt da không đồng nhất, các tế bào sừng liên kết lỏng lẻo. Khi đó, da trông khô sạm, kém mịn màng và săn chắc. Chất da xấu phản xạ ánh sáng không tốt, là nguyên nhân khiến da xỉn màu.

Tại sao chất da lại trở nên xấu đi?

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể mỗi người nên thường được ví như "nguồn sống" và đóng vai trò quan trọng đối với làn da.

Khi được cung cấp đủ ẩm, chất da trở nên căng mọng, tràn đầy sức sống do các tế bào sừng được ngậm đủ nước, liên kết chặt chẽ, sắp xếp có trật tự. Ngược lại, khi thiếu ẩm, liên kết giữa các tế bào sừng bị phá vỡ. Như bong bóng bị thoát khí, chất da trở nên mỏng dẹt và bị kéo dãn, khiến da kém săn chắc, đàn hồi. Nói cách khác, chất da đẹp hoàn hảo khi được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

Hyaluronic Acid – “Thần giữ nước” của chất da?

Hyaluronic Acid (HA) là phân tử giữ nước rất tốt (1g HA có khả năng hấp thu 6 lít nước) và là thành phần cơ bản của lớp biểu bì. HA làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào, ổn định cấu trúc chất da.

Theo thời gian, lượng HA hao hụt dần làm giảm khả năng giữ nước của da, khiến chất da mất độ ẩm và kém đàn hồi.

Duong Am - chia khoa cho chat da dep

Bổ sung Hyaluronic Acid duy trì độ ẩm cho chất da đẹp.

* Dùng các thực phẩm giàu HA.

Rượu vang đỏ, khoai lang tím, khoai lang đỏ, khoai tây, khoai môn, củ cải là những thực phẩm có hàm lượng HA cao. Đậu phụ và đậu nành, vốn chứa rất nhiều phân tử estrogen giúp kích thích quá trình sản sinh HA tự nhiên của cơ thể.

* Sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa HA.

Các thương hiệu mỹ phẩm của Nhật như Hada Labo từ lâu đã có các dòng sản phẩm với hệ dưỡng ẩm sâu HA bổ sung nước, ngậm nước, giữ nước, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào sừng, cải thiện chất da săn mịn, trong mướt.

Duong Am - chia khoa cho chat da dep

Dung dịch dưỡng ẩm Hada Labo ADVANCED NOURISH được Công ty Rohto Nhật Bản phát triển dựa trên việc ứng dụng hệ dưỡng ẩm sâu HA, mang đến hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu. Dung dịch thẩm thấu nhanh, giúp nuôi dưỡng da sâu từ bên trong, không để lại cảm giác nhờn rít.

Sản phẩm được bán tại siêu thị, nhà thuốc và shop mỹ phẩm trên toàn quốc.

MH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI