Dịch vụ làm đẹp cuối năm: Dù đông, vẫn chờ!

15/02/2018 - 08:00

PNO - Cuối năm, dù không có kiểu tóc mới, phái đẹp cũng nhuộm màu tóc lạ mắt, hoặc ít nhất làm bộ nail thật đẹp. Đây cũng trở thành một nếp làm đẹp ăn sâu trong thói quen của người dân các tỉnh thành cả nước.

Tết là lúc gia đình sum vầy, gặp mặt nhiều người thân, bạn bè nên ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp, mởi mẻ và có điều mới lạ hơn so với năm trước. Đây cũng là lý do  các tiệm, cửa hàng, dịch vụ làm tóc làm việc không ngừng nghỉ từ sáng tới tối bắt đầu từ ngày 25 âm lịch đến tận thời điểm giao thừa. 

Dich vu lam dep cuoi nam: Du dong, van cho!
Các tiệm làm đẹp luôn đắt khách từ sáng đến tận khuya.

Chị Uti chủ một tiệm làm tóc cho biết: “Có khách bận đi làm hẹn mình 22h làm tóc, mình biết đã trễ lắm nhưng mình vẫn nhận lời để tạo điều kiện hết sức cho khách thuận tiện thời gian. Bây giờ khách toàn gọi điện hỏi 'đông khách không em', mình nói không là không đúng nhưng nói có không lẽ khách lại không đến làm đẹp, nên cuối cùng vẫn phải dặn dò 'chị ghé qua luôn nhé, em tranh thủ làm được hết'.

Mình cũng mong đông khách để thu nhập tăng thêm một chút, đón tết vui vẻ hơn. Ngoài ra, phần lớn khách đều là người quen, mối cũ, dù có trễ hay không đúng hẹn rồi họ lại đến, mình không thể nào làm mất lòng khách được".

Còn chị Phương chủ một tiệm làm tóc khác chia sẻ: “Dù là ngày tết nhưng các dịch vụ làm đẹp phần lớn giữ nguyên giá, không tăng và mình vẫn làm cẩn thận cho khách. Mấy ngày cận tết mình làm từ sáng tới tối khuya, nhiều khi không ăn cơm được cũng nhịn luôn, khách rất đông”.

Mỗi năm dịp đông khách thường chỉ diễn ra 1-2 lần trong năm, tết là một dịp như vậy. Với những người thường xuyên đi làm đẹp mỗi năm lại xem đây là cơ hội để gặp nhau trò chuyện, cùng làm đẹp, chia sẻ việc trong nhà ngoài cửa năm nay trang hoàn ra sao, sắm sửa cây cảnh gì mới, mua những loại thực phẩm gì cho gia đình,... Đây cũng trở thành một nếp làm đẹp ăn sâu trong thói quen của người dân các tỉnh thành cả nước.

Dich vu lam dep cuoi nam: Du dong, van cho!
Tiệm làm tóc tấp nập khách

Khi dạo quanh các tiệm làm đẹp dành cho chị em, nhiều người sẽ thấy không chỉ rất đông nữ giới mà xen lẫn trong đó là bóng dáng vài anh chồng đưa vợ đi làm đẹp và chấp nhận ngồi đợi suốt mấy tiếng đồng hồ nhưng không hề cằn nhằn.

Anh Hiếu chồng chị Hoa tâm sự: “Cả năm có cái tết cho vợ đi làm đẹp, vợ làm xong có thể hơi trễ một chút, cả nhà đi ăn tiệm luôn khỏi nấu cơm”.

Dich vu lam dep cuoi nam: Du dong, van cho!
Một khách hàng vui vẻ nhận lời tư vấn từ nhân viên tiệm khi thay đổi kiểu tóc

Khách đến làm tóc luôn có tâm trạng vui vẻ và thân thiết với chủ tiệm vì thời gian làm tóc mất từ 3-4 giờ đồng hồ, nên họ sẽ thường chia sẻ cởi mở với nhau, nói chuyện và những việc vụn vặt trong gia đình ngày cuối năm đã dọn dẹp, sắm sửa, trang hoàn xong hay chưa nhằm giúp cho cả chủ tiệm và người khách bớt buồn chán.

Mặc dù có rất nhiều thông tin cho biết việc sử dụng hóa chất đối với tóc là rất có hại, đặc biệt như tẩy tóc hay sử dụng hóa chất nhuộm, uốn, duối quá nhiều,... Tuy nhiên phái đẹp vẫn không ngại tạo cho mình một hình ảnh khác với ngày thường.

Dich vu lam dep cuoi nam: Du dong, van cho!

Thu Hương, một khách hàng chia sẻ: “Hương cũng nghe bạn bè hay ba mẹ nói nhiều về việc không nên nhuộm tóc nhiều vì sẽ gây ung thư nhưng tóc mới ra chân đen cũng kỳ nên Hương muốn nhuộm màu mới”.

Dich vu lam dep cuoi nam: Du dong, van cho!

Làm đẹp cho mái tóc, bàn chân bàn tay, ngay cả việc nhổ chân mày, cạo lông mặt,... là việc không chỉ có phái đẹp mới làm ngay cả phái mạnh cũng rất hứng thú với việc này. Minh Thanh chia sé: “Mình đi làm tóc cho đẹp để ăn tết, thấy đổi kiểu và màu tóc xong trẻ hẳn ra”.

Làm đẹp ngày tết là nhu cầu của phần lớn phái đẹp. Khi các dịch vụ làm đẹp ngày càng mọc lên nhiều và nhiều loại máy móc phục vụ hơn, sở thích và các kiểu theo xu hướng, người mẫu, diễn viên,... cũng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đẹp mà vẫn phải an toàn, đảm bảo sức khỏe luôn là tiêu chí hàng đầu chị em nên quan tâm và nên ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín để tránh trường hợp ngày tết đến xuân về sở hữu một mái tóc, màu tóc hay bộ nail không ưng ý nhé. 

            Kim Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI