Diễn viên Lan Phương: 'Không thay đổi sẽ rất nhàm chán'

20/05/2017 - 06:30

PNO - "Ngày nào cũng thấy mình trong gương y như ngày nào, tôi cũng chán ấy chứ", nữ diễn viên 8X chia sẻ về sự thay đổi ở phong cách thời trang giúp mình ngày càng trẻ trung, tươi tắn hơn.

Làm đẹp làm cho phụ nữ hạnh phúc hơn

- Hình ảnh diễn viên Lan Phương trước đây luôn gắn liền với phong cách ăn mặc giản dị, kín đáo nhưng gần đây, mọi người nhận thấy chị có sự thay đổi quyến rũ, gợi cảm hơn. Vì sao lại có sự thay đổi này?  

- Tôi không thích bó hẹp mình trong một khuôn khổ nào cả nên khi tôi phát hiện mình cũng đẹp khi mặc các phong cách khác thì chọn lựa thôi. Tôi nghĩ đẹp hơn luôn làm cho phụ nữ hạnh phúc hơn. 

- Lan Phương yêu thích phong cách thời trang gì? 

- Tôi thích phong cách nữ tính, trẻ trung, phóng khoáng. Tôi rất không thích sự gò bó cứng nhắc. Tôi mặc theo cảm hứng và cảm thấy mình hợp với rất nhiều phong cách. Nhất là khi bộ trang phục đó khiến tôi cảm thấy là chính mình.

Dien vien Lan Phuong: 'Khong thay doi se rat nham chan'
Lan Phương với style thời trang trẻ trung, năng động. 

- Là người của công chúng, sự thay đổi trong phong cách ăn mặc thường có những phản ứng trái chiều từ dư luận. Chị thường tiếp nhận ý kiến về gu thời trang riêng ra sao?

- Làm nghệ thuật, việc có nhiều ý kiến trái ngược là hết sức bình thường. Đôi khi là vì khán giả thích người diễn viên phải theo ý của họ, theo hình ảnh họ đã quen thuộc, hoặc khán giả có ý kiến chủ quan và đánh giá theo nhận định của riêng họ. Tôi không bị ảnh hưởng nhiều từ những ý kiến tiêu cực. Ngược lại, tôi lấy ý kiến tiêu cực đó để hoàn thiện mình hơn nữa. 

- Theo Lan Phương, phụ nữ có cần thay đổi phong cách ăn mặc của bản thân hay không? 

- Nếu không thay đổi sẽ rất nhàm chán. Ngày nào cũng thấy mình trong gương y như ngày nào, tôi cũng chán ấy chứ. Thay đổi phong cách khiến bản thân tự khám phá thêm các khia cạnh khác. Khi mình đẹp, và thay đổi để làm bất ngờ chính mình và  người đàn ông của mình, anh ấy cũng sẽ yêu mình nhiều hơn. Đó là điều tuyệt vời.

Dien vien Lan Phuong: 'Khong thay doi se rat nham chan'
Nữ diễn viên ngày càng xinh xắn và có gu ăn mặc hơn. 

- Phụ nữ thường thích diện trang phục theo số lượng vì họ muốn 1 ngày diện 4 bộ đồ, còn nam giới chỉ diện theo chất lượng, 4 ngày diện 1 bộ đồ. Lan Phương nghĩ gì về quan điểm này? 

- Tôi chưa bao giờ mặc 1 ngày 4 bộ, trừ khi đi diễn hoặc đóng phim thì 1 ngày có khi mặc chục bộ. Còn trong cuộc sống, tôi chỉ mặc 1 hoặc 2 bộ tuỳ theo tính chất công việc ngày hôm đó. Còn nêu cộng thêm đồ ngủ, đồ ở nhà, đồ tập gym, đồ đi bơi, có khi nhiều hơn.

Không khắt khe trong ăn uống để giảm cân

- Lan Phương có những cách ăn uống để giữ vóc dáng ra sao?

- Tôi thuộc tuýp người dễ lên cân nhưng cũng dễ xuống ký. Tôi chỉ cần ăn 1 ngày 2 bữa, tập thể dục đều đặn, giảm lượng đồ ăn mỗi bữa là sau 1 tuần sẽ xuống vài cân ngay lập tức. Vì vậy, tôi không khắt khe với mình mà ăn uống vừa phải. 

Có lúc tôi sẽ ăn thoải mái đồ ngọt yêu thích nhưng luôn ý thức tập thể dục. Tôi hạn chế ăn mặn, đồ dầu mỡ nhiều hay chất béo. Tôi cũng uống nhiều nước, trà xanh, nước trái cây tươi không đường. 

Khi không có lịch phim, tôi thường đi tập gym 4-5 buổi/tuần. Nếu lịch bận, mỗi buổi sáng hoặc đi quay về buổi tối, tôi tranh thủ tập 10-15 phút.

Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải uống nhiều nước, uống trà, nước trái cây từ tự nhiên. Tôi cũng ăn gạo lức, bánh mỳ ngũ cốc, không để ăn quá no. 

Dien vien Lan Phuong: 'Khong thay doi se rat nham chan'
Lan Phương luôn uống nhiều nước và ngủ đủ giấc để làn da được tươi tắn. 

- Công việc bận rộn và phải thường xuyên di chuyển đến nhiều nơi, bí quyết dưỡng da của Lan Phương ra sao?

- Tôi thường tham khảo nguồn làm đẹp từ các báo nước ngoài bởi thông tin đa dạng, nhiều nguồn kiểm chứng, giúp tôi thử và tìm ra cách phù hợp nhất với mình. Từ việc tập luyên cơ thể đến cách giữ da. Tôi thấy thật sự có tác dụng tốt. 

- Phụ nữ thỉnh thoảng có những thời điểm da không tươi tắn, Lan Phương xử lý như thế nào và tiêu chí chọn sản phẩm dưỡng da của chị ra sao?

- Tôi ưu tiên uống nhiêu nước trái cây không đường, đắp mặt nạ và cố gắng tìm thời gian ngủ đầy đủ. Giấc ngủ vô cùng quan trọng. Tôi cũng hay dùng thêm sản phẩm có nhiều thành phần từ tự nhiên, an toàn cho da. 

Dien vien Lan Phuong: 'Khong thay doi se rat nham chan'
Giấc ngủ vô cùng quan trọng với nhan sắc của phụ nữ. 

- Phụ nữ bước qua tuổi 30 thường có dấu hiệu như da bắt đầu xạm màu, ăn mặc cũng không chỉn chu như thuở đôi mươi, ít chú ý nhiều đến chuyện ăn mặc, làm đẹp. Lan Phương nghĩ sao về điều này và có lời khuyên gì?

- Đó là điều đáng tiếc nếu chúng ta không chú ý làm đẹp cho chính mình. Phụ nữ độ tuổi nào cũng cần đẹp, cần thay đổi mình để lúc  nào cũng thích ngắm mình trong gương và yêu mình hơn.

Để bản thân xinh đẹp hơn, bạn nên nghĩ đến cá tính của bạn là gì? Bạn thích đẹp dịu dàng hay mạnh mẽ, thích nổi bật hay kín đáo. Với thời trang, bạn càng thêm tuổi nghĩa là bạn càng duyên dáng, thông minh và khôn ngoan hơn. Vì vậy, bạn sẽ hiểu mình hơn. Đó là đặc tính mà vài năm trước chúng ta không có. 

Các bạn đừng bó hẹp mình với nhưng bộ quần áo tẻ nhạt như trước. Thử thay đổi kiểu tóc, một kiểu dáng áo, váy,... Từ từ bạn sẽ tìm thấy trang phục nào là mình đẹp nhất. 

Hãy tự tin vào mình, duyên dáng, biết điểm mạnh yếu của bản thân, cư xử hoà nhã, thông minh sẽ khiến bạn trở nên vô cùng xinh đẹp trong mắt mọi người. 

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI