ĐỈNH: Mình tự chế kem chống nắng từ thiên nhiên, thách thức mùa hè bỏng giãy

05/06/2016 - 13:18

PNO - Ánh nắng hè gay gắt từng là nỗi ám ảnh đối với làn da mình, tuy nhiên 2 năm trở lại đây, nắng không là nỗi khiếp sợ nữa.

Vốn là cô gái cẩn thận và luôn hồ nghi với các loại mỹ phẩm bán tràn lan trên thị trường - mắt thường khó có thể nhận biết được đâu là thật, đâu là giả, vì vậy, đã từ lâu rất lâu rồi mình đã nói "Không" với những loại mỹ phẩm ấy. Và để bảo vệ cho làn da của mình, mình đã không ngần ngại tìm tòi, học hỏi từ những người xung quanh.

Cách đây 2 năm, cô bạn thân du học bên Hàn đã mách nước cho mình công thức làm kem chống nắng rất hay, cực kỳ an toàn và hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên, cách làm vô cùng đơn giản.

DINH: Minh tu che kem chong nang tu thien nhien, thach thuc mua he bong giay

Hôm nay, mình quyết định chia sẻ với các bạn. Các bạn cố gắng bỏ chút thời gian, công sức để tự mình làm ra mỹ phẩm chống nắng theo công thức tuyệt vời này nhé, đảm bảo sẽ không thất vọng!

Nguyên liệu:

Dầu ô liu: 200ml (Bạn cũng có thể sử dụng loại tinh dầu khác có tính năng tương tự).

Sáp ong: 28g  (Mình thấy sáp ong bán rất nhiều ở các cửa hàng mỹ phẩm, thậm chí online giao tận nhà cũng có nhé).

Bột kẽm ô-xit: 15g – 29g (Cái này mình thấy các hiệu thuốc cũng bán, khi mua thì nhớ nghe thêm tư vấn của họ về cách dùng nhé).

DINH: Minh tu che kem chong nang tu thien nhien, thach thuc mua he bong giay
Dầu ô liu

Thực hiện:

- Bước 1: Cho dầu ô liu vào chảo nhỏ đun nóng.Tiếp đó, cho sáp ong đã nạo hoặc cắt nhỏ vào chảo cùng dầu ô liu. Đảo đều và chờ cho sáp ong tan chảy và quện với dầu ô liu.

- Bước 2: Đeo găng tay và khẩu trang để cho bột kẽm oxit vào dung dịch đang đun. Trộn đều để bột oxit được hòa cùng dung dịch láng mịn trong khoảng 1-2 phút.

- Bước 3: Tắt bếp, để dung dịch vừa đun thật nguội

- Bước 4: Đổ dung dịch kem dưỡng da vừa đun xong vào lọ đựng thủy tinh có nắp đậy. Vậy là bạn đã có một sản phẩm kem chống nắng cho riêng mình rồi.

Nhớ là bảo quản kem này ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời, thậm chí có thể để trong tủ lạnh để bảo quản được lâu hơn nhé.

Hướng dẫn sử dụng

Tùy từng thời gian tiếp xúc với ánh nắng bạn có thể dụng kem chống nắng phù hợp nhất.

DINH: Minh tu che kem chong nang tu thien nhien, thach thuc mua he bong giay

Nếu hoạt động liên tục ngoài trời thì nhớ thoa lại kem chống nắng 2 giờ 1 lần, bởi sản phẩm chống nắng bằng thực phẩm tự nhiên này không bảo vệ lâu dài như các sản phẩm có chứa thành phần tổng hợp và nhiều hóa chất khác.

Chúc các bạn thành công!

Huệ Chi (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI