Điều trị nám da hiệu quả với mặt nạ đu đủ và dứa

24/01/2017 - 15:36

PNO - Thay vì trị nám bằng tia laser đắt đỏ, bạn chỉ cần sử dụng mặt nạ đu đủ và dứa thường xuyên. Chúng sẽ làm những vết thâm nám cứng đầu và xấu xí nhanh chóng biến mất, mang đến vẻ trắng sáng, mịn màng không tỳ vết.

Nám da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến làn da trở nên kém mịn màng, không đều màu, giảm đi vẻ đẹp và làm chị em trông già nua nhiều so với tuổi thật của mình. Vì vậy, điều trị nám như thế nào hiệu quả, an toàn và đảm bảo không tái phát luôn là những băn khoăn của các chị em.

Hiện nhiều người rỉ tai nhau sử dụng cũng như cho phản hồi tốt về cách điều trị nám tại nhà bằng mặt nạ đu đủ và dứa. Cùng tìm hiểu nhé!

Mặt nạ đu đủ và dứa có trị nám được không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đu đủ ngoài hàm lượng vitamin A dồi dào và hàng loạt khoáng chất thiết yếu còn chứa a xít alpha+hydroxy tự nhiên và papain, một loại enzyme giúp phân hủy các tế bào da chết, ức chế melanin hoạt động.

Khi sử dụng, đu đủ sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng, đều màu hơn, giảm thâm nám và dưỡng da khỏe mạnh, duy trì lâu vẻ thanh xuân.

Dieu tri nam da hieu qua voi mat na du du va dua
 

Bên cạnh đó, dứa cũng là một nguyên liệu rất tốt trong việc điều trị nám da nhờ thành phần chứa hàm lượng lớn bromelian enzyme, giúp loại bỏ các lớp sắc tố của da và làm giảm các đốm màu, nếp nhăn.

Thế nên, nếu kết hợp với nhau các dưỡng chất của đu đủ và dứa sẽ giúp điều trị nám hiệu quả, nhanh chóng hơn từ từ tẩy những tế bào chết, các sắc tố đậm màu và làm sáng màu da, mang đến làn da khỏe đẹp như mong muốn.

Hướng dẫn cách điều trị nám hiệu quả bằng mặt nạ đu đủ và dứa

Chuẩn bị:
-    1 miếng đu đủ chín
-    1 miếng dứa cùng trọng lượng với đu đủ
-    1 thìa mật ong

Cách làm: 

1/ Cho dứa, đu đủ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước. Trộn chung nước ép với 1 thìa mật ong.

2/ Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt rồi dùng bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa khắp mặt. Massage và vỗ nhẹ nhàng để chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh chóng vào bề mặt và phát huy tối đa hiệu quả mang lại.

Dieu tri nam da hieu qua voi mat na du du va dua
 

3/ Nằm yên thư giãn trong 20 phút, khi mặt nạ khô đi bạn tiến hành dùng nước xạch vệ sinh da lại lần nữa và thấm khô bằng khăn mềm. Bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy làn da của mình sáng lên trông thấy.

Với cách điều trị nám này, tốt hơn hết hãy áp dụng khoảng 1-2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ dần dần được cải thiện, những vết nám dần dần biến mất, trả lại vẻ trắng sáng, mịn màng, đều màu, tươi trẻ rạng ngời.

Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch nám và sự tự tin, vẻ đẹp vốn có!

Nguồn Thanh Niên
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI