Dùng mỹ phẩm xịn da vẫn xấu, tại sao?

21/10/2017 - 16:30

PNO - Để sở hữu làn da trắng đẹp không tì vết, nhiều chị em sẵn sàng chi nhiều tiền mua những dòng mỹ phẩm xịn. Thế nhưng, nếu mắc phải những sai lầm khi dưỡng da dưới đây, tình trạng da sẽ vẫn không được cải thiện.

1. Rửa mặt không sạch

Hằng ngày, da bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, tạp chất cộng với dầu nhờn và lớp trang điểm trên da, do đó, rửa mặt là khâu quan trọng để loại bỏ hết những thành phần này. Một trong những sai lầm khi dưỡng da mà nhiều chị em mắc phải là chưa rửa sạch mặt đã sử dụng các loại kem dưỡng, serum… Điều này không những không mang lại hiệu quả mà còn gây bí da, tắc lỗ chân lông và nổi mụn.

Dung my pham xin da van xau, tai sao?
Rửa mặt không sạch là một trong những sai lầm khi dưỡng da mà nhiều chị em hay gặp.

Do đó, trước khi dùng các sản phẩm dưỡng da, hãy rửa mặt thật sạch, tẩy trang, tẩy tế bào chết, đảm bảo bề mặt da có độ thông thoáng lý tưởng để hấp thụ dưỡng chất từ các bước tiếp theo.

2. Không đủ thời gian cho các bước

Từ rửa mặt đến thoa toner, serum, kem dưỡng… tất cả các bước đều cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể thẩm thấu vào bề mặt da. Rửa mặt kỳ cọ qua loa, thoa kem dưỡng một cách chóng vánh... đều là những sai lầm khi dưỡng da bạn cần tránh.  Nhiều nàng vì lười hoặc vì không có thời gian dẫn đến “đốt cháy” các bước, dưỡng chất chưa kịp thẩm thấu đã bị rửa trôi nên không thể nào phát huy tác dụng được.

3. Dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng công dụng

Nhiều chị em muốn đẹp lên nhanh chóng đã lạm dụng, bôi quá nhiều thứ cùng một công dụng lên mặt, đây cũng là một trong những sai lầm khi dưỡng da khá phổ biến. Mỗi công đoạn chăm sóc da chỉ nên dùng một số lượng mỹ phẩm nhất định, dùng cùng lúc nhiều loại mỹ phẩm tương tự nhau về công dụng sẽ khiến da bị quá tải, bí da, không thể hấp thụ dưỡng chất. 

Dung my pham xin da van xau, tai sao?
Mỗi bước chăm sóc da, bạn chỉ nên dùng một số lượng mỹ phẩm nhất định.

Hàng ngày, bạn chỉ nên dùng đủ các bước rửa mặt, toner/lotion, serum, kem dưỡng cho mặt, kem dưỡng cho mắt và các loại dầu dưỡng da nếu có. Nếu bạn có nhiều loại serum và kem dưỡng, nên thay phiên đều đặn hàng tuần, không nên dùng quá nhiều thứ chồng chéo lên nhau.

4. Dùng tay để lấy kem

Bạn nên lưu ý rằng, trên da tay chúng ta luôn có một số loại vi khuẩn và khi bạn dùng tay để lấy mỹ phẩm thoa lên da, vô tình, bạn đưa các loại vi khuẩn này lên theo. Hãy dùng một chiếc muỗng nhỏ (thường đi kèm với các hũ kem) để lấy mỹ phẩm và vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng để tránh vi khuẩn.

5. Bôi liên tục các lớp kem

Sau khi rửa mặt xong, các bước chăm sóc quan trọng nhất là toner, tinh chất và kem dưỡng. Tùy từng loại da mà bạn có thể dùng thêm các sản phẩm đặc trị. Cùng lúc, bạn bôi lên mặt nhiều lớp layer như vậy, da cần thời gian nghỉ để thư giãn trước khi nhận thêm các dưỡng chất mới. Việc bôi liên tục các sản phẩm lên da khiến da không thể nào hấp thụ hết các thành phần. Tốt nhất, bạn nên để da nghỉ khoảng 5-10 phút giữa các lớp layer.

Dung my pham xin da van xau, tai sao?
Hãy để da nghỉ khoảng 5-10 phút giữa các bước để da kịp thẩm thấu các dưỡng chất.

6. Bảo quản mỹ phẩm sai cách

Mua mỹ phẩm xịn nhưng không biết cách bảo quản thì mỹ phẩm cũng nhanh chóng hư hỏng, không còn phát huy công dụng được nữa. Thói quen của các chị em là để mỹ phẩm trong nhà tắm để tiện sử dụng nhưng đây là môi trường ẩm thấp, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và khiến mỹ phẩm nhanh hỏng. Bạn nên bảo quản mỹ phẩm nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời là được.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI