Đôi má hồng đầy sức sống

05/10/2014 - 18:15

PNO - PNCN - Đánh má hồng giúp làn da trở nên rạng rỡ, kỹ thuật phủ má hồng cũng khiến gương mặt thon gọn. Theo chuyên gia trang điểm Phước Lợi, để phát huy tác dụng của má hồng, cần chọn màu theo màu da và màu mắt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Doi ma hong day suc song

Màu má theo màu da

Màu má hồng cần hợp với làn da hoặc phấn nền bạn sử dụng. Da trắng phù hợp với mọi tông màu má, nhưng đẹp nhất là hồng theo nhiều cấp độ, từ hồng nhạt, đậm đến trung tính. Nếu bạn có làn da hơi tái hoặc nhợt nhạt, bạn nên chọn màu hồng nhạt hay hồng tươi. Với làn da có độ trắng trung bình, sắc màu hồng ánh vàng sẽ giúp bạn mặn mà hơn. Nếu da bạn “bánh mật” thì màu phấn đỏ (gạch) vừa tôn da, vừa giúp bạn tươi tắn hẳn.

Nếu bạn dùng phấn nền ngả sang nâu, nên sử dụng phấn má hồng cam hoặc hồng đậm.

Màu má theo màu mắt

Mắt đen: Người có màu mắt này không khó chọn màu má hồng, nhưng để tăng phần long lanh cho mắt, bạn nên chọn màu hồng phấn. Đây cũng là màu giúp bạn trẻ hơn so với tuổi thật. Tránh màu đậm như mận sậm, cam đậm… sẽ làm mắt bạn tối và không nổi bật.

Mắt nâu: Để giảm gam trầm buồn của mắt, bạn nên chọn màu má hồng nâu có pha sắc vàng hoặc màu cam hồng, giúp đôi mắt nổi bật hơn. Tránh những màu trung tính hoặc màu nâu nguyên thủy, bởi những màu này hòa với sắc màu của mắt, không tạo điểm nhấn cho mắt bạn. Riêng với màu mắt nâu hạt dẻ nên chọn phấn hồng có pha chút sắc tím để dung hòa.

Mắt xanh biển: Người châu Á hiếm có màu mắt xanh biển, nhưng nếu bạn đeo kính áp tròng màu xanh biển, giải pháp nên chọn là má hồng màu đào và hồng nhạt, tạo cho mắt bạn vẻ sâu hút hồn, đồng thời tôn làn da bạn. Tránh chọn màu mận vì khiến mắt bạn nhỏ, mờ nhạt, và làm da tối màu.

 Doi ma hong day suc song

Phấn má dạng nào hợp với bạn?

Da khô nên chọn phấn má hồng dạng kem hoặc sáp để màu má bám vào da lâu bền, làm cho da bạn mềm mại, mịn màng hơn. Nếu là da dầu, có thể thử phấn má dạng tint, hoặc dạng gel là những loại bám chắc vào da, đồng thời không gây nhờn. Đối với da thường, các loại má hồng dạng bột, dạng nén rất phù hợp.

Lưu ý: Với má hồng dạng nén, bạn nên chọn loại cọ dẹp (hình rẻ quạt) hay bông phấn tròn mềm mại để có thể tạo nên một lớp má hồng đều đặn. Với má hồng dạng gel hoặc dạng kem, ngón tay sẽ là “vũ khí bí mật” cho một lớp trang điểm tự nhiên. Má hồng dạng bột nên chọn cọ to, mềm để phủ phấn đều. Ngoài ra, bạn nên chọn cọ má hồng làm từ lông ngựa hay lông dê để gia tăng hiệu quả. Loại lông tổng hợp chất lượng thấp, khó tán phấn đều và mịn.

Tán phấn má sao cho đẹp?

Nguyên tắc đánh má hồng cơ bản thường bắt đầu tán phấn từ nơi cao nhất của gò má.

Mặt tròn: Đánh phấn từ nơi cao nhất của gò má, sau đó tán đều theo hướng xéo về mang tai. Cách tán này giúp gương mặt bạn trông thon gọn hơn.

Mặt dài: Lấy tâm điểm đánh phấn từ gò má cao nhất, tán về phía mang tai và phần góc ngoài xương gò má để tạo hiệu ứng ăn gian bề ngang gương mặt, giúp gương mặt cân đối hơn.

Mặt vuông: Bắt đầu từ vị trí ngang với cánh mũi, sau đó tán phấn nhẹ xéo lên ngang tai. Cách đánh này giúp khung xương hàm của bạn trở nên mềm mại, khuôn mặt thon dài hơn.

Mặt trái xoan: Đánh lên phần căng tròn của gò má, sau đó tán đều và nhạt dần ra phần mang tai, thái dương, tránh tán về phía mũi.

Cuối cùng, sau khi đánh má hồng, bạn dùng cọ vỗ thật nhẹ chút má hồng còn sót lại lên mũi, giữa cằm và vùng trán phía hai bên lông mày để gương mặt trông tự nhiên.

Doi ma hong day suc song

Anh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI