Dùng phấn mắt sai cách

06/06/2016 - 13:32

PNO - Sử dụng phấn mắt là cách để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Tuy nhiên, không ít người tốn khá nhiều thời gian để chăm chút mà hiệu quả không ưng ý.

Dung phan mat sai cach
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Chỉ cần một màu phấn cùng với việc loại bỏ những sai lầm, bạn sẽ tạo đôi mắt quyến rũ tự nhiên.

Bỏ qua bước thoa kem lót

Sai lầm lớn nhất nhiều người mắc phải là không thoa kem lót trước khi dùng phấn mắt. Kem lót có nhiều công dụng như làm ẩm mi mắt, giúp phấn mắt lâu phai và giữ phấn mắt không rơi xuống gò má. Có thể dùng kem dưỡng da mắt để thay thế kem lót. Thoa kem che khuyết điểm lên mi mắt trước khi dùng phấn mắt

Dùng mỹ phẩm trang điểm mắt trước khi thoa kem nền

 Sử dụng kem nền để tạo làn da hoàn hảo trước sẽ giúp giữ phấn mắt lâu trôi hơn. Chuyên gia gợi ý nên dùng kem nền trước, sau đó chỉ thoa một màu phấn mắt, thay vì sử dụng nhiều màu mà kết quả vẫn không ưng ý.

Dùng phấn mắt màu nude phù hợp tông màu da

Phấn mắt màu nude trang nhã, dễ kết hợp với mọi tông màu, nhưng đôi khi màu mắt khác lại ít gây chú ý hơn màu beige hoặc màu nâu. Thường thì mọi người sẽ dùng màu trung tính, nhưng nếu thêm một ít màu đồng ánh kim hay màu vàng hồng lấp lánh sẽ giúp đôi mắt thêm thu hút và quyến rũ.

Chỉ dùng một loại bàn chải thoa phấn mắt

Phá cách một chút, hãy dùng ngón tay để thoa phấn mắt thay vì dùng bàn chải. Đầu tiên thoa ít phấn mắt lên tay, sau đó dùng ngón tay giữa chấm phấn rồi chải lên mi mắt. Nếu muốn tạo hiệu ứng mắt khói, dùng chì kẻ mắt nước tô lên mi rồi dùng ngón tay làm lem ra ngoài.

Dùng quá nhiều màu

Thay vì cặm cụi tô vẽ mấy lượt màu mắt, hãy khéo léo dùng duy nhất một màu, trông tinh tế và sang trọng hơn. Đơn giản dùng bàn chải mềm và phấn mắt mờ, đậm hơn màu da một ít. Sau đó tạo mây mù xung quanh mắt. Nếu trang điểm cho ban đêm, có thể thêm ít màu đậm từ bút chì kẻ.

Dùng quá nhiều phấn mắt

Nguyên nhân làm phấn mắt rơi xuống má là do có quá nhiều phấn dính trên bàn chải, nhất là phấn màu nhũ. Cách tốt nhất là làm ướt bàn chải, thấm một ít màu nhũ và ấn mạnh lên nơi mắt cần trang điểm. Nếu dùng phấn mắt bột rời, thấm ướt bàn chải dưới vòi nước rồi vẩy cho sạch màu còn sót lại. Khi thử màu mới, bắt đầu thoa một ít, nếu ưng ý mới dặm thêm màu sẽ tốt hơn là thoa “quá tay”.

Dùng màu đen cho "mắt khói" 

Có thể tạo ra đôi mắt khói gợi cảm bằng nhiều màu sắc huyền ảo như nâu, xám đậm hay cả màu mận chín và xanh biển. Thoa màu đen siêu đậm cũng là một cách. Tuy nhiên, để đôi mắt khói màu đen tự nhiên hơn, bạn hãy thử dùng bút chì kẻ mắt mềm kẻ đường mí mắt rồi dùng bàn chải làm nhòe đi.

Không thoa phấn dưới mắt

Nhiều người e ngại việc thoa màu dưới mắt trông giống như con gấu trúc nên thường bỏ qua. Có thể tránh bằng cách dùng bàn chải lông mày thon nhọn đánh phấn mắt vào nơi mỏng hẹp, sau đó đánh lại màu lên nếp nhăn và kéo dần về phía đuôi mắt theo dạng chữ V.

Trang điểm mắt bằng phấn mắt

Có thể dùng nhiều mỹ phẩm khác nhau để trang điểm mắt, không nhất thiết phải sử dụng phấn mắt. Chẳng hạn như dùng phấn má hồng ướt để tạo hiệu ứng hoàng hôn hay dùng phấn bronzer làm phấn mắt để tạo màu rám nắng. Tuy nhiên, nên tránh màu nâu quá đậm khiến bạn trông “bệnh hoạn”, nên chọn màu đồng sáng hơn.

Khánh Văn (Theo Self)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI