Điện di C có trị được nám da?

23/09/2013 - 08:03

PNO - PNO - Tôi nghe nói phương pháp điện di C điều trị được nám da. Điều này đúng không? Ở đâu áp dụng phương pháp này, một quy trình điều trị nám bằng phương pháp này bao lâu, chi phí như thế nào?

edf40wrjww2tblPage:Content

 maiphuongq7@

Dien di C co tri duoc nam da?

Ảnh minh họa: internet

ThS-BS Lê Thái Vân Thanh, Bộ môn Da liễu, Đại học Y Dược TP.HCM, tư vấn:

Nám là bệnh lý về da rất khó chữa, cần kết hợp nhiều biện pháp đúng, phù hợp với tình trạng da của mỗi người. Hơn nữa, người bệnh cần kiên trì và thực hiện đúng những tư vấn, chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia về da.

Đến nay, chưa có phương pháp nào có thể điều trị triệt để tình trạng nám da, mỗi phương pháp (thuốc bôi điều trị nám, thuốc uống/chích giúp sáng da, chiếu laser, điện di C, lột da -bằng các acid A.H.A, B.H.A, laser vi điểm…) chỉ hỗ trợ một phần tác dụng.

Nếu chỉ dùng phương pháp điện di C, không thể chữa được hết nám. Đặc trưng của phương pháp này là giúp đẩy vitamin C vào sâu dưới da nhờ kỹ thuật điện di, giảm bớt sự hình thành sắc tố, trẻ hóa da, khử một số gốc tự do và giúp da hấp thu các chất điều trị nám dễ hơn. Bạn có thể thực hiện mỗi tuần vì nó không xâm lấn da, không hại da.

Hiện có rất nhiều cơ sở làm đẹp có dịch vụ điện di C, chi phí tùy thuộc mỗi nơi, dao động ở mức 800.000đ-1.500.000đ/lần. Bạn nên đến những cơ sở có uy tín, có bác sĩ chuyên khoa da liễu để được tư vấn điều trị nám tổng thể. Hãy thận trọng với những lời quảng cáo rằng có thể điều trị tận gốc nám chỉ bằng một phương pháp, trong thời gian ngắn.

Cần nhớ, phải chống nắng triệt để, dù đã bị nám, chưa nám hay đã chữa nám hoàn toàn, vì điều này giúp da không bị nám và trẻ hóa làn da. Cần phải đội nón, đeo khẩu trang, mặc áo khoác và thoa kem chống nắng khi ra ngoài nắng.

An Hà (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI