Điều trị nám, sẹo mụn, trẻ hóa bằng laser thế hệ mới

14/12/2015 - 07:52

PNO - Laser PicoSure và Laser PicoWay được ứng dụng rất hiệu quả trong việc xóa nám, xóa sẹo mụn, trẻ hóa da, xóa bớt, xóa hình xăm, chân mày xăm...

Ngành laser thẩm mỹ thế giới vừa có một cuộc cách mạng với việc phát minh ra loại laser thế hệ mới có độ rộng xung siêu ngắn tính tới phần ngàn tỷ giây (picosecond, thay vì phần tỷ giây - nanosecond như hiện tại), với hai loại nổi bật nhất là Laser PicoSure và Laser PicoWay được ứng dụng rất hiệu quả trong việc xóa nám, xóa sẹo mụn, trẻ hóa da, xóa bớt, xóa hình xăm, chân mày xăm, mí mắt xăm… Hiện công nghệ này đã có mặt tại Việt Nam.

Dieu tri nam, seo mun, tre hoa bang laser the he moi
Điều trị nám bằng Laser Pico

Bác sĩ (BS) Trần Thị Anh Tú, giám đốc thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú cho biết, Laser Pico với công nghệ xung cực ngắn picosecond khi tác động vào sắc tố sẽ tạo ra tác động từ quang học sang cơ học mạnh mẽ, tiếp tục tạo ra hiệu ứng sóng nén, làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ giúp cơ thể mau hấp thụ và đào thải ra ngoài, làm giảm nhanh sắc tố, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận.

Điều này đã giúp xóa xăm, xóa sắc tố đạt hiệu quả cao (có thể giảm gần phân nửa số lần cần xóa so với loại laser trước đó), có thể xóa được các loại mực “cứng đầu” trước đây khó xóa được, đồng thời bảo vệ da tốt hơn so với công nghệ trước đó (do ít tạo ra nhiệt hơn).

Ngoài các bước sóng thông dụng 1064nm và 532nm của Laser PicoWay xóa các màu đen, xanh đen, đỏ… với bước sóng 755nm, Laser PicoSure rất phù hợp để xóa các màu xăm khó xóa như màu xanh lá, xanh da trời, tím…

Ngoài việc phát xung cực ngắn picosecond, Laser Pico còn được trang bị thêm đầu điều trị “chùm tia cực nhỏ” (Focus Lens Array). Tia Laser Pico khi đi qua chùm thấu kính hội tụ cực nhỏ này sẽ tạo ra chùm tia laser cực nhỏ, cực mạnh với xung lực được nâng cao hơn 20 lần ở tiêu điểm hội tụ bên dưới da, tác động mạnh, kích thích làm tăng sinh collagen, elastin… tạo hiệu quả cao trong việc xóa sẹo, xóa nám, trẻ hóa da… đồng thời không gây tổn thương bề mặt da bên trên.

Dieu tri nam, seo mun, tre hoa bang laser the he moi
So sánh mức độ phân hủy sắc tố bằng Laser thông thường và Laser Pico

Các loại Laser Pico là laser công nghệ đỉnh cao, chế tạo rất phức tạp để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt và an toàn nhất, nên có thể nói là đắt tiền nhất trong các loại laser thẩm mỹ hiện tại. Tuy nhiên, nếu điều trị với máy bình thường cần từ 10-18 lần, thì nay bạn chỉ cần từ ba - sáu lần theo công nghệ Laser Pico.

BS thẩm mỹ Trần Thiện Tư (nguyên giảng viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) tư vấn: Công nghệ laser thẩm mỹ đang ngày càng phát triển đã giúp giải quyết nhiều vấn đề về thẩm mỹ da mà trước đó hầu như không thể làm được, hoặc làm chưa tốt như việc xóa bớt bẩm sinh, xóa xăm mà không để lại sẹo.

Dieu tri nam, seo mun, tre hoa bang laser the he moi
Mẫu xăm xóa bằng Laser Nd:YAG trên 20 lần, với Laser PicoSure chỉ cần xóa sáu lần

Vấn đề cần lưu ý là bạn nên thận trọng trong điều trị laser - ngay cả laser được xem là tối ưu nhất, vì có khả năng tái nám hoặc lão hóa nếu không biết bảo vệ, giữ gìn bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Sau khi chiếu laser xong bạn cần thoa kem chống nắng có chỉ số phù hợp trước khi ra nắng 30 phút, tránh nắng chiếu trực tiếp vào da bằng cách đội nón, che mặt để bảo vệ da.

Laser có thể để lại tác dụng phụ nếu sử dụng sai, sử dụng các thông số, chế độ điều trị không phù hợp tình trạng, hoặc không đúng chỉ định… Do đó, khi cần điều trị bằng laser, nên chọn các cơ sở với các BS có kinh nghiệm sâu về laser, có trang thiết bị hiện đại phù hợp.

Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI