Dùng mỡ tự thân và tế bào gốc trong can thiệp thẩm mỹ

26/04/2014 - 06:50

PNO - PNCN - Tại Hội nghị phẫu thuật thẩm mỹ lần thứ 4 vừa diễn ra tại Thái Lan, các giáo sư đầu ngành về ứng dụng mỡ tự thân trong can thiệp thẩm mỹ đã công bố nhiều thông tin mới.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo xu hướng thẩm mỹ trên thế giới, hiện nay là thời kỳ của vật liệu tự thân và tế bào gốc. Vì thế, hội nghị này rất được nhiều chuyên gia trên thế giới quan tâm.

Dung mo tu than va te bao goc trong can thiep tham my

Mỡ của cơ thể mỗi người có những ứng dụng vô cùng to lớn. Cụ thể :

Ứng dụng làm trẻ hóa khuôn mặt

Mỡ tròn cơ thể được lấy ra, thông qua một quá trình xử lý hiện đại, phân lập được tế bào gốc mỡ. Sự kết hợp giữa tế bào gốc mỡ và tế bào mỡ được các bác sĩ khéo léo đưa xuống dưới da, những vùng cần trẻ hóa trên khuôn mặt. Nhờ đó, có thể làm cho bệnh nhân trẻ đến mười tuổi. Đồng thời làn da cũng được cải thiện rõ ràng sau đó: trắng sáng hơn, các sẹo rỗ và nám gần như mất hoàn toàn. Đây chính là một ứng dụng tốt nhất hiện nay của tế bào gốc mỡ.

Ứng dụng như một vật liệu làm đầy

Trước đây để có được bộ ngực đầy đặn, cặp mông căng tròn... bệnh nhân thường phải sử dụng implant. Dù có tốt đến mức nào đi nữa thì túi nâng ngực, mông vẫn là ngoại lai, sẽ có thể gây những tác dụng phụ với cơ thể và đặc biệt là không được tự nhiên. Vì vậy, mỡ tự thân là một lựa chọn tối ưu cho mục đích làm đầy. Sau khi lấy, mỡ được xử lý nghiêm ngặt rồi cấy trở lại vào những phần cần nâng như ngực hoặc mông. Do là mỡ tự thân nên sẽ không gây kích ứng và mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Dung mo tu than va te bao goc trong can thiep tham my

Từ phải qua trái: Dr. Woffles Wu, dr. Lee Hee Young, GS Sedney R.Coleman, Dr. Lee Kim Siea, Dr Yoshimura…

Ứng dụng chữa sẹo

Chích tế bào gốc mỡ sẽ làm mềm sẹo đối với những trường hợp sẹo bị chai lỳ hoặc những vùng da bị tổn thương có nguy cơ bị hoại tử...

Ứng dụng tái tạo bộ phận thoái hóa

Với 800 ca bệnh thoái hóa khớp được điều trị nhờ tế bào gốc mỡ, GS JAE W. PAK đã khẳng định lớp sụn của bệnh nhân đã dày trở lại và không còn bị đau sau đó. Ông đã kiểm tra qua MRI thì thấy mặt khớp trơn nhẵn và lớp sụn phủ đều mặt khớp.

Ngoài ra, tế bào gốc mỡ còn có tác dụng điều trị liệt dương ở người lớn tuổi, theo công trình do Dr Elliot Lander nghiên cứu và chứng minh qua rất nhiều ca bệnh. Ông đã phân lập tế bào gốc mỡ rồi tiêm trực tiếp vào dương vật của bệnh nhân. Qua theo dõi, ông đã ghi nhận kết quả rất tốt.

BS Đoàn Dũng - BV thẩm mỹ Emcas 

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách.

Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

Dung mo tu than va te bao goc trong can thiep tham my

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI