Diện áo dài cách tân đẹp

09/03/2016 - 14:21

PNO - Áo dài cách tân có rất nhiều biến thể, từ cổ áo, độ dài đến cách phối hợp với quần và họa tiết trang trí.

Dien ao dai cach tan dep

Để vẫn giữ sự duyên dáng, hợp thời và mặc đẹp hơn với chiếc áo dài cách tân bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Ngắn trên gối

Độ dài trên gối giúp bạn có vóc dáng thấp trông thanh thoát hơn. Chất liệu không kén dáng, dễ dàng lựa chọn các loại vải cứng, dày, mỏng, mềm... đều được so với áo dài truyền thống yêu cầu độ dài phủ mắt cá nên cần chất liệu mềm rũ. Tuy nhiên, nếu thân hình quá khổ chọn chất liệu gấm có thể đáp ứng độ dày vừa phải để tạo dáng, mà không thấy bạn “to”. Lưu ý chiều dài ngắn trên gối và phủ mông chừng 20cm là lý tưởng nhất.

2. Cổ cao ba ngắn

Điều làm quý cô vui và dễ thở nhất là cách tân ở phần cổ áo dài, cổ chỉ cao 1-2cm và không ôm sát nên thoải mái hơn. Nếu bạn có thân hình “mình hạc xương mai” hoặc vóc dáng cân đối thì đây là lựa chọn tối ưu. Ngoài ra, cổ tròn ôm sát chân cổ với một đường viền nhỏ mềm mại cũng là lựa chọn thích hợp cho những người cổ ngắn, cổ quá tròn.

Một giải pháp khác với các cô tròn mũm mĩm là chọn chiếc áo cổ khoét “bạo tay” một chút, như cổ thuyền, cổ tim, lá trầu.... Kiể u nà y vừa khoe khéo khuôn ngực căng tròn, vừa thoát được cảm giác gò bó. Lưu ý cổ thuyền hơi sâu, vì thuyền cạn sẽ làm ngang thêm phần vai. Nên nhớ “bạo tay” chứ không phải “hở hang”.

3. Tay thường hay tay raplan?

Nhiều bạn khi chọn áo dài cách tân hay băn khoăn giữa tay thường, tay phồng, tay bông hồng hay tay raplan? Kiểu tay đẹp nhất là kiểu hợp với dáng người của bạn. Tay phồng hay tay bông hồng với độ nhún ở đầu vai hợp với các bạn dáng quả lê và thanh mảnh. Tay thường và raplan giúp các bạn dáng quả táo và mũm mĩm trông gọn gàng hơn. Tuy nhiên, nếu phân vân, bạn có thể chọn tay raplan truyền thống bởi không làm mất đi sự duyên dáng của chiếc áo dài. Độ dài tay lý tưởng là 1/3 khuỷu tay cho kiểu tay ngắn và đến khuỷu tay cho kiểu tay lửng. Lưu ý, không nên chọn tay dài cho áo dài cách tân vì không phù hợp.

4. Kết hợp với quần Tây và jeans

Điểm cộng cho áo dài cách tân không phải ở biến thể của phần áo, mà là cách kết hợp với quần Âu, Đông - Tây giao thoa. Độ dài quần chỉ cần vừa chạm mắt cá, ống quần nhỏ hơn 18cm là vừa vặn. Vì là quần tây nên cần chú ý hai túi quần, đừng để miệng túi phồng ra hai bên tà áo dài.

Kết hợp với jeans cũng là ý tưởng hiện đại. Nếu chiếc áo của bạn được may trên nền vải thô như linen, cotton, kaki... họa tiết trang trí hiện đại thì tuyệt vời hơn. Jeans skinny vẫn được, nhưng legging thì không, vì nó sẽ làm hỏng sự quý phái. Lưu ý quần tây và jeans lưng cao là đẹp nhất, vừa giúp ôm phần hông, eo, bụng; lại ít hở sườn hai bên tà áo.

Dien ao dai cach tan dep

5. Chọn màu

Chỉ cần chọn màu sắc phù hợp không gian là đẹp, nghĩa là hạn chế mặc màu sắc sặc sỡ đến nơi buồn như đám tang, cũng như nên chọn những gam màu vui tươi ở những nơi lễ hội. Nếu bạn hơi đẫy đà thì mặc màu sậm như xanh đen, xám, đỏ đô… Lưu ý, có thể kết hợp với các quần màu sáng để tạo ấn tượng.

6. Suôn, rộng hay ôm?

Sự quyến rũ chết người của áo dài chính là khoe khéo những đường cong của vóc dáng. Có nhiều bạn trẻ quan niệm áo dài cách tân phải rộng, thực tế, sự thoải mái của phom cắt nhưng vẫn tôn dáng, vẫn thấy được vòng eo, ngực tròn và mông nẩy. Vì thế, nên may ôm vừa phải, nếu cảm thấy thật sự chưa hài lòng bạn có thể chọn vải có độ co dãn nhẹ. Lưu ý, để chiếc áo tôn dáng, bạn chọn áo ngực phù hợp: loại áo ôm trọn bầu ngực hoặc 2/3 ngực, không có đường may, màu nude, trơn (không ren, không kết hoa...) có gọng và có mút.

Nhà thiết kế Sương Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI