Đừng bỏ sót khi thoa kem chống nắng

01/05/2014 - 08:00

PNO - PN - Nhiều người thường thuộc làu các chỉ số chống nắng ở mỗi loại kem và thường thoa kem khi có việc phải phơi trần dưới ánh nắng. Tuy nhiên, khi thoa kem lên người thì lại thường bỏ sót một vài bộ phận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phía sau đầu gối

Rất nhiều người thường chỉ thoa kem ở đùi, đầu gối, bắp chân mà quên phía sau đầu gối. Điều này thường xảy ra do người ta hay ngồi, đầu gối gập lại, không dễ cảm nhận phần gập phía sau đầu gối chưa được thoa kem. Thực tế khi phơi dưới ánh mặt trời, phần gập sau đầu gối dễ bị cháy nắng. Vì vậy đừng quên thoa kem bộ phận này.

Chân

Theo kết quả của một nghiên cứu ở châu Âu, có đến 50% người không thoa kem chống nắng ở chân khi đi biển vì không thích cảm giác cát dính vào chân. Thật ra, nguy cơ bị ung thư da ở chân cũng tương đương như ở các bộ phận khác. Bệnh ung thư da ở chân thường tiến triển mà không hay biết do người ta thường bỏ sót khi kiểm tra. Hãy nhớ thoa kem chống nắng ở chân, đặc biệt là bàn chân để ngăn ngừa ung thư da.

Dung bo sot khi thoa kem chong nang

Tay

Sau khi thoa kem chống nắng lòng bàn tay thường sót lại một ít kem, vậy mà nhiều người vẫn quên luôn việc thoa kem lên mu bàn tay. Khi ra vườn hay chơi thể thao, mọi người thường đeo găng tay để bảo vệ, nhưng cũng thường tháo bỏ găng tay để làm việc khác. Tay và bàn tay là bộ phận bị phơi trần nhiều nhất, không những đem đến nguy cơ ung thư da mà còn làm cho tay trông xấu xí hơn.

Tai

Thông thường khi thoa kem chống nắng lên mặt, bạn chỉ chú tâm ở mũi, trán và má, rất hiếm khi thoa kem chống nắng ở bên hông mặt và ở tai, vì vậy tai dễ bị cháy nắng, những người tóc ngắn có nguy cơ cao hơn. Tế bào ung thư da xuất hiện ở mọi bộ phận của tai, kể cả bên trong lẫn bên ngoài, vì vậy nên dành chút ít thời gian để thoa kem bảo vệ tai cẩn thận.

Da đầu

Nhiều người thường lầm tưởng tóc sẽ bảo vệ da đầu, thật sự không phải vậy. Dù tóc bạn nhiều hay ít, ánh mặt trời cũng chiếu đến tận da đầu, vì vậy, nếu không đội nón, cần phải thoa kem chống nắng, đặc biệt những chỗ tóc thưa thớt. Khối u ở da đầu thường được tóc che phủ nên khó phát hiện để điều trị kịp thời.

 Mai Thảo (Theo Health.howstuffworks.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI